CHAPTER 60

1.7K 88 2
                                    

Chapter 60

         NAKARATING si Ken sa labas ng bahay ng pamilya Vandross. Pakay niya ngayong puntahan ang kapatid ng kaniyang nobyo na si Liam, upang ipaalam dito na ngayon ay makakamtan na nito ang hustisyang hinahangad.

Matapos niyang mag-door bell sa gate ng malaking bahay ay lumabas ang isang babae doon na medyo may katandaan na. Kilala niya ito, ito ay walang iba kundi ang Nanny ng kaniyang nobyo. Si Nanny Helen.

"Sir, Ken ikaw pala 'yan." Nakangiti nitong turan.

Napangiti lang naman siya. "Can i talk to Liam?" Aniya.

"Liam, you mean your student?" Pagtatama nito.

"No, not him. Liam, the real Liam." Aniya.

Medyo nagulat naman ito ng malaman nitong alam niya kung sino ang totoong Liam.

"Narito nga po ang totoong, Liam." Anito.

"Can i talk to him?"

"Pasok po, kayo sir."

Agad siyang pumasok at sinundan ang katulong. Nakarating sila sa loob ng bahay at dinala siya ng katulong sa salas kung saan naroon ang kaniyang hinahanap.

"Sire, Liam," pagtawag ng katulong dito dahilan para tumingin ito sa gawi nila. "Sir. Martin wanted to talk to you."

Nakita naman niya ang pagkunot nito ng noo bago ibaling ang tingin sa kaniya. Sinenyasan muna nitong umalis ang katulong bago siya iminwestra pa upo sa isang sofa.

"What can i do for you, mr. Martin. By the way may i know you?"

"I'm Ken Martin, professor of your brother Lyzander."

"What about him? Anything wrong?" He asked worry written on his face.

"His fine. I just came here to talk to you." He said.

Umayos naman ito ng pagkaka-upo. "So...what about me? What brings you here, professor?" He said formally.

"Hindi lang ako basta professor ng kapatid mo. I'm also his lover. Alam ko na ang lahat, Liam is not his real name, it's Lyzander. Kagabi ko lang nalaman. Una palang, na ikwento na sa'kin ng mga magulang niyo ang nangyare ilang taon na ang nakakalipas. Nasabi rin nila na hanggang ngayon ay hindi parin nahuhuli ang gumawa ng masama sa'yo."

"Matapos kong malaman ang tungkol doon kay Lyzander, ay agad akong gumawa ng paraan para makamit ang hustisya. I already got the kidnappers."

Nakita niyang namilog ang mga mata nito. "Whe-Where are they?"

"Do you want to see them?" He asked back.

"Bring me to them." Matatag nitong sabi.

Tumayo na ito maging siya. Una itong lumabas habang sumusunod lang siya.

"Are you really my brother boyfriend?" Sabi nito habang naglalakad sila.

"I am." Tipid niyang sagot.

"Don't dare hurt him! I'll punched you to death." His death threat.

"Don't worry, i love him and i wont hurt him. I promise."

Habang nasa biyahe ay panay ang kanilang ginagawang pag-uusap. Lahat iyon ay patungkol sa kapatid niyang si Lyzander at sa nahuli niyang nagkasala dito.

Ilang minuto pa ang lumipas ng makarating sila sa paroroonan. Sa warehouse kung saan doon dinala ng kaniyang mga kaibigan ang mga nahuli ng mga itong kriminal.

"We're here." Anunsiyo niya bago niya binuksan ang pinto ng sasakyan at doon ay lumabas.

Maging ang kapatid ng nobyo niya ay lumabas na rin.

A Gangster's Lover: Series Book 6; Ken Josh Martin Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon