Sau khi tạm biệt Keqing, tôi và Ganyu nán lại nghỉ ngơi thêm một chút rồi cả hai bắt đầu quay về cảng Liyue. Rảo bước nhanh qua những phiến đá, cỏ quanh um tùm đến khi chạm đến nền đá ở cổng vào cảng. Đi ngang qua Thiên nham quân, họ nở nụ cười chào Ganyu, Ganyu chào đáp lại.
"Ganyu có vẻ hòa đồng và được mọi người yêu mến nhỉ?"
" À.. cô thấy vậy sao.." Ganyu quay lại nhìn tôi bối rối.
"Hửm, không phải vậy sao. Đó cũng là một lí do cho việc Ganyu thuộc về bến cảng này sao." tôi cười nói
Ganyu hum nhẹ một cái rồi nở một nụ cười, khi đó tôi đã biết rằng cô ấy đã trút được phần nào sự cô đơn, cảm giác không thuộc về nơi này đã vơi đi phần nào. Tôi và Ganyu tiếp tục đi sâu vào cảng, đi qua thương hội Phi Vân. Tôi bỗng chốc nhớ ra mình cần phải đi mua một chút đồ để mặc, mặc hoài bộ đồ ở thế giới kia thì trông hơi chút kì quặc.
"Ganyu này, cô có muốn cùng tôi đi mua chút trang phục không, tôi không biết nơi nào bán trang phục cả."
"Hả... à.. Được thôi, tôi có biết một chỗ bán trang phục khá đẹp, để tôi dẫn cô đi" Ganyu suy nghĩ chút rồi dẫn tôi đi.
Đi được một lúc, tôi chợt nhận ra trước giờ Ganyu không thích đi mua sắm. Bất giác tôi hỏi
" Theo tôi biết thì Ganyu có vẻ không thích đi mua sắm lắm nhưng sao cô biết được chỗ bán trang phục đẹp hay vậy?" . Ganyu hơi thoáng giật mình một tí, cô quay đầu lại, mặt tỏ vẻ bối rối ." Là do tiểu th- Keqing đôi khi dẫn tôi đi cùng cô ấy đi dạo phố, tiện mua chút đồ cho cô ấy nên..nên tôi cũng biết sơ sơ vài chỗ.."
Ây dà biết ngay mà hai người này...thật tình..
--------------
Sau khi mua đồ thay quần áo xong xuôi, Ganyu và tôi cùng nhau đi ăn trưa ở Vạn Dân Đường. Như thường lệ thầy Mao và Xiangling vẫn niềm nở đón tiếp chúng tôi.
"Quaoo~ lại gặp cô Ganyu ở đây rồi, thật sự rất rất hiếm khi cô ghé đây ăn trưa đấy!!" - Xiangling cười tươi rói.
"Ah không.. Chỉ là tôi dẫn Yuuyake đi tới đây ăn thôi, vì cô ấy có vẻ thích mấy món ở Vạn Dân Đường " . Ganyu giải thích " Thành thật xin lỗi n-nhưng tôi đang trong chế độ ăn-kiêng nên là.. Xin lỗi cô tôi không thể gọi món được.."
"Hehe không có gì đâu. Khi nào cô muốn ăn thì có thể ghé đây ăn, Vạn Dân Đường luôn đón tiếp cô mà, à và cả Keqing nữa!" - Xiangling cười trêu ghẹo Ganyu.
"Này, cha đã bảo là con đừng gọi trống không, không chút kính ngữ tới Ngọc Hành tinh như vậy chứ!" thầy Mao từ trong bếp vọng ra. Xiangling thở dài nhún vai rồi nói vọng lại "Geezz con với Keqing là bạn của nhau cơ mà, không cần phải giữ phép tắc vậy đâu!!" . Tiếng nói từ trong bếp yên lặng không phản hồi, chỉ nghe mỗi tiếng leng keng xào đồ ăn.
Trong khi chờ đợi món ăn được đưa ra, Xiangling nói rằng hôm nay quán cô ấy không đông lắm nên muốn ngồi nói chuyện với hai người bọn tôi một chút. Xiangling đúng như những gì được miêu tả trong trò chơi. Một người rất hoạt bát, vui tươi, tràn đầy nhựa sống. Khi món ăn được đem ra, Xiangling vẫn thao thao bất tuyệt kể về ước mơ trở thành đầu bếp trứ danh nhất ở Teyvat, Ganyu ngồi uống nước lắng nghe Xiangling, còn tôi, tất nhiên rồi, cố ăn hết món thịt kho Thiên Khu, nhiều dầu khiếp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Ganqing] - Tôi có thể độc thân nhưng OTP của tôi nhất định phải cưới!
FanficBuồn chán vì thiếu food otp nên toi đã tự viết thử fic và cách hành văn của toi khá là khong đc hay nên mong mn bỏ qua 🙏 OTP duy nhất toi theo đến khi end game Genshin luôn nho!