Chapter 22

49 4 0
                                    

Jadelia's POV

It's Tuesday at tapos na ang taping namin for today. Mga excited kaming magpack-up dahil restday tomorrow. Hahahaha. Maaga rin ang pack-up today, alas-otso palang eh.

Habang nagmamaneho ay biglang tumawag si Aila sa phone ko.

"Hello? Bakit?"

"Nagyayaya po si tito Alonzo, hangout daw po."

"Sige sige, magkakasama na ba kayo?"

"Nasa grocery po ako, bumibili ng drinks hehehehe."

Aba, may balak palang mag-inuman ah. Hahaha!

"Sige, bili rin ako ng pagkain. See you!"

"Ingat po!"

I decided to go sa drive thru para mag-take out ng food para mamaya. I guess pizza and tacos will be enough?

Pagdating sa hotel, binaba ko muna sa table ang mga dala kong pagkain at nag-freshen up dahil grabe, super init! Babad kami kanina sa initan.

I texted Aila kung kaninong room and she replied na kay Alonzo daw. Probably dala na naman ni Fred 'yung gitara niya and magj-jamming kami mamaya. This will be fun!

Since hindi naman kami lalabas, nagsuot lang ako ng pajamas, then sando at pinatungan ko ng sweatshirt and for my footwear, flip flops! I tied my hair in a messy bun then I took my phone and the food saka ako lumabas ng kwarto. I also made sure that the balcony door is locked.

Kaunting kembot lang at nandito na ako sa kwarto ni Alonzo. I knocked at agad niya akong pinagbuksan.

"Let me get that. Bumili ka pa pala." Kinuha niya sa akin 'yung mga food at inilagay sa mesa.

"Nasaan na sila?"

"Baka susunod na rin. Upo ka muna." He said so I sat down on the edge of the bed.

It was a bit quiet so I decided to break the silence.

"Al, thank you sa pagsama sa akin kagabi ah. I really really appreciate what you did, medyo hindi na ako makahinga ng maayos bago ka dumating."

Medyo nagulat siya sa huli kong sinabi. "Next time, text me o tawagan mo ako. Paano pala kung mag-isa ka lang 'tapos kung ano pang mangyari sa'yo?" He worriedly said sabay hawak sa kamay ko.

Awww. He's so concerned. Nakaka-touch 'yung mga ganitong lalaki, 'yung alam mong may genuine care para sa'yo.

I kissed his cheek and rested my head on his shoulders.

We heard a knock from outside kaya nataranta si Alonzo. Hahahaha. Tumayo agad siya at pinagbuksan ang tao sa labas.

~~~~

Aside from our castmates, may mga kasama rin kaming staff at heto, ang ingay namin. Hahaha. Nagpapatugtog lang sila at nakikisabay kami sa pagkanta.

Ang saya mag-destress! Lalo na at makukulit rin ang mga kasama namin, nagkakasabay kami ng trip.

"Si Miss Ellie naman kakanta!"

"Hala? Ba't ako?" Gulat kong tanong. Pinipicture-an ko lang sila eh. Bakit napunta sa akin 'yan?

"Tinatanong pa ba 'yan? Syempre kasi magaling kang kumanta!" Sabi ni Fred sabay lagok sa in-can beer niya.

"Sige, ano bang magandang kantahin?"

Oh! Alam ko na.

Alonzo's POV

Nagp-play si Ellie ng karaoke song sa phone niya para may masabayan siya.

They Don't Know About UsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon