Chap 16: Thay đổi của Ganyu.

300 31 6
                                    

Đến khi tôi mở mắt dậy đã là sáng hôm sau. Tôi vội sửa soạn rồi chạy bay ra cửa. Các hàng quán, thương nhân, kẻ mua người bán vẫn diễn ra tấp nập như mọi khi. Người dân Liyue sau hai lần bị các ma thần tấn công thì chắc họ cũng đã dần quen, nhanh chóng hồi phục lại hoạt động.

Tôi ghé Vạn Dân đường, mua chút đồ ăn cho hai người họ, mong, mong cả hai đều ổn. Vừa bước tới ngưỡng cửa thì Xiangling chạy ra đón tiếp, trên người cô nàng có một vài thương tích, nhưng không đáng kể lắm, chắc hẳn hôm qua Xiangling cũng đã chiến đấu cùng với mọi người. Nụ cười tươi tắn vẫn thường trực trên môi cô nàng năng động. Gouba đi theo sau lưng cô. Gouba là gấu nhỉ? Nó sẽ không thổi lửa bất chợt đúng không? Tôi đang tự nhủ rằng sao tôi lại có thể nói chuyện bình thản như thế.

"Chào Yuuyake, cậu vẫn ổn chứ?" Xiangling cười tươi nói.

"Ừm, cảm ơn Xiangling, tôi vẫn ổn. Mà.. tôi mua chút đồ ăn được không?" tôi nhanh chóng đi thẳng vào vấn đề.

"Hửm, tất nhiên là được rồi. Yuuyake là người mở hàng ngày hôm nay đó. Cậu muốn mua gì nào, để đích thân Xiangling này nấu cho."

"Ừm... Một phần tôm viên tơ vàng và một phần canh hạt sen nhé." tôi nghĩ Keqing chắc sẽ luôn chọn Tôm viên thôi, còn Ganyu, chắc cô ấy không muốn ăn gì đó quá nặng vào buổi sáng đâu.

Xiangling một lát sau đem đồ ăn ra cho tôi, tôi cảm ơn và bảo cô ấy giữ gìn sức khỏe rồi chạy một mạch tới nhà thuốc Bubu, mong là hai người đó đã tỉnh dậy. Aizz không được bi quan, chắc chắn Keqing sẽ tỉnh lại, cô ấy là một Ngọc Hành tinh kiên cường mà. Phải phấn chấn lên, còn phải vực dậy tinh thần của Ganyu nữa.

Vượt hết mấy bậc thang dài dẫn vào nhà thuốc, ở trong tiệm khi đó chỉ có Gui trực bán hàng. Tôi chào hỏi một chút rồi xin phép anh ấy có thể cho tôi vào thăm hai người kia không, Gui đồng ý. Tôi định sẵn trong đầu là sẽ mở cửa ra một cách hoành tráng để đón chào hai người họ, nhưng nghĩ kĩ thì sợ Keqing chưa dậy và bộ dạng Ganyu như hôm qua nữa thì hơi kì cục.

Tôi mở nhẹ cửa, ghé mắt vô nhìn vào trong, căn phòng vẫn còn mùi thảo dược nhưng mà chỉ còn thoang thoảng. Thấy Ganyu vẫn ngồi gối đầu tựa lên giường Keqing đang nằm, tôi rón rén bước vào, tránh đánh thức bán tiên. Nhìn hai người họ ở cạnh nhau như vậy, tôi chẳng biết nữa, chỉ cảm thấy vui.

Tôi đặt đồ ăn lên bàn, và có vẻ như cảm nhận được mùi hương khác biệt nên Ganyu có vẻ hơi cựa quậy một chút, cô nàng từ từ ngồi lên, lấy tay dụi mắt cho đến khi ánh nhìn đó nhìn sang tôi.

"Yuuyake?"

"À chào Ganyu, tôi đến mang thức ăn đến cho hai người đây. Ừm... " tôi ngập ngừng nhìn sang Keqing, đôi lông mày đó đang nhíu lại chịu đựng đau đớn, nhưng sắc mặt đã tốt hơn " đợi khi tiểu thư Keqing dậy rồi ăn vậy. Ganyu, cô ăn lấy sức đi." tôi lấy phần canh hạt sen đưa cho Ganyu, để phần tôm viên cách xa bán tiên. Ganyu chìa tay ra nhận lấy bát canh, nhưng cô nàng dường như vẫn chưa hứng thú đụng đến.

"Ganyu.. Hay cô đi rửa mặt rồi vào lại đây ăn sáng nhé, tôi sẽ canh tiểu thư Keqing cho. Cô biết có thể tin tưởng tô mà." tôi gắng nở một nụ cười thật tươi giữa không khí ảm đạm này.

[Ganqing] - Tôi có thể độc thân nhưng OTP của tôi nhất định phải cưới!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ