Y/n trên xe ngồi cạnh chồng mình, cô lén nhìn hắn đang nhắn tin trên di dộng. Người mà Taiju nhắn tin là ai cô thừa biết nhưng vẫn để mặc. Dòng xe cộ tấp nập buổi tối, gương mặt đa cảm của Y/n quay ra cửa kính, bàn tay vị trên thành cửa, suy nghĩ xa xăm.
Taiju nhắn tin cho Airi, cô ả muốn mua mấy chiếc túi xách nên đã nhắn tin cho hắn. Ngay lập tức, hắn chuyển khoản cho cô ả một trăm triệu yên. Cảm nhận được ánh mắt của người ngồi cạnh đang nhìn rồi quay đi, hắn tắt di động rồi liếc mắt sang. Từ hình ảnh phản chiếu của cửa kính ô tô, Taiju thấy được gương mặt của vợ mình, đôi mắt nâu hơi dịu xuống. Sáu tháng kết hôn, hắn chưa từng thấy vẻ mặt này, biểu cảm này của Y/n. Là do hắn một người vô tâm hay do cô là một người nhân từ?
Tiếng chậc phát ra, Y/n cảm nhận được một bàn tay to lớn đang bao bọc tay phải của mình. Taiju cùng gương mặt lãnh đạm, chậm rãi nói: "Đến nơi rồi, mau xuống thôi." Y/n ngỡ ngàng nhìn người đàn ông trên danh nghĩa là chồng mình kéo cô ra khỏi xe, tay hai người nắm chặt. Chưa bao giờ, hắn chủ động thân mật với cô ở trốn đông người.
"Tôi không muốn người ngoài bàn tán về cuộc hôn nhân của tôi và cô. Mau theo sát tôi, cư xử cho đúng với danh phận phu nhân Shiba đi." Lời hắn nói ngay lập tức làm Y/n tỉnh ngộ, thân mật với cô chỉ là để che mắt thiên hạ mà thôi.
Trong bữa tiệc, tất cả đối tác cũng như đồng nghiệp thân thiết của Shiba Taiju đều được mời, Y/n đứng cạnh khoác tay hắn rồi thi thoảng nở nụ cười tiếp chuyện với họ. Có vài người cũng ngưỡng mộ và để ý đến cô, đặc biệt là các phu nhân của nhiều ông lớn khác.
"Chào cô, tôi là Saiki Aiura, liệu tôi có thể ngồi kế bên cô được chứ?" Một người phụ nữ tóc vàng, da ngăm trong bộ váy xanh ngọc bích cúp ngực, gương mặt xinh đẹp cùng tông giọng cao và sáng, "Dạ được, mời cô ngồi." Y/n nhận ra người phụ nữ này, cô ấy là phu nhân Saiki, vợ của nhà khoa học, tiến sĩ đồng thời là người sáng lập ra phòng thí nghiệm sinh học về tế bào cơ thể con người và cơ thể động vật lớn nhất Nhật Bản, Saiki Kusuo.
Aiura yêu kiều ngồi xuống, cầm hai li sâm panh: "Mời cô." Y/n gật đầu nhận lấy, hai người phụ nữ cụng li với nhau rồi uống một ngụm, "Phu nhân Shiba, thứ cho tôi nói thẳng vào vấn đề chính. Có phải cô và ngài Shiba có cuộc sống hôn nhân không mấy hạnh phúc?" Đôi mắt của Y/n mở to rồi cụp xuống, bàn tay mân mê li thủy tinh còn một nửa sâm panh, gương mặt quay đi nhìn hướng khác: "Sao cô biết được điều này vậy, phu nhân Saiki?" Vậy là Aiura đã nhìn đúng, cô ấy ngồi vắt chéo một chân, lấy ra trong túi một quả cầu pha lê lớn và đặt lên bàn: "Có thể cô không tin, nhưng hồi trẻ tôi từng là một thầy bói, tất cả những gì tôi thấy đều nằm trong quả cầu và đôi mắt của người đến xem bói. Lúc nãy, khi đi ngang qua hai vợ chồng phu nhân Shiba, tôi đã thấy thứ gì đó ẩn sâu trong đôi mắt nâu của cô, một bông hoa sen thuần khiết, mạnh mẽ nhưng cũng rất mong manh, dễ tiêu tan trong làn gió. Bây giờ khi ở gần cô, tôi đã thấy được những gì cô đã phải trải qua."
Từng dòng lệ trên đôi mắt nâu rời xuống, Y/n đã cố kìm nén chúng nhưng Aiura đã giúp cô khiến chúng tuôn ra không ngừng. Những giọt lệ đầy bất hạnh, khổ đau cứ thế làm ướt mu bàn tay cô. Sợ Taiju nhìn thấy rồi người ngoài sẽ bàn tán, Y/n lấy khăn tay lau đi: "Tôi không sau đâu phu nhân Saiki, nhưng xin cô đừng nói chuyện này ra ngoài, tôi xin cô." Aiura lắc đầu, vỗ vai Y/n: "Phu nhân Shiba, tôi khuyên cô thật lòng, hãy kết thúc cuộc hôn nhân này sớm nhất có thể. Trong tương lai, cô sẽ là người duy nhất chịu khổ nếu như còn bỏ qua cho anh ta. Quả cầu của tôi nói rằng, Shiba Y/n không hợp mệnh với Shiba Taiju, nhưng chỉ có một phần trăm là sẽ thay đổi được cái vận mệnh đó."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Taiju x Reader] Phu nhân nhà Shiba
Fanfiction"Nghe đây Shiba Taiju, ngày mà tôi bước chân vào căn nhà này, tôi là vợ anh chứ không phải là một con bù nhìn vô tri vô giác. Hết lần này tới lần kia anh dẫn cô ta về và làm ra những thứ dơ bẩn ngay trên giường của chúng ta, nhưng tôi buộc phải nhẫn...