Chap 11: Tiên nhân và Phàm nhân.

345 31 4
                                    

"Liyue... Đất nước đã mất đi vị thần của mình, đã không còn sự bảo hộ nào nữa từ các tiên nhân. Có thể chúng may mắn khi đánh bại được Beisht, vốn dĩ con quái vật già cỗi ấy đã yếu đi rồi. Haha.... Để xem lần này may mắn có đứng về phía chúng nữa không khi giáo đoàn Vực Sâu đã nắm gọn đất nước của chúng vào lòng bàn tay rồi..."

-----

Ganyu sau khi nhận được lời nhắn gửi, cô quay về Ngọc Kinh Đài tiếp tục công việc của mình. Mở cửa nhìn thấy Keqing vẫn đang cuống cuồng làm việc, cô nàng mỉm cười khi ánh mắt họ chạm nhau, Keqing liền lúng túng hướng ánh mắt lại vào những trang giấy. Ganyu thích dáng vẻ ngại ngùng đó của Keqing. Cô nàng bán tiên quay trở lại bàn làm việc của mình. Cũng như ban sáng, họ vẫn chú tâm làm việc, nhưng dường như không khí đã bớt ngột ngạt hơn phần nào.

🐱🐏

Thoáng cái đã ba ngày trôi qua, đống công việc chất chồng được giải quyết dần vơi đi bớt bởi sự làm việc đến lao lực của Keqing, Ganyu sao? Ganyu dù có ngăn cản bao nhiêu lần, Keqing vẫn sẽ kiếm mọi cách để hoàn thành. Ganyu trong ngày đầu không thể thuyết phục được Keqing, cô đã quyết định cùng Keqing làm việc. Dù Keqing có nhắc nhở cô về sức khỏe, nhưng cô cũng bỏ ngoài tai, ai bảo cô mèo quá cứng đầu làm chi.

Tôi và Nhà Lữ Hành sau khi đi thu thập thêm tin tức ở Khinh Sách mấy ngày qua, liền đi về cảng báo lại tin tức cho Ningguang. Có điều đổi lại thì chỉ là một ít thông tin về đạo bảo, không chút gì về giáo đoàn Vực Sâu dù theo đàn em của Yelan bọn chúng từng tập trung ở đây rất đông. Ningguang sau khi thấy công việc ở cảng được xử lí gần hết, cô liền huy động toàn bộ Thiên Nham quân hiện đang ở cảng nâng cao phòng thủ của mình lên. Còn một nhóm Thiên Nham quân ngoài khu vực cảng tập trung lại ở Thiên Hoành Sơn để chuẩn bị đón đầu giáo đoàn, hai cánh khác được điều động ra phía Vân Lai Hải và Lục Hoa Trì, phần cảng ở bên phía ngoại ô Li Sa sẽ do Ningguang đích thân phụ trách, khu vực ngoài biển sẽ do Đoàn Nam Thập Tự bảo vệ. Dù chưa có thông tin gì nhiều, nhưng cứ chuẩn bị hết trước khi có điều gì xấu xảy ra bất ngờ. Thất tinh vẫn chưa thông báo đến người dân về việc này, họ sợ sẽ ảnh hưởng đến tinh thần của người dân.

Sau khi đã phân công xong công việc, Ningguang cho gọi tôi và Nhà Lữ Hành đến Quần Ngọc Các. Khi đến nơi thì thấy có cả Keqing và Ganyu, Yelan và Beidou, họ đang bàn bạc vấn đề gì đó.

"Mọi thứ gần như đã xong xuôi hết rồi. Giờ thì chỉ cần một động thái nhỏ của bên địch thì chúng ta sẽ hành động." Ningguang rít lấy một hơi từ tẩu thuốc, thở phà khói ra nói.

"Tsk! Hay thật. Cô bảo tôi làm việc xong sẽ cho tôi tham gia, mà không ngờ lại chuẩn bị nhanh như vậy." Keqing tay đưa lên hất khói ra khỏi mặt mình.

"Nhưng công việc lúc đó cô vẫn chưa hoàn thành, thì có phải là do cô xử lí chậm hơn việc chuẩn bị của tôi không, Ngọc Hành đáng mến?" Ningguang cười khẩy thách thức Keqing.

"Cô-"

"Thôi, thôi nào. Chúng ta đến đây để bàn công việc đấy. Nghiêm túc lại nào, Nhà Lữ Hành và Yuuyake cũng đã tới đủ rồi, Ningguang cô nên thông báo kế hoạch tiếp theo luôn đi." Yelan cắt ngang trước khi hai người kia lại bắt đầu tranh cãi vô bổ.

[Ganqing] - Tôi có thể độc thân nhưng OTP của tôi nhất định phải cưới!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ