Chap 9: Vực Sâu và Đạo bảo.

254 33 1
                                    

"Tóm tắt lại là như vậy. Tôi cần cô điều tra ra nhóm người đó và theo dõi họ. Rõ chứ, Yelan?"

"Yên tâm, yên tâm. Miễn là sau khi hoàn thành xong phi vụ này, cô thưởng hậu hĩnh cho tôi là được" Yelan cười nói với Ningguang.

"Chuyện đó cô không cần phải lo. Làm việc với tôi xưa giờ, cô biết tôi như thế nào mà" Ningguang phe phẩy quạt trước mặt che đi nụ cười.

" Vẫn đáng tin cậy như ngày nào Thiên Quyền đại nhân"

Mọi việc có lẽ đã được thu xếp ổn thỏa. Yelan đương tính rời khỏi thì đột nhiên nhớ ra gì đó rồi quay đầu lại hỏi

"À mà Ngọc Hành tinh đâu nhỉ? Thường thì tôi thấy cô ấy ở bên hai người mà. Muốn chào hỏi chút ít vì dù sao hai bên gia tộc cũng khá thân thiết với nhau. Nhưng có lẽ hôm nay cô ấy không ở đây rồi"

Ganyu đứng ngẫm nghĩ về mối quan hệ của Yelan và Keqing, hai người họ quen biết nhau sao. Nét mặt của Ningguang bỗng trở nên căng thẳng " Về Ngọc Hành tinh, giờ này chắc đang lao đầu đi điều tra rồi, cô ta cứ thích tự làm một mình thôi, phải không Ganyu?" . Nghe nhắc đến tên mình, Ganyu thoáng chút giật mình " À, vâng. Lúc nãy tôi có đề xuất là nếu tôi xong việc sớm thì có thể phụ giúp cô ấy, nhưng Keqing lại từ chối thẳng thừng.." . "Haizz ..Ngọc Hành đó từ sau cái chết của Nham Vương Đế Quân, cũng thay đổi ít nhiều, nhưng vẫn một mực cứng đầu như vậy, thật là.... Rốt cuộc Liyue muốn cô ấy của hiên tại hay là của quá khứ đây. Cứng đầu, non nớt, ích kỉ hay vẫn cái tính cứng đầu đó, nhưng bắt đầu thấu tình đạt lí, bắt đầu trưởng thành trong suy nghĩ đây."

"Hmm dù sao thì Ngọc Hành tinh cũng vẫn chỉ là một cô bé mới lớn thôi, cô bé đó còn có rất nhiều tiềm năng để phát triển. Là viên ngọc quý chưa được mài dũa hẳn hoi thôi." Yelan nói.

"Tôi biết chứ, tôi biết cô ta là người mà Liyue cần nhất lúc này." Ningguang lại thở dài " Nhưng mà..."

"Tôi nghĩ cứ để bản thân cô bé tự suy nghĩ thì hơn" Yelan trấn an Ningguang " Thôi được rồi, tôi phải đi lo điều tra, tạm biệt hai người"

Ganyu và Ningguang vẫy tay chào tạm biệt. Yelan thoắt biến mất sau cánh cửa.

"Ganyu này. Về chuyện của Keqing, tôi có thể nhờ cô một việc được không?" Ningguang suy nghĩ một lúc rồi nói " Hãy theo dõ- ý tôi là để mắt đến Keqing giúp tôi, cô ta toàn tự mình chui đầu vào nguy hiểm mà không biết gì cả, Thất tinh không thể nào lấp đi chỗ trống của cô ta hiện tại đâu. Tôi biết cô rất bận rộn nhưng mà nếu được, hãy để mắt đến cô ấy nhé Ganyu, tôi trông cậy vào cô."

Ganyu có chút ngạc nhiên với sự quan tâm của Ningguang với Keqing. Bình thường hai người họ chỉ cần ở gần nhau thôi là đủ có cả tỉ thứ để cãi nhau rồi. Nhưng cô biết đằng sau những lời cãi nhau đó của Ningguang chỉ vì lo lắng cho Keqing mà thôi. Cô gật đầu đồng ý. Chào tạm biệt Ningguang, cô vừa quay gót rời đi thì Ningguang nói với tới "Nếu được, cô có thể ghé Nam Thập Tự một chút được không, gọi thuyền trưởng của họ đến đây, tôi có một số chuyện muốn bàn bạc với cô ta." . Ganyu mỉm cười "Đã hiểu." , rồi rời khỏi.

⚡❄️

Tôi lẽo đẽo theo sau Keqing sau khi cả hai đã lấp đầy bụng của mình bằng mấy món ăn tuyệt vời ở Vạn Dân Đường. Chúng tôi băng qua những vách núi, hàng cây, rồi quyết định dừng chân ở Dốc Phỉ Thúy, bầu trời bằng đầu ngả màu vàng cam của hoàng hôn, đã xế chiều rồi. Cảnh vật lẫn không khí xung quanh nơi này khác hẳn với bất cứ nơi nào trên Liyue. Vừa bước tới nơi thì bầu trời kéo mây xám xịt, giăng kín cả bầu trời không còn thấy ánh hoàng hôn đâu nữa, lâu lâu lại có tiếng sấm gầm, không khí trở nên ẩm hơn. Nhìn nhanh xung quanh dốc Phỉ Thúy, ở chỗ chín trụ của Morax cắm xuống, lác đác vài ma vật như hoa lừa dối, hilichurl, đạo bảo đoàn,.. Là ĐẠO BẢO ĐOÀN!! . Keqing lập tức ra lệnh cho tôi theo sát cô ấy, men theo sườn núi bên phải rồi chạy dọc tới chỗ Đạo bảo đoàn đang tụ họp. Lần này cũng y như lần trước, bọn chúng tụ họp tầm trên dưới 20 người và lại bàn bạc vấn đề gì đó.

[Ganqing] - Tôi có thể độc thân nhưng OTP của tôi nhất định phải cưới!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ