Chương 19: Góc nhìn của Keqing.

267 28 7
                                    

Mọi chuyện vẫn diễn ra bình thường. Nó nên như vậy. Thức dậy và bắt đầu sinh hoạt thường ngày, có hơi chút khó khăn do còn những vết bầm tím trên da, chúng khá đau khi tôi cử động mạnh, nhưng đó không là vấn đề gì với tôi cả.

Vì tôi muốn là người đến sớm nhất ở buổi 'lễ nhậm chức' nên đã tranh thủ dậy sớm, đến Ngật Hổ Nham tiện mua chút đồ ăn sáng, đang đi thì bắt gặp Tổng thư ký Thất tinh đứng ở nơi góc cảng nói chuyện với vài người thợ đóng tàu. Vâng, và theo thói quen, tôi vô thức đi đến Ganyu.

Cuộc họp ban sáng của Thất tinh khi nãy có chút ngột ngạt. Tôi có thể nhẹ nhõm một chút vì nếu Thất tinh tin tôi bị mất trí nhớ, thì mọi việc sẽ tốt lành hơn. Mọi việc không phải trong dự kiến của tôi, khá liều khi phải giả vờ bị mất trí như vậy. Mà.. chưa kể đến Ningguang. Người phụ nữ đó đôi lúc thật sự rất phiền phức, mong cô ta biết giữ kín mọi chuyện. Mà nếu có kể, kể ai trong Thất tinh cũng đc, trừ Ganyu.

Nói đến Ganyu...haizzz mong là cô ấy không phải cảm thấy lo sợ việc bị mất kiểm soát rồi lại cứ thế tách biệt với con người. Lúc trước, Ganyu đã cảm thấy cô đơn thế nào giữa biển người vì dòng máu bán tiên,đã thế vị thần của cô ấy lại đột ngột băng hà, bỏ cô lại cô độc, có khoảng thời gian Ganyu đã rời bỏ cảng. Nhớ lại thì khi đó các thư ký đã cuống cuồng nháo nhào lên thế nào. Tôi thì chết nghẹt trong đống đống công vụ mà bình thường Đế Quân xử lí. Công nhận Đế Quân tài thật, làm sao để có thể đuổi kịp ngài ấy đây...

Tôi ngước mắt ra nhìn khung cửa sổ, mặt trời đã lên đến đỉnh đầu rồi. Sắp xếp lại đống giấy tờ chưa xử lý gọn qua một bên. Đặt bút vào vị trí cũ. Cứ như một thói quen vậy. Lúc trước tôi cứ đến giờ này thì làm tiếp thôi, sau đó nhờ Huixin gọi đồ ăn từ Tân Nguyệt Hiên và ăn tại phòng rồi lại tiếp tục làm việc. Sau khi hòa giải được với Ganyu thì không biết từ khi nào lại có thói quen đi ăn trưa cùng cô ấy.

Tầm giờ này thì...là giờ nghỉ trưa nhỉ.. Ganyu...không biết có đến không nhỉ? Hay là mình nên đi...Không được, thế thì lại lộ mất.

Khi tôi vẫn đang ngồi đấu tranh suy nghĩ thì có tiếng gõ cửa. Tôi thề tôi đã hi vọng đó là Ganyu, nhưng không.

"Ngọc Hành đại nhân, tôi là Huixin đây." tiếng thư ký ở ngoài vọng vào.

Ra là Huixin. Tôi thở dài "Có chuyện gì sao?"

"Có một vài bức thư được gửi đến Ngọc Hành tinh ạ" Huixin trả lời.

Thư á? Hmmm ngay khi mình mới bình phục xong đã ngay lập tức gửi thư như vậy. Là ai vậy chứ?

"Vào đi Huixin."

Huixin mở cửa bước vào, trông cô nàng có chút thận trọng hơn mọi khi, chắc là do biết việc tôi mất trí.

"Thưa Ngọc Hành đại nhân, đây là thư từ của ngài. Nó được gửi vào sáng nay." Huixin đưa đến tay tôi.

Sáng hôm nay luôn sao?

"Được rồi, tôi sẽ xem nó sau." Tôi bắt đầu cúi xuống xem xét ngoài phong bì xem ai gửi. Một có gia huy của nhà tôi, trời ạ. Và một có dấu mộc khá giống của Fontaine.

[Ganqing] - Tôi có thể độc thân nhưng OTP của tôi nhất định phải cưới!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ