Sắc màu lam tối sắp dần buông xuống bến cảng nhộn nhịp, tấp nập. Những ánh đèn lồng lấp lánh, hoa mỹ, tạo nên sự cuốn hút, mê hoặc và cả ấm áp tỏa ra từ bến cảng xinh đẹp này. Tôi vội vã chạy theo chân của Ngọc Hành tinh. Giờ này mà Thất tinh còn làm việc sao. À dù sao cũng toàn mấy con người cuồng công việc thật. Rảo bước thật nhanh trên những bậc thềm đá, đi qua cảnh cổng gỗ lớn, thẳng dọc hành lang trải lụa đỏ sang trọng. Ánh lồng đèn hai bên leo lắt dẫn thẳng tới tư phòng còn sáng đèn duy nhất sau khi đã hết giờ làm việc. Phải, đó là phòng sinh hoạt chung của Thất tinh. Nhưng khi vị Ngọc Hành kia mở cửa ra thì trong căn phòng ấy chỉ có mỗi 2 bóng hình phía trong bàn làm việc. Là Ningguang - vị Thiên Quyền cao sang của Thất tinh và Ganyu - Thư kí của Thất tinh. Có vẻ hai người còn đang vướng bận một chút công việc chưa làm xong. Ganyu thì không nói gì, một người cuồng công việc điển hình. Nhưng mà, vị Thiên Quyền kia cũng chịu khó nán lại sau giờ làm việc sao. Tôi bất giác nghĩ tới đoàn thuyền Nam thập tự. Bất giác thôi, tôi thề.
"Thật hiếm khi thấy 'Thiên Quyền đại nhân' đây ở lại sau giờ làm việc đấy" _ vị Ngọc Hành tinh lên tiếng với đầy sự cạnh khóe.
Vị Thiên Quyền kia vừa nghe tiếng nói móc mình, liền ngẩng đầu dậy
-" Không lẽ, ta cũng không được phép làm việc thêm giờ sao, vị Ngọc Hành tinh yêu mến!" _ Ningguang cười nhếch môi nói. " Hừm! Tôi chỉ cảm thấy ngạc nhiên thôi, chả có việc gì khác cả. Vả lại, tôi có chuyện cần phải bàn bạc đây" - Keqing nói rồi xoay người về phía tôi ám chỉ điều gì đó."Ồ.." - ánh mắt tựa như màu rượu vang đỏ ấy xoáy thẳng vào cơ thể tôi. " Nếu là chuyện về con người lạ mặt này thì.." - Ningguang đưa điếu tẩu lên miệng, rít một hơi rồi nói tiếp " Khi nãy, Lưu Vân Tá Phong chân quân có ghé thăm Nguyệt Hải đình.." . "Lưu Vân chân quân sao?" Keqing nhướn mày lên. "Phải, ta và Ganyu đã nán lại nói về chuyện này cho xong, ngài ấy - Lưu Vân có nói sơ qua về con người này, nói rằng có thoáng chút tin tưởng dù mới lần đầu gặp. Ta nghĩ vậy là ngài ấy có nói như vậy". "Tin tưởng dù chỉ mới lần đầu gặp thôi sao!!" - đường nét trên mặt của vị Ngọc Hành tinh bắt đầu nhăn lại, nghi hoặc. " Hừm, ta không biết nữa Keqing, ngài ấy chỉ nói đến thăm Ganyu rồi thông báo sơ qua về vị khách không mời này, chỉ thế." - Ningguang giọng đều đều nói.
Không khí trong căn phòng bỗng trở nên ngột ngạt, như cái gì đó cuộn lại bóp nghẹt cổ họng. Căng thẳng vậy. Còn tôi, từ lúc bước vô đây ngó lên một cái rồi lại chỉ dám cắm mặt xuống đất nhìn vào bàn chân của mình. Uy quyền của Thiên Quyền thực sự rất đáng nể.
"Hừm!" - Keqing thở dài khó chịu rồi bắt đầu nói " Chuyện đó là của Lưu Vân chân quân, ta sẽ có thể chấp nhận được đôi chút. Nói trước, ta hoàn toàn không tin tưởng ngươi. Lòng người khó đoán. Hệt như đám Fatui khi trước cũng vậy. Nhưng việc ta nói với ngươi trước khi đến đây, ngươi nhớ chứ."
" Ừm.. à t- tôi nhớ chứ, phải khai thật thân phận của mình và mục tiêu đến đất nước này đúng chứ..". Ngập ngừng suy nghĩ hồi lâu nên giới thiệu bản thân như thế nào cho hợp lí, tôi xoa hai lòng bàn tay bối rối.- " Tiểu thư Keqing, xin phép tôi được nói. Đừng tạo áp lực quá lên con người này. Dù gì cũng là khách của chúng ta rồi. Cô ấy đang không biết phải xử trí như nào". Phải, vị bán tiên thú xinh đẹp đã lên tiếng, như mọi thứ tôi được đọc trong game lẫn fic, Ganyu luôn là người ôn hòa và rất dễ chịu, bình tĩnh. Và đúng là như vậy thật. Thật đáng yêu. " Cả cô nữa sao, Ganyu." Keqing dừng lại cau mày một lúc, rồi lại lấy một hơi nói tiếp " Ta chưa tạo ra bất kì áp lực nào cả, ta chỉ muốn con người này nói ra thân phận thôi." Quay sang tôi " Còn ngươi, cứ thong thả đi. Ta không ép buộc ngươi. Đó chỉ là điều cần thiết thôi. Nhưng đừng quá lâu. Ta ghét phải chờ đợi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Ganqing] - Tôi có thể độc thân nhưng OTP của tôi nhất định phải cưới!
FanfictionBuồn chán vì thiếu food otp nên toi đã tự viết thử fic và cách hành văn của toi khá là khong đc hay nên mong mn bỏ qua 🙏 OTP duy nhất toi theo đến khi end game Genshin luôn nho!