Nhà thờ ngân vang tiếng chuông đồng trong một ngày nắng đẹp và trời xanh. Đám cưới của cô dâu Ijuin Y/n và chú rể Shiba Taiju đã kết thúc.
Ai nấy đều hân hoan chúc mừng và chúc phúc cho cô và hắn, mong sao cả hai có thể bên nhau đến cuối đời. Gương mặt cô xinh đẹp, dịu dàng và đầy thuần khiết cùng nụ cười trên môi. Ngày mà cô mơ ước bấy lâu đã thành sự thực. Thậm chí Y/n còn nghĩ về những ngày tháng hạnh phúc sau này, căn nhà nơi cô và hắn cùng nhau chung sống hạnh phúc, xây dựng tổ ấm. Taiju từ đầu đến cuối luôn giữ một biểu cảm lãnh đạm duy nhất, thi thoảng hắn mới nở nụ cười tiếp đón các vị khách.
Tới đây ai cũng nghĩ họ thực sự yêu thương nhau đúng không? Nhưng không đâu, trong cuộc hôn nhân này, chỉ có mình Y/n dành tình yêu cho chồng mình, còn Taiju thì dành tình yêu cho người phụ nữ khác. Cũng đúng thôi, hai người đây là liên hôn, Y/n là đại tiểu thư của gia tộc Ijuin, xuất thân cao quý, dung mạo xinh đẹp lại thông minh. Năm mười sáu tuổi cô trở thành nghệ nhân cắm hoa đạt danh hiệu Mỹ Nhất Hoa toàn Nhật Bản. Ở tuổi hai mươi, cô sở hữu nhiều giải thưởng lớn nhỏ về nghệ thuật cắm hoa và trà đạo, các quán trà và nhà hàng truyền thống.
Shiba Taiju, tổng giám đốc tập đoàn thực phẩm Shiba danh tiếng tại Nhật, trong giới thượng lưu hắn cũng là tai to mặt lớn, người người phải kính nể bởi chính một tay hắn tự tạo nên đế chế Shiba to lớn như hiện tại.
Hai người với hai gia thế lớn, xuất thân cao quý, xinh đẹp và phong độ, xứng đôi vô cùng. Bố mẹ của Y/n và bố của Taiju vốn thân thiết, họ quyết định để hai người con lớn kết hôn với nhau, gọi là liên hôn, nhằm củng cố địa vị cũng như mối quan hệ mật thiết giữa hai nhà.
"Ông nói gì? Kết hôn với đại tiểu thư của gia tộc Ijuin? Tôi không chấp nhận." Hắn thẳng thừng từ chối liên hôn này, đôi mắt đầy hắc tuyến nhìn bố hắn.
Ông Shiba không quan tâm, một mực quyết định: "Mày định phá tan mối quan hệ giữa hai nhà sao con trai? Thế thì mày không biết rồi con ạ, những gì chúng ta có được như bây giờ đều là nhờ gia tộc Ijuin, năm xưa, nếu như không có đại lão Ijuin cứu giúp thì bố mày đã chết ở đầu đường xó chợ nào đó con trai ạ. Nhà ta nợ gia tộc Ijuin, chính vì thế, con trai ạ, mày và con gái trưởng nhà họ sẽ liên hôn với nhau, như vậy sẽ thêm phần củng cố vững chắc vị trí của tập đoàn ta, hơn nữa hồi nhỏ, mày và cô con gái nhà Ijuin đã từng gặp nhau, con bé đã nhắm trúng mày. Khi chuyện liên hôn tới tai con bé thì ngay lập tức đồng ý rồi."
Trong đầu hắn bây giờ là cả tá câu hỏi, hồi nhỏ hắn gặp cô lúc nào mà hắn không nhớ được? Giờ cô lại một mực muốn lấy hắn trong khi cả hai chả có gì với nhau, "Tôi sẽ không lấy con gái nhà họ, tình cảm đôi bên thì không có. Cô ấy sẽ thất vọng và lỡ làng cả đời."
Bố Shiba biết thể nào con trai mình sẽ nói vậy, ông đứng dậy từ ghế, tay chỉnh cà vạt: "Đừng nói với bố là mày vẫn còn qua lại với Kyomoto Airi." Vài giây sau, tiếng đứt dây thần kinh của Taiju pực một cái, ông Shiba đắc ý mỉm cười: "Vậy là ta nói đúng hả con trai? Cô gái đó xuất thân tầm thường, không có học thức đoàng hoàng, gia đình thì làm ăn không trong sạch. Bố không biết rốt cuộc con vừa mắt cô gái đó ở cái điểm nào. Trong khi con bé Y/n thì có tất cả, hơn cô Kyomoto kia nhiều phần."
Taiju thay đổi sắc mặt, hắn cuộn tay thành nắm đấm, gân trên trán lộ rõ. Sao gã lại không biết điều đó chứ? Liên hôn với gia tộc Ijuin sẽ củng cố địa vị cũng như danh tiếng của tập đoàn Shiba, lợi ích nhiều vô kể. Nhưng con tim gã lại bảo hắn phải bên cạnh Airi, tình yêu của hắn với Airi đã có từ rất lâu, nhưng nếu như nghe con tim mình, chắc chắn hắn sẽ phá hủy đi mối quan hệ tốt đẹp với gia tộc Ijuin bao lâu nay. Không sớm thì muộn, tập đoàn Shiba sẽ mất đi trụ cột vững trắc, có thể dẫn tới phá sản và mất trắng.
Và thế là, Taiju và Y/n chính thức gặp mặt, cô hẹn gặp hắn tại quán trà của mình. Taiju vận bộ vest đen trên người cùng khăn quàng, mái tóc được vuốt gọn ra sau, thân hình to cao đầy nam tính trên chiếc ô tô tới địa điểm của quán trà. Khi tới nơi, hắn mở cửa bước vào, không gian tĩnh lặng trong bản nhạc không lời du dương, nhân viên quán trà nhận ra Taiju liền đi tới giới thiệu và dẫn hắn tới phòng trà mà Y/n đang ngồi chờ.
Nhân viên phục vụ gõ hai tiếng, cánh cửa được kéo ngang sang: "Ngài Shiba, cô chủ đang ở bên trong đợi ngài, chúng tôi xin phép." Toàn bộ nhân viên rời đi để hai người trong căn phòng buổi gặp mặt. Hắn quan sát căn phòng này, nó đậm chất mùi truyền thống, các tấm vách ngăn được làm vô cùng tinh xảo, các họa tiết hoa mai, hoa đào rất sống động.
Bỗng có tiếng kéo cắt phát ra từ phòng trong, Taiju theo tiếng đó tiến vào rồi dừng lại, một cô gái với mái tóc đen dài mềm mượt, gương mặt xinh đẹp, thuần khiết như làn nước suối trong. Đôi mắt nâu cùng hàng mi dài đầy nữ tính, hình như cô có trang điểm, rất nhẹ nhàng. Bộ kimono đỏ cùng họa tiết hoa hồng, bàn tay thanh mảng đang từ tốn cắt từng cành hoa lá, cắm vào lọ.
Cảm nhận được ánh mắt của người khác, Y/n ngước lên và đụng phải đôi mắt xanh sâu thẳm của Taiju, cô hơi ngưng lại và để cành hoa xuống: "Taiju - san, ngài đã đến." Y/n đứng dậy, theo lễ tắc chào hỏi hắn, Taiju cũng cúi đầu lại chào hỏi cô.
Từng động tác pha trà cũng như rót trà của Y/n rất thuần thục và tao nhã, li trà xanh nóng hổi được đặt trước mặt Taiju: "Mời ngài dùng trà." Nhìn người phụ nữ đối diện, hắn phải công nhận cô là người đúng như những gì ông bố hắn kể. Từ cách ăn nói, cử chỉ, hành động đều chứng tỏ Y/n được gia tộc Ijuin giáo dục vô cùng tốt, "Y/n phải không?" Hắn lên tiếng sau mấy phút im lặng, cô gật đầu: "Dạ vâng."
"Nghe này, tôi chấp nhận liên hôn này là vì mối quan hệ giữa hai nhà và tập đoàn Shiba. Còn những chuyện như nghĩa vụ vợ chồng, tôi không muốn và cũng không quan tâm vì chúng ta không có tình cảm gì với nhau. Cuộc hôn nhân này là cuộc hôn nhân về lợi ích, cô hiểu không? Cho nên chuyện riêng tư của tôi và của cô sẽ không liên quan gì đến nhau cả. Tôi làm gì hay đi đâu, cô không cần phải biết."
Những lời hắn nói như những cành gai nhọn đâm vào trái tim cô vậy, nó đau lắm nhưng Y/n vẫn vững tâm chấp nhận điều đó. Đã nhiều năm trôi qua kể từ ngày đó cô gặp Taiju, khi đó Y/n sáu tuổi còn hắn mười sáu tuổi. Trái tim cô đập nhanh vô cùng, Taiju khi đó vẫn còn trẻ, một chàng thiếu niên nổi loạn với tính cách bạo lực và dã chiến. Y/n không thể rời mắt khỏi hắn, rung động từ cái nhìn đầu tiên là có thật.
"Taiju, đây là đêm tân hôn của chúng ta, anh định đâu vậy?" Y/n chờ chồng mình ở phòng ngủ ba tiếng đồng hồ, không thấy hắn cô liền đi xuống tầng một.
Taiju đưa ánh mắt lạnh lùng nhìn cô, hắn mặc áo khoác và nhanh chân đi ra cửa: "Tôi đã nói rồi, tôi không có quyền phải thực hiện nghĩa vụ vợ chồng với cô. Việc tôi đi đâu hay làm gì cô không cần phải biết."
Cánh cửa gỗ khép lại, thân ảnh người đàn ông rời đi, hắn mặc kệ vợ mình đang khóc vì tổn thương mà đến chỗ tình nhân của hắn. Bóng tối bao chùm cả căn phòng rộng lớn, Y/n ôm chặt lấy gối nhìn ra phía cửa sổ, từng giọt lệ lăn dài trên gò má, đêm tân hôn cô bị bỏ lại một mình đầy cô độc và lạnh lẽo. Rốt cuộc, những ngày tháng sau này cô sẽ phải sống sao đây.
————————————————————————
Ly Bach: Ủng hộ tác giả với một sao nhé các em.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Taiju x Reader] Phu nhân nhà Shiba
Fanfiction"Nghe đây Shiba Taiju, ngày mà tôi bước chân vào căn nhà này, tôi là vợ anh chứ không phải là một con bù nhìn vô tri vô giác. Hết lần này tới lần kia anh dẫn cô ta về và làm ra những thứ dơ bẩn ngay trên giường của chúng ta, nhưng tôi buộc phải nhẫn...