Day 19: Larawan
Clifford's POV
He just walked over to the room, i call it room even its a actual house because for me it just feels like a room.
Pumasok siya dun pero agad naman akong bumalik sa larawan na binigay ni Jean sakin at naalala ko yung ano yung binulong niya.
"Protect him, his not safe outside the resort." That voice of his keeps on swirling over my head, i dont want to look outside because i know what is out there.
"Ano gagawin mo sir?" Tanong ni Candice sakin.
"Dont let any person get in here that is too suspicious and if you do just call me." Sabi ko at agad naman niyang hinanda yung cellphone niya.
"Naready mo ba yung baril sir?" Tanong niya at tumango naman ako, i always have my spare gun within my room just in case of any emergency.
"Yeah dont worry." Sabi ko at agad naman akong bumalik dun sa room ko at nakita ko siyang nililibot yung buong mansion, bawat rooms at pati na rin cabinet ng kusina.
"Ang lakiiii!"
"Ehem"
"ANG LAKIIII NG ETI- Ay nandiyan ka pala." Medyo natawa ako sa sinabi niya sayang lang hindi natuloy.
"So do you like it?" Tanong ko at tumango agad siya.
"Napansin ko lang na bawat rooms dito ay isa lang yung may kama tapos yung iba puro lounge at ano pa yan."
"Well typically, this was suppose to be a standard resort room but nakita ni Dad na madami pa yung resources na binili niya, so he ordered everyone to just use it to build a mansion." He looked around again.
"Saan ako matutulog?" Tanong niya.
"You can sleep on my bed with me if you like?" Sagot ko at agad naman siyang napatingin sa gilid, you can escape this now.
"Pwede sa sahig nalang ako?" Tanong niya pero tumawa nalang ako, dahan dahan akong lumapit sa kanya at hinawakan pisngi niya.
"There is no need for you to sleep on the floor, remember im still your boyfriend. Our deal isn't over yet." Sabi ko and napangisi.
Habang nag-aayos siya sa mga gamit niya ay tinignan ko yung larawan, They're here? I thought that we lost them? Biglang nag ring yung phone ko.
"Kaninong cellphone yan?"
"Uhh, mine i gotta go just a urgent meeting. Dito ka lang sa loob wag kang lalabas." Sabi ko at agad kong kinuha yung kutsilyo at nilagay sa likod ko. I tuck in the knife at the back of my belt.
I went to the front reception at dun ko nakita yung lalake na nakita ko kanina nung nasa Mall pa ako.
"Nandito yung lalake na yun alam ko!"
"For the last time sir, hindi ko kilala yang sino sinasabi mong Afam!" Bungad nga na nag aaway silang dalawa tapos biglang naglabas ng baril yung lalake.
Fuck
"Sir, you need to leave." Sabi ko at agad naman siyang tumingin sakin.
"There you are, you thought that you could fool us huh?" Kelan pa magaling ito sa pag English? He pointed his gun on me.
"Sir, you need to leave now!" Sabi ko pero hindi parin siya nakikinig.
"Try me?!" Huh! Okay.
Sinuntok ko ilong niya at kinuha yung baril niya, try pala?! Dont try me fuckin asshole! Tinutok ko sa kanya yung baril at agad naman siyang tumakbo papaalis.
Then I saw a black car that drove by and i think it was them. Agad namang lumabas si Jake.
"I saw what happend." Oh yea may malaking glass window pala yung mansion namin hays, sinamahan ko siya muli papunta sa room namin while si Candice ay binigyan ko ng break.
"Candice, call Jean and Gian so you can have someone to stand by." Napatango naman siya.
BINABASA MO ANG
Inlove with my Tutor
RomanceBL Series 3: Inlove with my Tutor. "After a month, Nung namatay ang mga magulang ko ay hindi na ako bumalik sa pag-aaral. Sabi ni Tiya Dina ay babalik daw ako kasi isang month na akong hindi nag aaral." Tuklasin ang buhay nina Jake Santiago at Cliff...