CHAPTER 33

1.7K 95 0
                                    

Chapter 33

            THIS Grand event happened, Liam's birthday party. All his classmates, friends families, and everyone he knows was invited to witness his birthday party.

This is his most happiest and joyous day of his life. Celebrating his birthday.

And the theme of his birthday was his favorite cartoon character. Naruto. Yes, the designed was all made of Naruto. It's like his birthday party was filled with a fantastic world of Naruto. It was his favorite after all and no one dare to stop him.

Ngayon nga ay naka-ayos ang kaniyang kasuotan. Ang ngiti sa kaniyang mga labi ay kanina pa naka-rehistro, habang binabati siya ng mga um-attend sa kaniyang kaarawan.

"Happy birthday, Liam." Pag-bati sa kaniya ng bagong dating.

"Thank you." Aniya.

Ganun lang ang kaniyang ginawa sa tuwing may bumabati sa kaniya. Ang magpasalamat habang ang matatamis na ngiti sa kaniyang mga labi ay naka-ukit.

Ginala niya ang kaniyang mga mata, pero hindi parin niya nakikita ang kaniyang dalawang kaibigan. Si Nate at si Drei.

Ang narito palang ay ang kaniyang guro na kanina pa pasunod-sunod sa kaniya, na ngayon ay narito sa kaniyang tabi habang naka-pamaywang. Madilim ang bakas ng mukha, hindi na lang niya nagawang pansinin dahil abala siya sa paghihintay sa kaniyang mga kaibigan.

"Let's go inside, Liam. The party was going to start." His professor said coldly.

"I'm waiting for Nate and Drei." He answered.

Bago pa man mag-salita ang kaniyang guro ay agad namang may pamilyar na boses na nag-salita sa likod niya.

At nang-lingunin niya ay nakita niya ang kaniyang dalawang kaibigan. Nate and Liam.

Patakbo siyang nag-tungo doon at niyakap niya ang kaniyang dalawang kaibigan ng ubod higpit. "Finally you came."

Niyakap naman siya ng dalawa pabalik. "Of course."

"Ba't ang tagal niyo?" Tanong niya matapos maputol ang kanilang pagyakap.

"Something happened." Drei answered.

"Don't mind it, come on, let's go inside."

Niyaya na niya ang kaniyang mga kaibigan papasok sa loob sa paggaganapan ng kaarawan niya.

Heto naman si Ken, hindi masaya habang nakikita si Liam na nakikipag-kamay sa mga lalaking dumadalo at bumabati dito. Gustong-gusto niyang putulin ang mga kamay ng mga taong susubok hawakan ang mga kamay ng kaniyang estudyante, ngunit pinigil lang niya ang kaniyang sarili. Kahit nandidilim ang bakas ng kaniyang mukha ay hinayaan na lang niya iyon.

Narito siya naka-upo sa may lamesa habang hawak-hawak ang baso na may lamang alak. Sinisimsim niya iyon, habang ang kaniyang tingin ay nasa estudyante niya.

"Thank you all for coming tonight." Liam mother's spoke. "Thank you for being here to witness, my son birthday party." She continued.

Siya naman ay tutok lang sa pakikinig ng ina ng kaniyang estudyante, hanggang sa pumasok sa kaniyang isip 'yung mga nakaraan pag-uusap nila sa telepono.

'Yung sinabi ng ina nito na limang buwan pa bago ang kaarawan nito, tapos bigla-bigla ay binawi. Gusto sana niyang maniwala sa sinabi nito, pero ang hindi lang niya maunawaan ay kung bakit kinakabahan at may panginginig pa ang boses nito.

It really felt something was wrong, something was wrong with this. He don't know, but he badly wanted to find it out, pero pinipigilan niya ang kaniyang sarili, hindi siya dapat ng hihimasok sa buhay ng iba.

A Gangster's Lover: Series Book 6; Ken Josh Martin Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon