Day 22

30 2 0
                                    

Character :
PO1 Kenny Del Rosario
Janice Santiago
June Santiago
PO2 Jill Delmon

Day 22: Two Police


Jake's POV

After sa nangyari kahapon ay wala muna kaming pasok ng isang week at napansin ko na sa labas ay wala na yung kotse na palaging naka abang sa labas ng resort kaya agad akong pumunta kay Clifford, habang siya ay nagluluto ako naman ay puro salita ng salita.

"Eat your breakfast because we are going back to your house." sabi niya at mukhang wala siyang gana.

"Okay ka lang ba?" tanong ko sa kanya at tumango naman siya pero halatang hindi siya okay, kumain ako pero palagi akong nakatingin sa kanya.

After natapos ko na yung pagkain ko ay biglang dumating si Jean, lumapit siya kay Clifford at may binulong si Clifford sa kanya kaya nacurious ako kaso wala talaga akong mapakinggan. Tumango naman si Jean at lumapit na agad sakin.

"Ako na hahatid sayo kasi may gagawin pa yang si Clifford." sabi ni Jean at bago ako sumunod kay Jean ay lumapit muna ako kay Clifford at hinalikan siya, tulala man siya sa ginawa ko pero atleast after nun napangiti naman siya. Sumunod na ako kay Jean at pati siya napangiti na din.

Nung nasa labas na kami ng resort ay nakita ko si Candice na naglilinis ng mga upuan, kumaway siya at kumaway naman ako pabalik.

"I guess na hindi na deal yung sainyo ni Clifford." Ano nanaman tong sinasabi nito.

"Deal parin pero babawi naman ako kasi dami niyang ginawa para sakin." sabi ko at napatawa naman siya.

"It all started when my teacher told me that i need a tutor." sabi niya na ginagaya yung boses ko.

"and now i just fell inlove with my tutor and starts kissing mwe mwe mwe." Isip nito kahit saan nalang pupunta.

"Bakit hindi si Clifford ang hahatid sakin?" tanong ko.

"Tutulong si Clifford sa pag investigate kasi Criminology ang kurso niya kaya parang experience na din para sa kanya and wag ka na ding magreklamo kasi puro nalang kotse sinasakyan mo." sabi niya at hindi nalang ako nagsalita.

Clifford's POV

Nung naka-alis na sila ay agad na akong nagbihis at sumakay sa kotse ko. Pumunta ako sa police station na naghahandle sa investigation at pagdating ko dun ay silang lahat ay naka tambay lang sa kanilang mga office habang kumakain. Yung iba ay gumagawa ng kanilang trabaho pero may iba talaga na todo kain lang yung ginagawa, lumapit ako sa desk at nagtanong.

"Uhmm, i just want to ask who is handling the Santiago case?" Tanong ko at agad naman niyang tinuro yung desk ni PO1 Kenny kaya agad naman akong pumunta dun kaso may humarang sa daan ko.

"Saan ka pupunta?" Tanong niya at tinignan ko yung pangalan niya. PO2 Jil Delmon.

"I just want to talk to Officer Kenny." Sabi ko at tumawa naman siya.

"Wag kang masyadong magtiwala dyan, bago lang yan kaya wala pa yang alam." Sabi niya pero hindi ko na siya pinansin at agad naman akong pumunta sa desk niya.

Inlove with my Tutor Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon