Chapter 39

65.9K 1.1K 349
                                    

Chapter 39: Honor


Pawisan, may bahid na ngiti sa kanyang labi. Iyon ang bumungad sa akin pagtanggal niya ng helmet. Hindi agad ako nakalapit sa kanya dahil may kalayuan ang medical room. Humikbi ako at tinakbo ang direksyon ng medical team. I threw a punch on his bare chest before tightly holding onto him. He groaned painfully and at the same time he chuckled.

"Gago ka!"

He caressed my back, letting me throw a few punches on him.

"Mika..." he softly called.

Wala akong pakialam sa mga tao at tinapon ko ang sarili sa kanya. Umiyak na ako at hinigpitan ko ang yakap sa kanya. He chuckled after seconds of being taken aback from my hug. Ayaw kong maulit ang nangyari kina Daddy and Mommy. Eren coming out from his blazing car like a King of the UNderworld rising out from the fiery pit of hell constantly replays inside my head.

"Baby," he caressed my back. "I'm sorry I think I did not win."

Umahon ako sa kanyang leeg at tinapunan siya ng tingin. Nagpupumungay ang kanyang mata at hinaplos ang aking pisngi kung saan dumaan ang luha.

"Estupido ka! Wala akong pake kung hindi ka manalo. You scared me, Eren! You fucking scared me to death!" I yelled at him.

Bahagyang namilog ang mata niya at hinila ako upang yakapin ng mahigpit. "Shh, baby. Don't curse, please. I'm sorry. Where did you learn how to cuss?"

"May masakit ba sa'yo?" I asked worriedly and wiped my tears, turning to the medical crew. "Hey! Does he have any fracture?"

Bumitaw ako sa pagkayakap kay Eren at binigyan ng buong atensyon ang medical team. When I moved far from him, he pulled me by the waist and his head fell on my shoulder. Sumiksik siya sa aking leeg habang nasa aking likod nakaupo sa stretcher.

"He is fine, Ma'am."

I squinted my eyes. "Are you sure? Check again. I don't care if you have to run many tests. Just make sure he is well."

"We already did, Ma'am. We can assure you that your husband's fine." pormal na tugon ng Doctor ata ito.

"You sure he won't vomit blood later on?"

I am interrupted by Eren's chuckle. "Husband... Damn that's hot, wifey."

He kissed my cheek and I felt his hot breathing there. Sinamaan ko siya ng tingin dahil nakayanan pa niyang magbiro sa estado niya ngayon. Mukhang ayos lang talaga siya kaya nakahinga ako ng maluwag ngunit mayroon pa rin ang pag-aalala sa aking dibdib.

"Baby, I'm happy you're worried, but I'm fine really. Chineck na nila ako ng dalawang beses." banayad niyang sinabi.

Lumapit sa amin ang team ni Eren pati na rin si Jeth. Pati ang ibang race drivers ay nangungumusta na sa kanya. The game already ended but the announcement of who won the race remained unannounced because of the incident.

"Remove your hands."

"Huh?"

"Now, Eren. I wanna get someone first."

Naguguluhan siyang bumitaw sa akin. Mabilis akong lumapit sa papalapit na Jimuel at sinampal siya kaya nawala ang ngiti sa mukha. Napasinghap ang ibang naroon dahil hindi inaasahan ang ginawa ko. Gulat siya sa aking ginawa lalo na ang team ni Jimuel at may balak pa atang lumapit ngunit tinaas ni Jimuel ang kamay niya upang pigilan sila.

"Eren could have died, Jimuel! Were you crazy?!" galit kong singhal.

"Mika..."

"I will never forgive you if something much worse happened."

The Great Known (Isla de Vista Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon