Kabanata 26

2.2K 26 6
                                    

Kabanata 26

I look at Eros and smiled at him when he open the door for me.

"Thank you," Pakantang sabi ko pag baba. Nandito na kami sa tapat ng bahay namin. Hindi maalis ang mga ngiti namin habang nagpapaalam sa isa't isa.

Nag uusap kami sa gate ng makita ko si Wave na mukhang bad trip na papauwi na. Kinabahan pa ako dahil nandito si Eros pero nakahinga ako ng maluwag ng lagpasan niya lang kami dahil sa pag ka badtrip. Buti na kang badtrip ang alon na iyon! Chismosa pa naman iyon!

"Bye! Ingat sa pag drive!" Halos hindi ko makilala ang boses ko sa sobrang lambing nito. Pucha nawala ang angas ko don ah!

"Yeah, See tomorrow! I love you!" Halos magwala ang mga anaconda ko sa tyan ng marinig ang huling sinabi niya.

"I love you too, Eros. Text me when you got home!" He hugged me tightly. He burried his face on my neck and keep on whispering something I don't understand.

"Ano ba iyang sinasabi mo? Baka mamaya ginagayuma  mo ako ah!" He chuckled and kiss my neck that makes my eyes widen.

"Eros! Baka makita tayo nila Papa! Sige na umuwi ka na! Mag iingat ka sa pag da drive mamahalin pa kita!" I cribge with my own kind of words. Ang jeje!

He chuckled and I felt himd nodded, "Paalam, Mahal." My face turns red when I heard him.

Natawa ako at pinalo siya, "What? Ayaw mo ng tagalog? Mahal? Ako'y uuwi na aking mahal. Mag iingat ako sa pag uwi dahil ako'y mamahalin mo pa." Napahagalpak sa tawa ng marinig iyon.

"Shuta ka, Eros! Baka maihi ako dito sa sobrang kilig! Umuwi ka na sa inyo! Good night!" I bid goodbye but I hugged his waist.

"Sige, Aking mahal. Paalam!" I rolled my eyes. He look at me with full of playfulness.

Sumakay siya sa sasakyan niya kaya naman kunaway na ako. Nakangiting pumasok ako sa bahay.

"Aba'y anong oras na Honey Castellan ah?!" Nagulat ako sa sigaw ni Papa. Alam ko na ang tono na ganon. Kilala ko na siya kaya naman hindi na ako natakot. Nag bibiro ang tono niya.

Yumakap ako sa bewang niya at humalik sa pisngi. "Pa!" Kinikilig na siniksik ko ang ulo ko sa kili kili niya.

"Parang ang saya mo ngayon ha? Bakit? Nanalo ka ba sa lotto? Ako kase nanalo sa sabong eh!"

Napatingin ako sa kaniya at kinunot ang noo, "Papa! Nag online sabong ka na naman?!"

Napakamot siya sa batok at ngumuso. "Nanalo naman ako eh! Hayaan mo at babalatuhan kita!"

"Sabi mo iyan ah! Sige!" Tinignan niya ako ng masama at nag bulong bulong. Nag katingin kami at natawa na lang.

"You should meet my boyfriend, Pa. Yung nililigawan ko sinagot na ako. Huwag mong takutin kapag nakilala mo ah!" Pag ka kuwan ay biglang sumeryoso ang mukha nito.

"Baka binantaan mo? Ginayuma mo?" Nanlaki ang mata ko at pinalo siya. Natawa siya at hinalikan ako sa ulo.

"Honey, Anak. Ang gusto ko lang ay huwag kang masaktan. Kahit sino pa iyan tatanggapin ko, maging masaya ka lang." Ngumiti siya at niyakap ako.

"Bukas ng hapon ay papuntahin mo dito. Pag ka galing sa school ay pwede na kayo dumiretso dito. Kamo dito na siya mag hapunan."

Ngumiti ako ng malaki at tumango sa kaniya. "Sige, Pa! Sasabihin ko agad!"

"Oh siya! Matulog ka na." Tumango ako ako at humalik sa pisngi niya at umakyat na sa kwarto ko.

Tumalon ako sa kama at kinuha ang cellphone ko. Nakita ko ang mensahe galing kay Eros

Castellan Series 2: Honey Mae CastellanWhere stories live. Discover now