Kabanata 30

2.1K 21 2
                                    

Kabanata 30

Masayang nagyakapan kaming tatlong makakaibigan pag labas ng airlines.

"Naiiyak ako!"

"Gagi, wag!"

"Ah! Sige wag na. Hindi na ako naiiyak te! Salamat!" Pinalo ako ni Belle kaya pinalo ko din siya hanggang sa napaluan na lang kami.

"Kelan kaya kayo mag ma mature?" Napatingin kami kay Eunice na nakapamewang at nakatingin sa amin.

"Sorry, Nay!"

"Ang ineenjoy ay dapat binubuhay lang!"

Nag tawanan kami sa kalokohan namin. Niyakap ko silang dalawa at ngumiti.

"I'm happy right now." Eunice whispered. Tumango ako at sumangayon.

Grabe! Sobrang bilis ng panahon! Parang naalala ko nung nakaraang year ay midterms pa lang namin pero ngayon ay OJT graduate na kami. Sobrang sarap sa feeling.

I spend my christmas with Eros. We spent it in their yatch. And nung new year naman ay nag celebrate kaming pamilya at nag call lang kami ni Eros dahil nasa ibang bansa sila buong family.

The three months OJT experience is very ecstatic! Sobrang saya dahil ang dami kong natutunan! Sobrang lapit ko na talaga sa pangarap ko!

It's really a roller coaster ride for me in those whole three months that we work. They trained us how to swim, we fucking dive in a sixteen to twenty feet pool! Imagine! Really! We also assist passengers, to their seats, food, bathroom, etc. Sobrang grabe talaga!

Pag uwi ko ay napangiti ako ng pag bukas ng pinto ay nandon ang pamilya ko. And there's Eros too!

"Hindi ko pa naman gradiation ano ba? Mga excited kayo!" Umirap ako para itago ang ngiti. Lumapit sa akin si Papa at niyakap ako.

"Proud si Papa sayo, Anak. Kahit kembot na lang natin at graduate ka na."

Natawa ako at niyakap din siya ng mahigpit. After 1 month graduate na ako. Hihintayin na lang namin ang graduation pero habang wala pa ay tambay lang muna kami. Wala na kaming klase.

"Para to sa inyo, Pa." I whispered. I felt him kiss my forehead.

"Sige na! Kanina ka pa gustong puntahan ng boyfriend mo! Kung makatingin oh!" I saw Eros looking at us. I smiled and hig him.

"Bakit nandito ka? Hindi ka busy?" Next week pa kase ang tapos ng OJT niya eh.

"I want to be here for you," He whispered and kiss my hair.

I smiled, I felt the butterflies inside me. I'm so touch!

"I'm always here."

"I know, Eros. I know..." I look uo and kiss him. Nag ubuhan naman ang mga nasa paligid namin kaya natawa ako.

"Tara! Kainan na!" Masaya kaming nag punta sa kusina. I smiled watching all of them.

I'm very contented and happy with this set up. My family and my boyfriend in one frame. They're always with me thru my up's and down.

I felt Eros hugged me at the back and kiss my nape.

"Kumain ka na tayo?" I whispered and held his hands.

He nodded at me.

"Ang sarap ng spaghetti! Luto ko yan!" Sigaw ni Katelyn.

"Sariling buhat ng bangko, girl?" Pang aasar ni Wave. Nag tawanan kami.

"Inorder natin yan, Kat. Wag kang feeler!" Sabi naman ni Zab at umirap.

Umirap din si Katelyn, "Wow! Ang galing ng support mo Zab!" Sabi ni Katelyn at yumakap sa boyfriend niya.

Castellan Series 2: Honey Mae CastellanWhere stories live. Discover now