Kabanata 24

2.3K 41 9
                                    

Warning: Slighty spg

Kabanata 24

Sa sobrang libang namin sa pag swimming ay anong oras na pala.

"Pwede ka ba mag overnight dito? We can go to hotel." Tinuro niya ang hotel sa tapat ng inuupuan namin.

"Okay lang naman! Sige! Para mas enjoy natin! I'll just text my father." He nodded.

"Are you cold now? Let's go?"

"Mauna ka na! Dito na muna ako." Tumango siya at naglakad papasok sa loob ng hotel. Kitang kita ko ang pag sunod ng tingin sa kaniya ng mga babae.

"Mga gagang to! Boyfriend ko na iyan!" Kinikilig na bulong ko. Naupi ulit ako sa buhanginan at tinanaw ang alon ng dagat.

Minsan lang kase kami mag beach kaya sinusulit ko na. Pag uwi naman ay stress na ulit ako dahil sa finals.

I am just sitting on the shore when someone approach me.

"Hello! I am Ivan!" Nilahad niya ang kamay niya sa akin. Umiling naman ako at ngumiti.

"Sorry, I'm not interested. I have a boyfriend." Mukha namang nabigo siya sa narinig pero maya maya ay ngumiti ng nakakaloko.

"Don't worry, hindi naman ako seloso." He smirk. Kumunot ang noo ko sa kaniya at sasagutin ko na sana.

"Ako seloso. So back off, Man!" Napatingin ako kay Eros na masama ang tingin sa lalaki. Tumayo ako at lumapit kay Eros.

"Let's go, Eros." Masama pa din ang tingin niya dito. He encircled his arms on my waist possessively.

Umalis na ang lalaki kaya nakahinga ako ng maluwag. Eros look at me amd his face soften.

"Let's go." Nag lakad na kami papasok at dumiretso sa elevator.

"Meron pala akong sasabihin sayo. The staff doesn't have available rooms except for one. You can have it, I'll just rent on the other hotel near here after I take you to your room." Bumukas ang elevator kaya luambas na kami.

Pag pasok namin sa suite ay malaki naman iyon. "Huwag ka ng mag rent sa iba, Eros. Dito ka na lang. Malaki naman pala to." Pumasok ako at nilapag ang mga gamit ko.

"No, It's okay. I'm sure may malapit pang hotel dito."

"Okay nga lang, Eros. Huwag ka ng mag rent ang kulit mo! Hindi naman ako conservative kaya okay lang sa akin ang matulog kasama ka."

"Fine. Wala naman mangyayari sa atin." Sabi niya at parang kinukumbinsi ang sarili niya sa pangalawang sinabi.

Pumasok ako sa banyo at nagbanlaw. I wore the boardshort and the racerback that we bought on the shop.

Nag patuyo ako ng buhok ko habang si Eros naman ay pumunta sa banyo. I texted my father that I will sleepover to Eunice.

I texted Eunice too to tell her that if my father ask him-well I'm sure my father won't ask her though but just in case.

Nang matapos siya ay hindi pa ako tapos sa pag suklay. Medyo basa pa ang buhok ko.

"Are you hungry now?" Lumapit siya sa telepono at nag order ng pagkain.

Pag tapos ay lumapit siya sa akin at nag prisintang sukalayan ako. He is busy combing my hair while I look at him on the mirror.

Tahimik lang kaming dalawa ng may mag door bell.

"That's the food for sure." Pinag buksan niya ang tao sa labas.

Bumalik siya na may hila hilang trolly na may pagkain.

Castellan Series 2: Honey Mae CastellanWhere stories live. Discover now