32

394 15 19
                                    

Ừm hết cái phần hiện đại rồi nhá, giờ tui cho quay zìa quá khứ đây kkk

Ai còn nhớ tên năm bạn công không? Chứ tui quên mịa rồi :)

Lý Hàm - cha này làm vua nha.

Phùng Dương - cha này làm gì tui chưa nghĩ ra, à thôi cho thằng chả làm Thừa tướng đi.

Lục Mộc - cha này làm Thái y nhá.

Lâm Vũ - cha này làm gì giờ ta? Cho đại làm Vương gia gì đó đi.

Tô Khuyết - cha này là làm tướng quân nhá.

Tui bị ghiền sanh tử văn nhưng khum biết có nên viết không, tại cũng lười :)))

Lần đầu trong đời tui viết cổ trang, đừng soi quá, đọc cho vui thôi nha mọi người \(~.~)/

+++

Chốn kinh thành nhộn nhịp, ngựa xe như nước, đám vương công quý tộc gặp nhau cất tiếng chào khách sáo trên đoạn đường ồn ào náo nhiệt. Buổi sáng hôm nay nhà họ Vân náo nhiệt thật, thì cũng phải thôi bởi nhà này đang có tiệc mừng thọ cho lão gia mà. Nhà họ Vân nổi tiếng giàu có, ba đời nhà này đều làm quan lớn trong triều. Lão gia có ba trai hai gái, con trai lớn là quan lớn, con trai giữa đầu quân, còn con út thì kinh thương buông bán. Không những vậy, Hoàng Quý phi Vân Diễm là người được Hoàng thượng sủng ái nhất cũng là đại tiểu thư nhà họ Vân.

Mừng thọ Vân lão gia được tổ chức tận ba ngày ba đêm, vương công quý tộc quan lại đều đến để cất tiếng chúc mừng. Không những vậy, nhà họ Vân nổi tiếng là trọng kẻ tài nên nhiều văn nhân học sĩ cũng tìm đến để trao đổi thơ ca, nhiều bá tánh bình dân từng được nhận ân nghĩa cũng tìm đến để tặng chút quà mọn.

Vân Học cười vui vẻ với mấy người bạn cũ, ông ta ngó qua bên kia thấy Lý Nguyên đến thì vội vã chạy đến đón mừng. Lý Nguyên là Tam hoàng tử, là con trai của Vân Diễm hoàng quý phi, y là người tài giỏi thông minh nên rất được Hoàng thượng xem trọng. Nhà họ Vân luôn bình dị lại không tham ô làm điều xấu, càng không cậy quyền cậy thế nên Lý Nguyên hoàng tử càng được Hoàng thượng yêu thích.

Tam hoàng tử thấy ông ta liền nở nụ cười, bỏ qua mấy việc bái kiến rườm rà đi, Lý Nguyên hỏi: "Tiểu đệ đệ đâu rồi đại bá?"

"Đệ đệ ngươi mấy hôm trước gặp mưa nên nhiễm phong hàn, giờ đang nằm dài trên giường không ra ngoài được." Vân Học thở dài nói.

Nghe vậy Lý Nguyên lo lắng lắm, y vội hỏi thăm: "Vậy sao? Cơ thể đệ đệ luôn không tốt, để ta đến xem đệ ấy thế nào."

Vân Học đương nhiên không cản, hai huynh đệ này từ nhỏ đã yêu mến nhau nên quan tâm là đúng mà. Tam hoàng tử vừa đi thì Thái tử cũng đến để mừng thọ, Lý Hàm nhìn tam hoàng đệ của mình vừa rời đi thì hừ một tiếng. Hắn bước lên khách sáo chào hỏi vài người rồi đến chỗ của đám bạn hữu mình nói chuyện.

"Ối chào, Thái tử không ngờ cũng đến đây mừng thọ nha." Có kẻ cười ha hả nói.

Lý Hàm lườm gã ta một cái khiến gã say sỉn đó sợ hãi câm mồm. Ở đây ai chẳng biết Thái tử Lý Hàm với Vân gia không hợp nhau. Tuy Vân gia là gia tộc nổi tiếng và đều là trọng thần trung quân ái quốc, tuy nhiên Hoàng quý phi lại là người họ Vân. Từ khi Hoàng quý phi được đưa vào cung, Hoàng thượng đều dành hết sự sủng ái cho nàng ta khiến Hoàng hậu cũng chính là mẹ ruột của Thái tử thất sủng.

Chạy đi...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ