Trong màn đêm thanh vắng của Tokyo, tiếng moto phá tan sự tĩnh lặng ở mỗi ngả đường mà chúng đi qua. Một đoàn xe phân khối lớn, những con người trong những chiếc áo trắng Black Dragon hay còn gọi là Hắc Long. Theo sự chỉ huy của cựu thủ lĩnh Shiba Taiju của họ, đi điều tra về vụ tai nạn của ông Ijuin Kento, bố của Y/n. Đồng thời cũng truy tìm bản di chúc của đại lão gia tộc Ijuin.
Theo những thông tin được cung cấp, những kẻ đã tấn công ngài Kento và lấy cắp bản di chúc hoàn toàn nói chuyện bằng tiếng Nga, rất có thể chúng là lính đánh thuê. Tên đội trưởng cầm đầu chúng có vẻ biết cả tiếng Nhật, không loại trừ khả năng tên đó là người Nhật. Inui và Kokonoi là người đã được gọi về để đi tìm thêm manh mối, thông tin từ các tổ chức lính đánh thuê bí mật, các quán bar kín,... Tuy nhiên, họ vẫn không nhận được bất kì thông tin đáng giá nào, đều trắng tay trở về.
Taiju ngồi gác chân lên bàn, ngửa mặt lên trần nhà, đôi lông mày cau lại khi nghe báo cáo của Inui: "Sếp, lính đánh thuê của Nga vốn làm việc rất nhanh và sạch sẽ. Thậm chí có liên quan đến quân đội, chính phủ. Chúng ta có nên tiếp tục tìm kiếm?"
Kokonoi đứng dựa ở tường, nhìn ra ngoài cửa sổ. Bất trợt, gã liếc mắt thấy một nhóm người đi trên vỉa hè, một người trong đó đeo một chiếc huy hiệu màu xanh có chữ O' màu trắng viền đen trên áo vest. Ngẩn người, Kokonoi bước ra chỗ cửa sổ, miệng nói một từ: "Okrepnut'" Chỉ với một từ đó, đã khiến cho Taiju và Inui kinh động.
Okrepnut' là tổ chức, băng đảng tội phạm lớn nhất nước Nga, Đại Thiên Vương của giới tội phạm Châu Á, là thành viên sở hữu một chiếc ghế trong Hội đồng Tối Cao thế giới.
Taiju đứng dậy, hắn biết bản thân phải làm gì: "Tìm kiếm trụ sở của Okrepnut' tại Nhật bằng mọi cách." Nói rồi rời đi, Inui và Kokonoi nhìn nhau, họ biết chuyện này sẽ không dễ dàng gì. Nhanh chóng đi theo nhóm người ban nãy, có thể họ chính là người của Okrepnut'.
Ông Kento vẫn chưa tỉnh lại sau tai nạn đó, tuy các vết thương bên ngoài đã dần phục hồi nhưng ông vẫn hôn mê sâu. Bà Audrey và người trong tộc quyết định đưa ông Kento về nhà để các bác sĩ riêng theo dõi tiếp. Y/n gần như chuyển về gia tộc để bên cạnh chăm sóc cho bố, Takahiro đã có nhũ mẫu và nhà nội chăm sóc. Yuzuha cũng nghỉ việc một thời gian để ở nhà lo cho thằng bé. Công việc ở các quán trà của Y/n thì giao cho quản lí Kato toàn quyền trong thời gian này.
Nghe nói, sau khi tai nạn xảy ra, ông nội Hedo đã lên cơn đau tim mà ngã quỹ nằm liệt giường vì lo cho các cháu. Nhưng cũng may là nhờ có linh lực nhiều năm tu hành của ông nội Hedo rất mạnh nên sức khỏe không bị tổn hại gì lớn. Cơn đau tim cũng thuyên giảm nhanh chóng. Dù rất muốn xuống núi nhưng vì lời thề huyết tộc, ông nội Hedo không thể làm gì để tìm kiếm bản di chúc của đại lão.
Y/n đã mấy ngày không liên lạc với chồng mình, rốt cuộc là Taiju đang làm gì và ở đâu? Tuy bên phía con trai và Yuzuha vẫn ổn nhưng cô đứng ngồi không yên khi không một ai có tin tức về chồng của cô. Liên lạc với cả hai thư kí của Taiju, Inui thì không có trả lời, còn nữ thư kí Wakino thì nói toàn bộ công việc ở công ty hiện tại do cô ấy và bố chồng của Y/n quản lí. Cuối cùng, Y/n gọi cho Hakkai, có lẽ em ấy sẽ biết gì đó.
Hakkai đang cùng Mitsuya nấu bữa tối thâm tình thì nghe tiếng điện thoại kêu ở ngoài phòng khách. Cậu hôn lên tóc người thương rồi đi ra, màn hình hiển thị tên chị dâu Y/n: "Chị, em nghe đây." Y/n gặng hỏi: "Hakkai, mấy hôm nay chị không thể liên lạc được với anh Taiju, chị hỏi Yuzuha nhưng con bé cũng không biết gì. Chỉ còn mình em là chị có thể hỏi được, em có tin tức gì từ anh ấy không?"
Hakkai ậm ừ không biết phải nói gì, cậu đang đấu tranh tâm lí rằng có nên nói cho Y/ biết rằng Taiju đang điều tra về vụ tai nạn của bố Y/n hay không. Bên kia, Y/n cảm giác hình như cậu em đang cố giấu mình hoặc đang không biết phải nói ra như thế nào: "Hakkai." Chỉ với một câu nói mang nặng hàng nghìn tấn uy lực của Y/n, cậu em đã phải rợn tóc gáy và toát mồ hôi: "Chị hai, em xin lỗi. Là anh hai không muốn chị phải lo lắng nên mới bảo em giữ bí mật với chị. Anh ấy đang đi điều tra để tìm ra kẻ đã gây tai nạn cho bố chị. Em nghe từ phía Hắc Long rằng họ đang tìm cách liên lạc với tổ chức Okrepnut' để tìm thông tin về băng nhóm bí ẩn gây tai nạn. Chúng là người Nga nên có thể có liên quan đến Okrepnut'."
Bên kia, Y/n như thể bị tác động tâm lí, đồng tử cô dao động và lập tức cúp máy. Cả người cô ngồi thụp xuống sàn rồi lại cố gượng dậy: "Okrepnut', Taiju, sao anh lại tìm đến họ chứ? Đó là con đường chết!" Người hầu được gọi đến phòng của Y/n, họ đưa cô đến căn tầng hầm dưới lòng đất rồi đứng ở ngoài canh. Bước vào căn phòng được nhập mật mã hai lần cửa, Y/n gạt công tắc điện lên và mọi thứ được rõ ràng hơn. Những chiếc điện thoại bàn cổ điển được đặt ở mỗi hộc tủ hình vuông, nhưng cuốn sách cũ có tuổi đời hàng chục năm, những đồng xu cổ từ những năm 70 - 80 cùng với vô số cổ vật khác được trưng bày trên những chiếc kệ lớn bám nhiều bụi.
Tiến tới kệ sách, Y/n chăm chú nhìn từng gáy sách một, rất khó để nhận ra đâu là quyển sách giả. Bàn ta chạm vào cuốn sách đứng giữ ở hàng ba, gáy xám không có tiêu đề, cô nhấc nó ra một chút rồi, tiếng động cơ lớn của các bánh răng kim loại chuyển động, ở giữa căn phòng, một chiếc bàn lớn di chuyển lên, một chiếc điện thoại bàn màu đen kiểu cũ, một cuốn sổ nhỏ màu nâu ở bên. Trong đó chứa rất nhiều dãy số điện thoại khác nhau được ghi bằng bút lông, điểm chung là chúng đều chỉ có sáu số trong mỗi dãy.
Mở cuốn sổ đến trang thứ IV, Y/n dò dãy số cần tìm và nhấc điện thoại lên, bấm từng phím nổi rồi tiếng tút bắt đầu kéo dài vô tận. Vẫn chưa có câu trả lời, Y/n tiếp tục ấn phím lần nữa. Tiếng tút vẫn kéo dài vô tận và...
"Скажите это." Tiếng đáp lại từ phía bên kia bằng tiếng Nga, Y/n đã có thể thở nhẹ một hơi, cô nhìn chữ cái tiếng Nga bên cạnh dãy số trong sổ và đọc thành tiếng: "важный." Bên kia là tiếng im lặng dài rồi: "принимать." Rời khỏi căn phòng dưới tầng hầm. Y/n đi lên phòng mình thu dọn vài thứ cho vài túi xách, lái xe đến gia tộc Sano.
Khi cô đến nhờ giúp đỡ, Shinichirou không khỏi ngạc nghiên. Izana và Mikey được anh Shin gọi về gặp cô. Tất nhiên họ đồng ý rồi, vì cô là người thân thiết của gia tộc Sano mà. Vì Shinichirou và Izana cũng là cựu thủ lĩnh Hắc Long đời đầu và đời thứ tám, họ quan tâm đến Taiju là lẽ đương nhiên.
"Cậu đừng lo lắng, các anh ấy sẽ có tin tức sớm từ chồng cậu mà thôi. Ba anh trai của tớ sẽ tận dụng tất cả mối quan hệ, thể nào cũng sẽ biết thêm gì đó về tình hình hiện tại của Hắc Long." Ema ngồi bên động viên tinh thần Y/n, cô bạn đưa cho cô li trà nóng cùng với đĩa bánh quy ăn nhẹ.
Bằng tất cả những gì mình có, họ cho cấp dưới đi điều tra, cuối cùng Izana và Mikey đã có được những thông tin về Hắc Long cũng như Taiju. Tuy nhiên khi về, nét mặt biểu hiện của hai anh em như thể đã biết gì đó rất nghiêm trọng. Y/n vội tới trước Izana, nắm tay áo y: "Có chuyện gì xảy ra với Taiju đúng không anh? Hai anh hãy nói gì đi, làm ơn!"
Mikey quay sang đối mặt với cô, trả lời thành thật: "Hắc Long đã tìm đến trụ sở của tổ chức Okrepnut' ở Nhật, Taiju cùng với Inui và Kokonoi đang bị giam ở đó khi cố lấy thông tin dữ liệu trong máy chủ của chúng. Thủ lĩnh của Okrepnut' cũng đang ở Nhật, e là lành ít dữ nhiều với Hắc long rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Taiju x Reader] Phu nhân nhà Shiba
Fanfiction"Nghe đây Shiba Taiju, ngày mà tôi bước chân vào căn nhà này, tôi là vợ anh chứ không phải là một con bù nhìn vô tri vô giác. Hết lần này tới lần kia anh dẫn cô ta về và làm ra những thứ dơ bẩn ngay trên giường của chúng ta, nhưng tôi buộc phải nhẫn...