Kabanata 25

2.2K 32 0
                                    

Kabanata 25

Pina dry clean niya ang uniforms namin kaya diretso pasok na kami at hindi na kailangan umuwi.

"Bye!" I kiss his cheeks and turn my back on him.

Nakangiti akong naglakad papasok sa classroom namin. "What's up madlang people!" I greeted them all. Natahimik sila at maya maya ay nag karoon ng asaran.

"Good mood ang tiradong ng nga Engineer ah!"

I flip my hair and walk to my chair. Nandoon na si Belle at Eunice na mga naka ngisi sa akin.

"So what's the news?"

"Magkasama ba kayo kagabi ni Eros kaya ka nag pa cover sa akin sa Papa mo?"

Pag upo pa lang ay pinaulanan nila ako ng tanong. Natawa ako at umiling.

"Kalma, guys!"

Umirap silang dalawa at mga hindi makapag hintay.

"Eros is my boyfriend now!" I shouted happily. Nag tilian silang dalawa at nagtatalon habang nagyayakapan.

"Oh my gosh!" Eunice shouted happily.

"Putaragis! Turuan mo naman ako ng ginawa mo! Gagawin ko sa future lawyer ko!"

"Ang first step muna ay dapat may kagandahan kang taglay, Belle!" I teased her.

Naupo kami at sinabi ko sa kanila ang nangyari kahapon. Well, except the making out session! Sa akin na lang iyon!

After the class, We saw the boys waiting for us outside our classroom.

"Yown! Tagal nyo mga teh!"

"Edi sabihin mo sa teacher namin na ang tagal namin!" Umirap si Belle. Lumapit ako kay Eros.

"Hello!" I greeted and kiss his cheeks.

"PDA and puta! May dalawang couple sa tropahan natin diring diri na ako!" Sabi ni Oliver at tumango naman si Jake at sumangayon.

"Edi sama mo ako para hindi ka mandiri!" Natawa ako ng bumanat si Kitty kay Oliver. Si Oliver naman ay nailang at tumalikod.

"Kaya ka walang nagiging jowa kase ang sungit mo eh!" Sabi ni Jake at inakbayan siya.

Nauna na silang mag lakad kaya naman sumunod kami papunta sa canteen.

"I want you to meet my family, Honey. Today? Is it okay?"

"Hala! May practice kami ng sayaw bago umuwi eh. Maybe next time?"

"Okay! If you say so." Tumango siya at hinawakan ako sa bewang habang nag lalakad.

Pag pasok ay nakita ko sila Savy kasama sila Kiara.

"Is that your boyfriend? Hello!" Savy wave her hands to Eros. Eros smiled a little and nodded at them.

"Gwapo ah? Lakad mo naman ako sa tropa niyan!" Kiara joke. Napatingin si Jake sa kaniya at kumaway.

"Ako tropa niyan! Single and ready to mingle!" Nag taas baba ang kilay ni Jake. Mukhang manyakis ang gago!

"Let's order our food now, Honey." Bulong ng katabi ko. Natawa ako dahil hindi talaga siyaasyafong nakikipag halubilo.

"Okay! Tara!" Nag tingin kmai ng pagkain. I ordered a beef steak, rice, pineapple juice and a slice of blueberry cheesecake.

Nang makapag bayad kami ng lahat ng order namin ay naupo na kami. Nag simula kaming kumain at hindi na pinansin ang mga lalaki na patuloy sa pakikipag usap kila Savy.

Naupo na din sa sa tabi namin sila Eunice at Steven na bitbit ang mga pagkain nila.

"Ang landi ni Jake!" Sabi ni Steven at natawa.

Castellan Series 2: Honey Mae CastellanWhere stories live. Discover now