Chương 39: đội dân binh

562 28 0
                                    

Sáng hôm sau, Đại đội trưởng không bận việc trong đất mà qua gõ cửa nhà Tô Mãn. Chu Bắc Sơn ra mở cửa. Bác thấy mặt Tô Mãn thì rất là áy náy.

-Hôm qua bác có việc không ở nhà, đến tận khuya mới về, chuyện hôm qua bác rất là xin lỗi...

Tô Mãn không cho bác nói tiếp, việc đó vốn dĩ không phải lỗi của bác, có chăng chỉ là vợ bác muốn áp Chu Bắc Sơn một chút mà thôi, cô cũng không phải là loại người ngang ngược, nên ôn tồn:

-Bác đừng nói vậy, chuyện hôm qua không phải lỗi của bác, với lại cháu đã dạy cho cô ta một bài học rồi.

Chu Bắc Sơn lo sợ một đêm, trong bụng một bụng tức đang lo không có ai nói đâu:

-Muốn nói cháu với cô ta có quan hệ gì, lúc trước cháu đi làm nhiệm vụ, gặp cô ta bị nước lũ cuốn trôi thì bơi ra cứu, lúc đó đổi thành bà cụ tám mươi tuổi hay đứa bé ba tuổi cháu cũng làm vậy, ai ngờ cô ta cứ làm phiền, cháu đã bảo có gia đình rồi mà còn không chịu buông tha.

Đây cũng là gián tiếp giải thích với Tô Mãn đầu đuôi câu chuyện, hôm qua một người lo giận, một người lo dỗ, đều không có thời gian nói tỉ mỉ.

Đại đội trưởng xấu hổ vô cùng, người phụ nữ lớn tuổi hôm qua là chị vợ của bác, chàng trai và cô gái đều là cháu vợ. Chị vợ lúc trước gả đến thành phố lớn nên trước giờ xem thường nhà bác, làm việc không cần mặt cũng không phải lần đầu.

Bác càng tức là vợ bác o bế chị mình quá mức mà không xem Tô Mãn và Chu Bắc Sơn là ai, mấy năm nay trong nhà sinh hoạt dần dần tốt lên khiến bà ta bắt đầu bành trướng. Càng nghĩ bác càng thở dài trong lòng. Nhưng vợ chồng mấy chục năm đầu, vợ có sai thì làm chồng phải biết giáo dục, tuyệt đối không thể để chuyện như vậy xảy ra lần thứ hai.

Nghĩ nghĩ, bác lại nghĩ đến nguyên nhân khiến vợ bác như vậy:

-Các cháu hãy cẩn thận, hôm qua chị vợ bác nói nhà bọn họ đã dời hộ khẩu về thị trấn, Tống Đạt và Tống Linh đều được nhận vào đội dân binh...

Đều là người thông minh, không cần bác đại đội trưởng nói hết câu thì Tô Chu hai người đã hiểu. Đây là vợ bác cảm thấy sau lưng có người chống lưng nên xem thường bọn họ đâu, cũng đúng thôi, mấy lần Tô Mãn và Chu Bắc Sơn qua tìm bác để bàn công việc, đa số thời gian vợ bác đều không có mặt, không hiểu hiết bọn họ cũng là điều đương nhiên.

Đội dân binh bây giờ đã là làng trên xóm dưới vừa chán ghét vừa kính sợ đội ngũ. Những nơi có dính dáng đến bọn hắn thì không phải xét nhà đó là bị bắt giữ, ngặt nỗi dân chúng đều thấp cổ bé họng, chỉ biết xa xa mà tránh đi, dù căm ghét cũng không dám làm gì, khiến cho bọn họ rất là ngang ngược.

Dù bậy, mặc dù đã thành lập mấy năm nhưng tuyệt nhiên không thấy bọn họ đến Chu gia thôn tìm phiền toái, Tô Mãn cũng không ra khỏi thôn nên tạm thời quên mất còn một cái thế lực như vậy tồn tại.

Tô Chu hai người không biết, có "uy danh" kéo xuống Cơ Quốc Đống phía trước, Tô Chu hai người trong mắt đội dân binh chính là phiền toái trong phiền toái, cho bọn họ mười cái lá gan cũng không dám đến trước mặt hai người lắc lư, tạo thành Chu gia thôn hoàn cảnh an bình hơn nơi khác rất nhiều.

[HOÀN] Trở Về 50: Nhật Ký Làm Ruộng Làm Giàu Của Vợ Chồng Đại Lão - Tiểu Yêu NữNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ