Chapter 44: Teddie's past

6.6K 142 0
                                    

Heizz's POV

"Dude, ano magtatanong ba tayo doon sa mga kaibigan ni Teddie?"

"Malamang naman Jeric. Ano gusto mo bang bumaon yung bala diyan sa utak mong maliit?"

"Nagtatanong lang ho ako manong, highblood. Meron ka ha? Meron ka?"

"Sshh tahimik nga. Ingay din ng mga to e"

Bahala kayo dyang mag-away away, basta ako easy breezy lang ako dito sa malambot na sofa.

Inutusan kami ni Rei na iresearch yung pastlife ni Teddie, kaso nga lang wala ni isa sa mga nahanap namin ang dahilan kung bakit may trust issue si Teddie

Nacurious lang naman kasi ako nung isang gabi kaya ko na-open, hindi ko naman ineexpect na magkakainteres doon si Rei. Sabagay asawa naman niya yon.

Sa ngayon, pumasok na si Teddie sa university at si Rei naman may tinatype na kung anu-anong nakukuha niyang impormasyon.

"I give up, wala talaga. Kahit sino pang "mas" magaling mag-hack hindi talaga makikita yung ditalyeng yon" jeric. Walang kwentang lalaki.

"Then we have no choice. Tatawagan talaga natin ang kaibigan ni Teddie. I bet Twingkle Graze know everything about Teddie, at I think childhood buddy niya yon"

Sabi ni ate, kung ganito lang din ang kakalabasan edi kausapin nalang yung kaibigan niya. Nilingon ko si Rei na tumigil sa pagtatype. Malalim na naman ang iniisip, kung nagaalala siya kay Teddie puntahan niya, pero nakabantay naman na sina Alex at Ruel kaya hindi na niya kailangan magalala.

"Sinong may number ni Graze?"

"Meron ata ako e" saad ko. Hinanap ko yung pangalan ni Twingkle sa contacts ko, swerte at nakuha ko yung no. niya

Binigay ko kay ate cellphone ko at hinayaan ko na siyang kumausap doon.

Twingkle's POV

*zzzittt*zzzitt*

"Hello? Sino to?" unknown yung number e. Kung sino mang sira-ulong nagbigay ng no. ko mapapatay ko ng wala sa oras.

["Kaibigan mo ba si Teddie?"] Huh?

"Oo kaibigan ko siya, teka sino ba to?"

["Ate ako ni Heizz Vanderdush, may gusto lang kaming itanong sayo. Punta ka sa XXXXX XXXX, kung may makita kang malaking color white and blue na villa sa amin yon"]

"Teka! Ano bang-"

*toot*toot*

Ay bastos, may sasabihin pa ako e. Tsaka pwede naman na niyang sabihin sakin kung ano bang tatanongin kailangan in-private pa.

Buti nalang at hindi ako pumasok ngayon, nakakatamad kasi. Sumunod nalang ako sa sinabi ni Stephany Vanderdush, pumunta ako sa villa nila.

-

Medyo matagal yung biyahe pero okay lang, kaya pa naman ng katawan ko at hindi pa naman ako inaantok.

*knock*knock*

Pagkabukas na pagkabukas palang ng pinto ay bumungad na agad ang seryoso at nakakatakot na mata ng asawa ni Charles sa akin.

"Maupo ka Ms. Graze. Gusto mo ba ng juice? Snack kung nagugutom ka?" Tanong sa akin ng babaeng Vanderdush, tumango nalang ako

Nung nalapag na yung pagkain sa harap ko ay uminom agad ako ng juice, nakakauhaw kasi tsaka natetense ako sa tingin ni Knight.

"So... ano ba ang dapat nating pagusapan?" Panimula ko

My Husband Is My ENEMY?! The Mafia Boss!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon