Chap 14: Mây đen

355 34 9
                                    

Đã 2 ngày trôi qua. Mọi công việc ở cảng đã được dàn xếp đâu vào đó, Thiên Nham quân vẫn luôn giữ vững tinh thần để đón đầu cơn nguy hiểm sắp ập đến. Họ được điều động khắp các vị trí yếu điểm của Liyue, đặc biệt là cảng Liyue và dốc Phỉ Thúy. Keqing, Ganyu, Yelan, ba người được điều động thay phiên túc trực ở dốc Phỉ Thúy cùng với Lumine, để phòng ngừa các chuyện bất trắc. Hôm nay tới phiên trực của Yelan. Ganyu bàn giao lại cho Yelan rồi tiến về cảng, đâu đâu cũng có Thiêm Nham quân đứng thủ đấy. Vừa bước chân tới cảng thì hừng đông bắt đầu đón lấy Liyue. Phố cảng tầm lúc tờ mờ sáng này vẫn nhộn nhịp như thường lệ. Ganyu ngắm nhìn những con thuyền ngoài khơi xa, những tia trắng lấm tấm trên mặt biển lặng, gió biển phảng phất lên làn da bán tiên, thật yên bình. Chí ít cho đến giờ là như vậy.

Ganyu lắc đầu nhẹ rồi vừa nghĩ ra một ý. Cô đi thẳng về hướng có một biệt phủ ở góc cảng. Được hẳn cái biệt phủ to như vậy, chỉ có thể là những người có quyền thế ở cảng Liyue, mà nắm giữ quyền lực lớn lao, cộng với bề thế như vậy, chỉ có Thất tinh Liyue, Ganyu đang đi đến nơi ở của Ngọc Hành tinh. Ganyu vừa đến thì đột nhiên có một người đàn ông vừa mở cổng đi ra. Mái tóc tím nhạt, lất phất vài sợi tóc bạc, ánh mắt màu thạch anh nghiêm nghị nhìn chằm chằm vào cô thư ký đứng trước mặt.

"Hửm? Tổng thư ký của Thất tinh Liyue? Lạ thật đấy, cô chưa từng ghé thăm biệt phủ này mấy đời trước đây. Cô muốn tìm ai?"  người đàn ông trung niên có dáng vẻ khá giống Keqing trầm giọng hỏi Ganyu.

"À..ừm.. Tôi đến tìm Keqing, nếu tôi không nhầm thì đây là biệt phủ của gia tộc cô ấy." Ganyu nói.

"Ồ, tìm Keqing sao, bất ngờ thật đấy. Cô thư ký đây là bạn Keqing à? Con bé làm bạn với một bán tiên cơ đấy." người đàn ông cười hắt ra châm chọc. Ganyu cảm thấy có chút khó chịu, nhưng vì cô có chuyện muốn nói với Keqing nên đành nhẫn nhịn chút. Cô giữ thái độ bình tĩnh nói "Ừm, trước đây có chút hiểu lầm. Nhưng giờ chúng tôi đã là bạn của nhau rồi. Và cho hỏi đây là.."

"Hừm. Ta là cha của Keqing. Thật không thể tin được là Keqing có bạn là bán tiên, liên quan đến dòng dõi tiên nhân, chắc con bé có mục đích khác đây mà." người đàn ông đó lại giễu cợt, từng tiếng cười của ông càng khiến Ganyu trở nên khó chịu.

"Keqing không phải người như thế." Ganyu nghiêm giọng nói.

"Ta là đấng sinh thành, chả nhẽ ta lại không hiểu con mình đang nghĩ gì sao."

"Không, cha chẳng hiểu chút gì về con cả." giọng nói quen thuộc từ phía sau cắt ngang cuộc trò chuyện của hai người.

Cả hai quay lại thấy, Ganyu tròn mắt nhìn Keqing đang tiến tới, cô mặc một bộ thường phục, dáng vẻ như vừa mới đi đánh trận về, trên tay cầm thanh kiếm.

"Tập về rồi đó à. Đừng phí sức nữa, lo tập trung vào công việc của Thất tinh thì hơn." cha Keqing lên tiếng khi con gái vừa bước tới.

Keqing không trả lời, cô kéo tay Ganyu vào trong, mặc kệ người đàn ông đứng đấy. Đến thư phòng làm việc riêng của mình. Keqing thả người xuống ghế, rồi nhìn ra khung cửa sổ, cô thở dài.

"Đừng để tâm đến lời cha tôi nói. Ông ấy có quan điểm giống tôi đôi chút..về tiên nhân, nhưng ông ấy lại quá bảo thủ, nên thành ra khiến cô khó xử rồi. Cho tôi xin lỗi."

[Ganqing] - Tôi có thể độc thân nhưng OTP của tôi nhất định phải cưới!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ