Chap 15: Bán Tiên Lân.

321 31 5
                                    

Mây đen cuồn cuộn lấp kín bầu trời của toàn bộ Liyue, không ai có thể nghĩ bây giờ đang là buổi trưa cả. Bầu trời xám xịt tựa như bão tố đang đến, nhưng lại chẳng có chút dông nào tạt đến. Lần đầu tiên nhìn thấy hiện tượng kì lạ như vậy , Beidou ngước mắt ngạc nhiên nhìn lên trời "Quái thật đấy, bầu trời đen kịt lại thế kia, lại chẳng có tí dông bão nào. Thật kì lạ." , vừa nói Beidou vứt xác tên pháp sư vực sâu sang một bên. Ningguang và Yelan cũng từ xa bước tới nhập hội chung với Beidou. Đám ma vật ở bến cảng đã được giải quyết sạch đẹp.

"Đúng là kì lạ thật. Hmm.. Chả nhẽ lại có chuyện gì đó khác xảy ra hay sao.." Ningguang trầm ngâm một hồi rồi hướng mắt về phía tôi "Yuuyake, đứng ngây ra đó làm gì thế, biết chuyện gì sao?"

"Ừm..tôi có thể xin phép Thiên Quyền đại nhân đây, đi một chuyến đến dốc Phỉ Thúy không?" tôi trả lời.

"Hửm? Tại sao lại đến đó nữa, ở đó đã có Ganyu và Keqing lo liệu rồi mà." Yelan nói "Keqing thì không nói, nhưng Ganyu mang dòng máu bán tiên, cô ấy sẽ biết mình nên làm những gì."

Beidou chợt cảm thấy gì đó ngờ ngợ nói "Nó có liên quan đến bầu trời đen này sao?"

Tôi chỉ gật đầu rồi trước khi Ningguang có thể cho phép thì tôi đã vụt chạy đi mất, nếu để lâu thật sự sẽ không ổn. Beidou cũng chạy theo tôi "Ningguang, Yelan, chuyện ở cảng còn lại nhờ hai người nhé! Tôi sẽ đi cùng với Yuuyake, đề phòng bất trắc."

Cứ thế tôi và Beidou tức tốc chạy đến dốc Phỉ Thúy. Bầu trời từ đám mây đen đó giờ phủ trùm lên một mảng tối đáng sợ. Mong là sẽ kịp.

💜💙

"Kỳ Lân vốn là tộc tiên thú hiền lành, ta chưa từng thấy một Tiên Lân làm hại đến những sinh vật sống, nhưng mà nhà ngươi hơi khác so với những gì được truyền lại đấy." giọng tên sứ đồ nói hắt lên khoảng không phủ đầy băng giá lạnh lẽo.

"Bởi vốn dĩ ngươi không xứng đáng đáng được sống!" Ganyu rít lên, ánh mắt hoàng hôn đã bị thay chỗ cho màu xanh sáng quắc lên, lạnh lẽo. Ánh mắt vô cảm muốn nuốt chửng kẻ trước mặt.

"Nào, bình tĩnh. Ngươi biết nếu ngươi bộc phát sức mạnh tiên nhân ở đây, thì con chuột nhắt đằng kia sẽ không chịu nổi đâu. Cô ta đang thoi thóp rồi đấy." tên sứ đồ vẫn thản nhiên nói, hẳn tin rằng Ganyu sẽ không làm tổn hại Ngọc Hành tinh, hắn đúng.

Ganyu đánh mắt về phía Keqing, dù cô đã sơ cứu và cầm máu bằng nguyên tố băng của mình, nhưng để cơ thể bầm dập, chi chít những vết thương ở cái lạnh thấu xương này quá lâu thì thật sự không ổn. Ganyu nhắm ghiền mắt lại, chỉ còn cách đó thôi, Keqing ráng một chút nữa thôi nhé. Không khí lạnh xung quanh bỗng bọc lại tạo thành vòng tròn quanh người Ganyu, những mảng băng tuyết vỡ vụn cũng cuộn vào theo.

"Ng-Ngươi...! Không lẽ ngươi định-!" tên sứ đồ bây giờ mới nhận thức được sự nguy hiểm.

Chưa kịp nói hết, hắn bị một luồng khí hất văng ra xa. Loạng choạng đứng dậy, đưa mắt nhìn màn khói trắng trước mặt mình, bồng bềnh như những đám mây. Mây. Những đám mây tụ về một chỗ, cuộn về nơi có bóng dáng sau làn khói trắng. Tên sứ đồ người cứng ngắc lại như bị đóng băng, trước mắt hắn, là trạng thái của một tiên nhân thực thụ, hình thái nguyên thủy của tiên thú Kì Lân. Là Ganyu. Ánh mắt sáng xanh nổi rực lên nhìn về phía tên sứ đồ.

[Ganqing] - Tôi có thể độc thân nhưng OTP của tôi nhất định phải cưới!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ