Kabanata 28

2K 21 5
                                    

Kabanata 28

I open my eyes when I felt someone back hugging me. I look behind and saw Eros. I tried to stand up but he hugged me tightly.

I look at the wall clock. It's now six in the morning.

"Eros! Halika na gumising ka na! Umuwi ka na!" Humarap ako sa kanita at pinalo ko ang pisngi niya ng mahina. He just groan and burried his head on the valley of my breast.

"Uy! Umuwi ka na at baka hinahanap ka na nila Tita! Ako ng bahala kay papa!" He didn't move and just hug me. His even put his legs on my legs to trap me.

"Let's cuddle first, Baby. Maaga pa naman!" He said huskily.

I sigh, "Saglit lang at bumaba na tayo ah!" He nodded and kisa the valley of my breast.

Niyakap ko siya at hinaplos haplos ang buhok habang nakatingin sa kisame.

"Halika na! Tumayo ka na diyan, Eros! Nagse selos na si kim taehyung!" Natatawang sabi ko ng makita ko ang unan na si Taehyung sa tabihan ko.

He groan and open his eyes. He is frowning while looking at me.

"What?" He asked, grumpily. Tinuro ko ang unan sa tabi ko. Napunta ang titig niya doon at umismid.

"Eros meet my husband Kim Taehyung. Taehyung, siya ang kabit ko." I joked. He clicked his tongue and rolled his eyes on me.

"Asawa? Hindi ka nga kilala niyan eh!" Pinalo ko siya ng unan kaya natawa siya. He hugged my waist and kiss my head.

"Akala ko naman kung sino na! Halika na nga at bumaba na tayo!" Hinatak niya ang kamay ko at sabay kaming bumaba.

I lend him a new toothbrush and we both brush our teeth together.

Naupo siya sa stool ng dumiretso ako sa kusina para mag luto ng almusal.

I cooked tapa, bacon, egg and fried rice. I also bought pandesal outside.

"Kain na tayo." Hinalo ko ang kape na tinimpla ko at nilagay sa harapan niya. He smiled and take a sip.

"Pwede ka ng mag asawa!" Biro niya. Natawa ako at naupo na din sa harap niya.

Pinagsalin ko siya ng pagkain habang siya naman ay nakamasid lang sa akin at nakangiti.

"Material wife, hmm?" Tinaas baba niya ang dalawang kilay kaya pabiro ko siyang inirapan.

"Ang landi mo ang aga aga! Kumain ka na diyan ng makauwi ka na!"

"I want to say goodbye to your family first before I go, Mahal. Let's wait them first before I go."

"Shuta diba may pasok pa tayo?"

"It's okay, baby." Tumango na lang ako at nagsimula na din kumain.

"Marunong ka bang mag kamay habang kumakain?"

Tumango siya, "Yes. What do you really think of rich people huh? We're human too, silly!"

Natawa ako ng umirap siya sa akin. "Pano ka natuto? Siguro kung hindi ko talaga nakita yung bahay niyo tska hindi ko alam na may company kayo aakalain ko lang na simple ka lang na tao. Like seriously, hindi ka maarte!"

"I learn it from my Manang Ester. She is my nanny when I was still a kid. She taught me everything I want to know. Cooking, house chores, and many more. Name it. Kahit nagagalit si Mama." He chuckled.

"Nasaan na siya ngayon?"

"She's in province. I'll take you with me when I'll visit her. I'm sure she'll be very happy!" I nodded excitedly.

"Marunong ka din maglaba?"

"Yeah. Kaya kapag kinasal na tayo, pag sisilbihan kita. I'm under by you." He said and wink at me.

"Pala desisyon ka ng taon, Eros. Hindi pa nga sure kung tayo na talaga."

"I am sure, Mahal..."

"I'll marry you. I date to marry."

Naramdaman ko ang pag init ng pisngi ko sa sinabi niya. Asawa? Masyadong advance pero nagustuhan ko.

"Anong asawa asawa ang naririnig ko diyan? Ang aga aga ayan ang bubungad sa akin?" Napalingon ako sa likuran ni Eros at nakita si Papa.

Tumayo ako at humalik sa pisngi niya at binati siya ng magandang umaga.

"Good morning, Tito!" Eros greeted. I giggled when his voice shake a little.

Bumalik ako sa upuan ko at nag patuloy kumain. Naupo si Papa sa kabisera.

"Hindi na good ang morning ko dahil narinig ko na may balak kang aagawin sa akin ang anak ko." Umirap si Papa kay Eros. Napangiti ako at tinignan si Eros.

Eros smiled and nodded, "I'll marry your daughter soon, Tito."

"Ang bata niyo pa para isipin iyan!"

"The moment we have a relationship, I decided that I'll marry her cause I know she's the one for me. I date to marry not for experience." He shrugged his shoulder like he just said nothing.

Natawa si Papa at tinapik ang balikat ni Eros, "Tama ang ganiyang pag iisip, hijo! Gusto ko iyan!"

"Ay nako! Tigilan niyo nga ang pag uusap ng kasal kasal! Masyado kayong mga advance mag isip!" Natawa sila sa sinabi ko.

Nang matapos kumain ay nag paalam na si Eros na uuwi na.

"Okay! See later!" I kiss his cheeks and wave my hands at him. He smiled and showered me kisses all over my face before he started the engine.

After he left, I walk towards our house. I saw my brother, Harold looking at me murderously. Mukhang kagigising lang niya. Ang laki ng eyebags niya!

"Ano? Nananaginip ka ba?" Tanong ko at lalagpasan na sana siya.

"Isusumbong kita kay Papa! Ang ingay niyo kagabi!" Napahinto ako at napabalik sa kaniya. Tinakpan ko ang bibig niya habng nanlalaki ang mga mata.

Pilit niyang tinataggal ang kamay ko pero mahigpit ko tong hinawakan. Mas lalo akong kinabahan ng makita si Papa na inaayos ang kwelyo at handa ng pumasok.

"Hmmm! Hmmm!" Napatingin sa amin si Papa at kumunot ang noo.

"Ano ba iyan? Nag aaway na naman ba kayo mag kapatid? Alisin mo nga ang kamay mo, Honey Mae!" Napatingin ako kay Harold na nangaasar ang mga mata.

"Kapag sinabi mo kay Papa yung narinig mo, sasabihin ko na nag cutting ka nung nakaraan! Akala mo hindi ko alam? Ha! Nag text sa akin teacher mo!" Nanlaki din ang mga mata niya kaya napangisi ako.

Mabuti na lang ay naging isa sa ex-fling ko ang teacher nito kaya kahit hindi ko na ni re reply-an ay message pa din ng message.

Dahan dahan kong inalis ang kamay ko sa bibig niya. "Hindi ko sasabihin na nag cutting ka tapos bibigyan din kita ng 100!" Bulong ko pa. Tumango ito at bumulong ng deal. Mukhang pera talaga tong kutong lupang to!

"Sige na! Aalis na ako!" I smiled at Papa and nodded. I kissed his cheeks and wave my hands at him.

After he left I also readied myself for school.

Castellan Series 2: Honey Mae CastellanWhere stories live. Discover now