Tôi đã không gặp Ganyu nửa ngày còn lại, có lẽ cô ấy lại không kìm được cơn cuồng công việc của mình mà ở lại làm hoặc chắc cô ấy đã về nhà tận hưởng nốt ngày nghỉ ngắn ngủi rồi. Tôi quanh quẩn, ăn uống ở bến cảng cho đến khi bầu trời đầy sao lại một lần nữa phủ lên trên bến cảng, không khí bắt đầu trở nên lạnh hơn, vốn tôi chịu lạnh kém nên vội nhanh chóng quay về nhà trọ thì bắt gặp một cô gái có mái tóc màu hồng, cùng với một cặp sừng, sừng sao. Cô gái đột nhiên tiến lại về phía tôi, bằng vẻ hồ hởi của mình, cô gái ấy chìa tay ra chào tôi
"Xin chào, Yuuyake! Rất hân hạnh được gặp mặt!" Yanfei mỉm cười tươi rói nói với tôi.
Tôi lặng người. Sao Yanfei lại biết tên mình, còn biết rõ là mình nữa, là Ganyu hay Ningguang sao..
"À..ồ xin lỗi, đã làm cậu thấy bối rối rồi. Tôi là Yanfei, là cố vấn luật sư giỏi nhất ở Liyue này!" Yanfei vẫn đưa tay ra đợi tôi bắt lại, vẫn vẻ hồ hởi ấy. Tôi đưa tay ra bắt lấy rồi cười trừ, chào giới thiệu với Yanfei.
"Ninggu- Thiên Quyền có nói với tôi về sự xuất hiện của cậu ở bến cảng này, tôi có chút tò mò người được Lưu Vân Tá Phong chân quân đích thân dắt về đây là ai, chưa kịp gặp mặt thì nghe ngài Thiên Quyền nói là cậu đã đi cùng với tiền bối Ganyu rời khỏi cảng rồi." Yanfei nói.
"À.. Hôm nay là ngày nghỉ phép của Ganyu nên tôi cùng cô ấy đi dạo một chút cho giết thời gian thôi." tôi cười trừ.
"Quaooo! Vậy sao, hiếm khi thấy tiền bối Ganyu đi chơi với người lạ lắm, à không, có thân quen thì tiền bối cũng ít lắm, ngoại trừ Ngọc Hành tinh ra thì hiếm lắm mới thấy Ganyu đi dạo, hai người đó đi với nhau suốt, chứ bình thường đa phần tiền bối toàn cắm đầu vào khối công việc khổng lồ ở Thất tinh thôi" Yanfei đưa tay lên cằm suy nghĩ.
Lại hint à? Hai người đó đi với nhau suốt ngoại trừ lúc làm việc thôi à. Ơ mà không phải là làm việc chung với nhau sao?
"Aha.. Chắc do hôm nay Ganyu có vẻ cảm thấy thoải mái nên vậy chăng .." tôi cười trừ lần thứ ba kể từ lúc gặp Yanfei, có cảm giác như phạm nhân bị tra khảo vậy.
Yanfei hum nhẹ, gật đầu một cái rồi quay lại biểu cảm tươi vui khi nãy. Chợt có một luồng gió lạnh thổi qua, tôi thoáng giật mình, run rẩy, ai bảo cái cơ thể này chịu lạnh kém như vậy. Yanfei thấy vậy liền bước tới rồi nói " Ơ.. cậu cảm thấy lạnh à! Xin lỗi đã giữ cậu ở ngoài trời gió lạnh như vậy, cậu có thể về nhà trọ được rồi, có cần tôi dẫn đi không?" . Quao, Yanfei coi bộ vừa hoạt bát, vừa ân cần thật ha. "Không sao đâu.. Tôi tự đi về là được rồi, cảm ơn Yanfei!" tôi tạm biệt Yanfei , cô bán tiên ấy vẫy tay nhiệt tình chào tạm biệt tôi, tôi quay đầu đi về hướng nhà trọ. Lại hết một ngày nữa ở Teyvat rồi.
⚖️ 👻
Lại một ngày mới lại đón chào bến cảng Liyue, bình mình ôm trọn lấy đường chân trời, mặt biển phản chiếu gam màu ấm, lấp lánh những đợt sóng biển lặng, vẫn âm thanh huyên náo quen thuộc, tiếng tàu thuyền cập bến, tiếng chim muôn ríu rít, gió lạnh buổi sáng thoang thoảng, tôi chợt nhận ra là hình như đã đến mùa thu rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Ganqing] - Tôi có thể độc thân nhưng OTP của tôi nhất định phải cưới!
FanfictionBuồn chán vì thiếu food otp nên toi đã tự viết thử fic và cách hành văn của toi khá là khong đc hay nên mong mn bỏ qua 🙏 OTP duy nhất toi theo đến khi end game Genshin luôn nho!