Kabanata 23
He look at me seriously and planted a kiss on my cheeks.
"Can we date today? Before you go home?"
"Sure! Saan tayo?" Kumapit ako sa braso niya. "Na miss ko kumapit sa braso mo!" I giggled. He look at me and smirk.
"Braso ko lang na miss mo?" He teased, I continue giggling and shook my head.
"Na miss din kita, Baby ko!" I clung arms on his nape and kiss him.
It was a smack first. I was about to pulled away whem he held my waist tightly and press me more to him. I started moving my lips, I bit his lower lips the reason why he parted it. I insert my tongue inside amd taste him.
He is responding to my kisses now that made me smile. I pulled away a little to catch my breath. We're still close, nose to nose. I smiled at him, and he smiled too.
"I miss you too." He whispered. I giggled and kiss his nose before moving away.
"Let's go. I'll drive!"
"Saan ba tayo pupunta?"
"Let's eat on a fine dining restaurant." He took my keys from my hands.
He open the door for me on the passenger seat. I smiled at him and sat.
"Thank you!" Pakantang sabi ko. He smiled and and nodded. He close the door and move to the driver seat.
Kinabit ko ang seatbelt ko ng buksan na niya ang makina.
"Saan tayo pupunta?" He didn't answer me instead he put his hands on mine. He intertwined our fingers.
"Just be quiet, Hon." He said softly and kiss my hands. Napangiti ako at pinalo siya gamit ang kabilang kamay.
"Kinikilig ako! Huwag kang masyadong sweet!" Natawa siya at kinindatan ako.
"Ang landi!" Natatawang sabi ko.
"What are you doing these days?"
"Wala naman masyado. I just focused myself on studying for finals. Tapos nung friday, nag party kami."
"Hmm..." Tumango siya at para bang may gusto pang sabihin.
"Ano iyon?" Tumingin siya sa akin at ngumiti ng alanganin.
"You're with Erwin? On the party?"
"Hindi! Nandoon daw siya kasama ang mga cousins niya. Eh nakita niya kami doon tapos lasing na kaming tatlo papauwi kaya tinulungan niya si Steven by helping me walk to the car." Kumunot ang noo niya.
"By the way! Nakita kita sa mall! Nung saturday!"
"Oh! You saw me? Mukhang busy ka kase kay Erwin kaya akala ko hindi mo ako napansin." Natawa ako sa tono ng boses niya.
"Nakita ko lang siya doon! I was with my cousin that time but my cousin got an emergency. Niyaya niya ako mag kape."
Tumango siya at nagpatuloy sa pag da drive. "Nung sunday naman gumawa kami ng thesis namin. Kasama namin sila Jake sa condo ni Erwin."
"They already told me that."
"Weh? Anong sinabi nila?"
"Sinabi nila na sinamahan ka daw nila kaya huwag ako mag alala kase mga nakabantay sila." He chuckled amd shook his head.
"Oo! Nag pumilit sila sumama sa amin! Nakakahiya nga kay Erwin eh!"
"It's good thing, they joined you. I'll probably overthink if they say they overheard you guys go to his condo." Napahagalpak ako ng tawa.
"Overthink malala!" Natawa din siya at umiling iling na para bang na imagine niya.
Nag patuloy kami sa pag ke kwentuhan na hindi ko na namalayan na nakarating na kami. Nanlaki ang mata ko ng makita na nasa beach resort kami.
"Akala ko ba kakain tayo?"
He nodded, "Yeah! And I want to watch sunset with you too." Bumaba siya at umikot para pag buksan ako.
Lumabas ako dala ang bag ko. Pumasok kami sa restaurant at pinili ni Eros ang kitang kita ang tanawin ng beach.
Nag order siya ng seafood habang ako ay picture ng picture sa terrace.
Sayang at wala akong swimsuit! Gusto ko mag swimming!
Nang umalis na ang waiter ay lumapit sa akin si Eros.
"Sayang at wala akong swimsuit! Gusto ko mag swimming."
"Then, let's buy. Meron diyan shop sa malapit for sure." Ngumiti ako at excited na tumango.
Niyakap niya ako mula sa likod at sabay namin pinag masdan ang tanawin. "Ang ganda!" I exclaimed.
"You're more bautiful." He whispered.
Siniko ko siya at tinignan siya ng masama, "Gasgas na ang linyang iyan, Eros! Alam kong maganda ako!" Umirap ako ng pabiro at nag patuloy sa pag tanaw.
Kinuha ko ang cellphone ko at tinaoat ang camera sa amin.
"Smile!" I uttered. He smiled too and lean on my shoulder.
"You're such a flirt and so clingy!" Tinaas taas niya ang kilay niya sa akin kaya natawa ako.
Dumating na ang food kaya naupo na ulit kami. Naka kamay lang kami habang kumakain.
"Marunong ka pala kumain ng naka kamay lang?" Manghang tanong ko habang pinag babalatan niya ako ng shrimp.
"Of course! Hindi porke't mayaman ay hindi na kayang makipag sabayan." Inabot niya sa pinggan ko ang mga nahimay niya.
"Kaya ko na! Ano ka ba! Mukha ba akong baldado? Kumain ka na din diyan!"
"I want to serve you." Sinimangutan ko siya para itago ang kilig.
"Kinikilig ka, Honey. Huwag mong pigilan." Pang aasar niya.
"Ang landi! Kumain ka na!" Natawa siya at kumain na din.
After we ate, we ask the staff where can we buy swimsuit. May malapit daw kaya ngayon ay naglalakad kami papunta doon.
I pick a yellow one piece for my swimming attire. Bumili na din ako ng board short, shirt at under garments para sa pag uwi.
Hapon na kaya hindi na ako nag lagay ng sunblock.
Si Eros ay naka board short na ngayon. Tama nga ako. May abs nga!
"Dumikit ka lang sa akin at baka mabastos ka." Tinignan ko si Eros ng nagtataka.
"Hindi naman masyadong revealing ang swimsuit ko masyado kang nega!" Sabi ko at tumakbo paalis.
Sumigaw siya para tawagin ako pero hindi ko pinansin at nag patuloy sa paglapit sa dagat. Ang ganda!
"You stubborn girl!" Natawa ako ng makahabol siya. Lumangoy kami hanggang sa malalim.
Ang ganda sa ilalim! May mga corals at mga isda.
"Malapit na ang sunset." Naupo kami sa buhanginan at inabang ang pag bagsak ng araw.
"It's really beautiful, right?" Nakahawak sa bewang ko si Eros at ako naman ay nakasandal sa kaniya habang parehas kaming nakatingin sa araw na ngayon ay kulay orange niya.
"Yes! Hindi nakakasawang tignan. God is really genius for creating such wonderful sceneries." He nodded.
YOU ARE READING
Castellan Series 2: Honey Mae Castellan
De TodoHoney Mae Castellan has this quote: "No to boyfriend, yes to fling. No to sex, yes to MOMOL." She's a playgirl, but she only wants engineerings. "Tirador ng mga engineering," as people call her. She accidentally met Eros Rein Acosta, who happens to...