Lần này Tô Mãn ở cữ, Trương Lâm thị vừa mới sinh không bao lâu, lại thêm chiều theo ý của hai vợ chồng bác Trương nên Tô Chu hai người không thuê người làm việc nhà.
Vợ bác Trương ôm đồm lấy việc nấu ăn ba bữa một ngày, năm đứa bé nay đã lớn, có thể phụ giúp rửa chén bát, còn giặt quần áo là phần Chu Bắc Sơn, đương nhiên là dùng dị năng mà giặt.
Từ khi vợ chồng bác Trương được sử dụng nhẫn không gian, Tô Chu hai người đã không còn cố ý giấu diếm hai bác, việc sử dụng dị năng cũng thoải mái hơn nhiều.
Gia đình đông dân cư nên việc nhà rất nhiều, có dị năng cũng giảm bớt rất nhiều thời gian và công sức. Sau bao nhiêu năm luyện tập, bây giờ Chu Bắc Sơn đã rất thuần thục dùng dị năng cho việc rửa chén hay giặt đồ, không còn lo lắng việc chén vở hay quần áo bị rách nát như trước kia.
Trời lúc này đã vào đông, bên ngoài tuyết đã rơi đầy, từ cửa sổ nhìn ra chỉ thấy một mảng trắng xoá.
Năm nay quần áo mùa đông Tô Mãn đã chuẩn bị sẵn từ trước, áo bông quần bông đều lót một lớp thật dày, chăn cũng làm loại tám chín cân một cái, lại thêm tường ấm xây lên, củi lửa dốt hai mươi bốn giờ, cả gia đình ấm ấm áp áp mà vượt qua.
Ba anh em Lập Quốc cũng nối bước các anh, từng ngày lớn nhanh như thổi, vừa ra khỏi tháng liền vứt bỏ vẻ ngoài nhăn nheo đỏ hỏn mà trở thành những cậu bé trắng trẻo mập mạp.
Đêm trước ngày đầy tháng, Chu Bắc Sơn mời hai vợ chồng bác Trương qua phòng khách nói chuyện mấy giờ liền, từ tám chín giờ tối đến tận một hai giờ khuya mới về phòng nghỉ.
Sáng hôm sau anh qua nhà Đại đội trưởng, nhà Tống Cường, nhà Trương Thụ để mời cả ba gia đình qua ăn tiệc đầy tháng và tiệc nhận thân.
Đúng vậy! Sau bao nhiêu ngày quan sát, Tô Mãn và Chu Bắc Sơn muốn nhận hai vợ chồng bác Trương làm cha mẹ nuôi, sau này sẽ ở chung một nhà, cho hai bác dưỡng lão.
Tối hôm qua Chu Bắc Sơn tìm hai bác nói chuyện cũng là vì vậy. Lúc đấy vợ bác Trương nghe được liền kích động mà rớt nước mắt, bác Trương đôi mắt cũng đỏ hoe. Lúc này nhận thân, hái bác không chỉ có con trai và con dâu mà còn có được tám đứa cháu nội xinh xắn đáng yêu, làm sao mà không kích động cho được.
Bác Trương tối đó liền mất ngủ. Thật ra ý nhận con nuôi thì bác Trương đã có từ lâu rồi, nhưng chần chừ mãi mà khó có thể mở miệng. Bởi bác biết vợ chồng Tô Chu bây giờ cái gì cũng không thiếu, nếu làm con nuôi của bác cũng không được ích lợi gì, sau này hai bác già cả lại phải bỏ công chăm nom. Bác không ngờ Tô Mãn và Chu Bắc Sơn vậy mà không ngại, như vậy bác còn lo lắng cái gì.
Đại đội trưởng nghe nói việc này, lúc qua nhà Tô Mãn ăn tiệc thì nhìn bác Trương rất là hâm mộ. Chưa nói đến hai vợ chồng Tô Chu là người có bản lĩnh, bản thân ăn cơm nhà nước, chỉ nói đến nếu mà nhận thân thì ngay lập tức có con trai con dâu lại thêm tám đứa chái nội, không hâm mộ không được a.
Ở cùng thôn nhiều năm cũng biết, Tô Mãn và Chu Bắc Sơn không phải kiểu người được cá quên nơm, rất là nhớ tình cũ, như vậy nếu nhận làm cha mẹ nuôi sẽ chăm sóc hai ông bà đến cuối đời, cuộc sống này không lo về vật chất, con cháu vờn quanh thì còn đòi hỏi gì nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Trở Về 50: Nhật Ký Làm Ruộng Làm Giàu Của Vợ Chồng Đại Lão - Tiểu Yêu Nữ
General FictionTác giả: Tiểu Yêu Nữ Đây là một bộ truyện làm ruộng dựa trên nhân vật hư cấu và bối cảnh lịch sử không có thật. Chu Bắc Sơn và Tô Mãn cùng tang thi vương đồng quy vu tận, mở mắt ra đã trở thành thập niên 50 một đôi vừa mất đi người thân vị hôn phu v...