Chương 36: qua mù lũ

528 25 0
                                    

Tối đến, khi mọi người đã về phòng ngủ say thì Chu Bắc Sơn lại khoá cửa vào không gian tìm vợ. Tô Mãn biết ý chồng, đã đợi anh từ khi nào. Nghe được câu chuyện của Tô Hành, cô rất bất ngờ:

-Tại sao mẹ của Tô Hành lại biết cái chất lỏng đấy sẽ dụ được heo rừng?

Chuyện này thì Chu Bắc Sơn biết, khi muốn Điền Nhị Tráng giúp mình, bà ta đã kể cho hắn nghe:

-Nghe bảo là từ thời còn chiến tranh, bà ta vô tình thấy quân giải phóng dùng nhựa cây có thể thu hút heo rừng tấn công địch nên nhớ kỹ.

Nhớ kỹ nhưng không dùng vào chuyện chính mà dùng vào đường gian. Tô Mãn cảm thấy bà ta tâm địa cũng không tốt, nhưng người cũng mất rồi nên không tốt nói nhiều. Có điều, cô vẫn không hiểu được:

-Điền Nhị Tráng ly hôn cũng gần mười năm rồi, sao bây giờ hắn ta mới nhớ đến trả thù?

Chu Bắc Sơn cười trên nổi đau của người khác:

-Bởi vì bây giờ hắn ta sống không tốt nha, lúc trước hắn cưới goá phụ cùng thôn về, sau lại phát hiện goá phụ sinh con nhưng cha đứa bé không phải hắn, mà nhà hắn ta lại không làm gì được còn phải ngày ngày cung phụng bà ta.

-Chuyện lũ lụt phía trên đã thôn báo đến các thôn nhưng nhà hắn mãi vẫn không chịu tin, cuối cùng tài sản đều trôi theo dòng nước, goá phụ thấy vậy liền bế đứa bé đi tìm cha ruột, hắn ta không làm gì được vì goá phụ ở cùng thôn, sợ dẫn heo rừng đối phó bà ta thì nhà hắn cũng bị heo rừng theo dõi.

Nói đến đây, Chu Bắc Sơn lại cảm thấy buồn cười:

-Hắn ta nghĩ nguyên nhân xảy ra những chuyện này là vì chúng ta giúp đỡ Chu Nhã li hôn, nếu Chu Nhã không li hôn thì hắn vẫn có vợ con đầy đủ.

Tô Mãn trợn tròn mắt, đây là cái logic kiểu gì thế? Thấy vợ đáng yêu như vậy, Chu Bắc Sơn ghé vào má cô hôn nhẹ một cái, thoả mãn thở dài:

-Mặc kệ thế nào, Điền Nhị Tráng hai lần dẫn heo rừng đến thôn chúng ta, mặc dù chúng ta không có thương vong nhưng hắn ta phạm tội giết người là chắc chắn, sẽ phải bị tử hình.

Nói xong anh ôm nhẹ vợ vào lòng, sợ cô mềm lòng mà khó chịu. Nhưng Chu Bắc Sơn quá coi thường Tô Mãn, cô đâu phải thánh mẫu mà muốn tha thứ cho kẻ muốn giết hại gia đình mình. Lúc đó nếu không phải có anh, mặc dù cô có thể ngăn lại đàn heo, nhưng khi không sử dụng dị năng sẽ khiến năng lực của cô giảm xuống, người trong thôn chắc chắn sẽ bị thương.

Tô Mãn vòng tay qua ôm lấy eo anh, tựa đầu vào vai anh hỏi:

-Bên anh đã ổn định chưa?

Chu Bắc Sơn một tay vuốt tóc vợ, một tay xoa nhẹ lưng cô, trả lời:

-Tạm thời ổn định rồi, mưa đã nhỏ hơn rất nhiều, chỉ cần tạnh mưa, nước bắt đầu rút là có thể trở về.

So với Tô Mãn, anh mới là người mong được về nhà nhanh nhất. Lần này đi công tác vừa xa mà thời gian vừa dài, mỗi ngày gặp mặt vợ cũng chỉ được một chút, có khi bận rộn hai ba ngày không thấy cũng là bình thường. Anh sắp nhớ cô đến phát điên. Quá dày vò.

[HOÀN] Trở Về 50: Nhật Ký Làm Ruộng Làm Giàu Của Vợ Chồng Đại Lão - Tiểu Yêu NữNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ