Tối đó về, Tô Mãn nhỏ giọng nói lại với Chu Bắc Sơn.
- Năm trước 500 cân bông chúng ta chỉ dùng không đến năm mươi cân, vậy thì để lại năm mươi cân làm áo bông cho bọn nhỏ. Còn 400 cân thì anh xem bán cho thôn dân như thế nào?
Chu Bắc Sơn nghe cũng đồng ý, sẵn tiện đã đến thời gian giết heo, anh cũng phải đi một chuyến thị trấn giao nộp nhiệm vụ cho Tô Mãn.
-Giá cả tính như thế nào?
-Cao hơn giá thị trường một phần mười đi, đã không có phiếu mà giá cả bằng nhau thì cũng không hợp lý.
Ngày hôm sau sáng sớm, Chu Bắc Sơn đạp xe đạp ghé qua nhà đại đội trưởng xin nghỉ. Vì anh thỉnh thoảng lại đi ra ngoài nên đại đội trưởng đã cho anh một chồng giấy giới thiệu được bỏ trống, không cân mỗi lần anh phải chạy qua xin.
Chu Bắc Sơn trước tiên ghé qua Đặc dị cục, từ không gian giao nhiệm vụ của Tô Mãn, kế tiếp xem xét nhận nhiệm vụ mới thì phát hiện bảng nhiệm vụ của anh và Tô Mãn thay đổi.
Bảng của Tô Mãn xuất hiện nhiệm vụ là trăm năm nhân sâm, mỗi nhiệm vụ một cây, tiền thưởng một ngàn. Anh ngó bồn nhâm sâm trong không gian, tính tính mấy cây lớn cũng đã đủ trăm năm rồi, thế là tiếp.
Lần đầu tiên Tô Mãn tiếp nhiệm vụ, Tống Hoành đưa cô mười hai viên hạt giống, cô nuôi sống mười một viên, giao nộp chín viên nên trong không gian còn hai viên. Lại thêm khi nhân sâm đủ năm năm tuổi thì bắt đầu ra hoa kết hạt, mỗi khi thêm một năm tuổi thì lại kết hạt một lần.
Mới đầu Tô Mãn đem tất cả gieo vào đất, mỗi ngày đều vào uẩn dưỡng, sau lại hạt nhâm sâm thật sự nhiều quá nên cô chỉ đem những hạt thu hoạch sau cất giữ lên.
Tuy vậy, nơi trồng nhâm sâm của Tô Mãn cũng đã cự kỳ đồ sộ, lớn lớn bé bé mấy chục cây, bán bớt vài cây lớn nhất đổi tiền cũng không tồi.
Đến lượt bảng nhiệm vụ của anh thì có một nhiệm vụ được liệt vào cấp đặc biệt. Nhiệm vụ tiêu diệt hang ổ bọn buôn người Nhện đen, tiền thưởng ba ngàn, ở đây ghi rõ một cái nhiệm vụ này bằng ba nhiệm vụ thường, đồng nghĩ với việc chỉ cần hoàn thành nhiệm vụ này thì cả năm nay anh có thể ở nhà ôm vợ, Chu Bắc Sơn do dự một chút rồi tiếp.
Đưa nhiệm vụ cho Tống Hoành đăng ký, nhận lấy nhân sâm hạt giống và tình báo về Nhện đen, Chu Bắc Sơn lại bán một đợt lương thực cho cấp trên và đồng nghiệp. Sau đó thong thả ung dung đạp xe về.
Về gần đến thôn, chọn một cái góc khuất liền lấy bông và thịt heo ra, đạp cả chiếc xe cồng kềnh đến nhà đại đội trưởng. Dặn dò bác để hai mươi cân bông cho Trương Lâm thị, những thứ khác tuỳ bác sử lý, ngày mai anh lại qua lấy tiền.
Lúc Chu Bắc Sơn chạy xe đạp vào thì rất nhiều người thấy, bởi lẽ Chu gia thôn ba mặt đều là núi, mặt còn lại có con sông chảy qua, đầu thôn lại là một tảng lơn ruộng đồng, muốn vào thôn thì chỉ có một đường duy nhất là xuyên qua ruộng đồng nên ai vào thôn cũng sẽ bị phát hiện.
Mọi người nhìn thấy có thịt heo thì nhanh hơn tay muốn hoàn thành công việc trước tiên sau đó cầm tiền đi thôn trưởng gia mua thịt. Lúc cầm tiền qua mới phát hiện có kinh hỉ chờ bọn hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Trở Về 50: Nhật Ký Làm Ruộng Làm Giàu Của Vợ Chồng Đại Lão - Tiểu Yêu Nữ
Ficção GeralTác giả: Tiểu Yêu Nữ Đây là một bộ truyện làm ruộng dựa trên nhân vật hư cấu và bối cảnh lịch sử không có thật. Chu Bắc Sơn và Tô Mãn cùng tang thi vương đồng quy vu tận, mở mắt ra đã trở thành thập niên 50 một đôi vừa mất đi người thân vị hôn phu v...