TOA 4 - Dreams

8.8K 230 42
                                    

TOA 4 - Dreams

Frost's POV

Lumilipad sa may tabi ko si Cold habang naglalakad ako sa isang gubat na hindi pamilyar sakin. Ang puno dito ay halos mamatay na at ang mga creatures ay nanghihina na.

Madaming Mariposa ang lumilipad dala dala ang makukulay nilang aura.

Nakaramdam ako ng malakas na ihip ng hangin kaya naman napatingala ako sa taas. Nakita kong nasa Celium Forest pala ako, forest na nasa ibaba ng Araceli.

May nakita akong mga anino sa may Araceli dahil sa liwanag na nanggagaling sa dalawang full purple moon.

Isang liwanag ang nakita ko mula sa Araceli at nawala lahat ng mga aninong napansin ko doon kanina. Biglang lumiwanag din sa buong Celium Forest at unti unting nagkakabuhay ang mga halaman at nilalang na nakatira dito.

Mula sa itaas ay nakita kong mayroong bumagsak na bagay. Pinulot ko iyon at laking pagtataka kong isa itong pamilyar na locket sakin.

"This is Mom's." nasabi ko sa sarili ko.

Nagising ako dahil sa malamig na pakiramdam at nakita kong nagpapaulan ng snow si Cold sakin.

Simula noong nakita ko at nalaman kong siya ang Eidolon ko ay ganito na ang daily routine niya sa tuwing umaga para gisingin niya ako.

Naligo ako at nagbihis saka ko isinuot ang cloak ko na color blue sa baba tapos green sa taas.

Paglabas ko ng kwarto nakita ko sina Haelles at Luken.

"Dude si Renren umiiyak." sabi ni Luken sakin na ikinalaki ng mga mata ko.

"WHAT?!" I asked.

"We saw her running towards the Hanging Garden together with her Eidolon while she's crying." Haelles answered at tumakbo ako ng mabilis papunta sa Hanging Garden.

"Ate Ren! Ate Ren! Where are you Starie?" I called her. I am Icy and she is Starbaby, that's what Mom and Dad used to call us.

I heard someone's sobbing kaya sinundan ko iyon at nakita ko si Ate Ren na umiiyak habang dinidilaan ni Melon yung palad niya.

----

Seren's POV

"You and Frost must finish our task Starie. We will give your more time and we all know that both of you can do it. Save Arkaios Seren." sabi ni Mom saka ako hinalikan sa noo ni Dad.

"Mom! Dad! Wait for me!" I shouted while chasing my parents.

Lumipad sila kaya sumakay ako sa meteor disc ko habang si Melon ay nakasakay din sa may tabi ko.

I saw them heading to Araceli at sobrang bilis nila. Ni hindi nga sila lumingon man lang sakin.

Isang liwanag na mas maliwanag pa sa two full purple moons ang bumalot sa buong lugar at napapikit ako ng dahil dito. Pagmulat ko wala na sila Mom and Dad, hindi ko na sila makita mula sa kalayuan pati ang iba nilang kasama kaya napaiyak ako at bumagsak sa lupa.

"Mom! Dad! OH MY PANDARENS!" napabalikwas ako at napagtantong panaginip lang lahat but I can't help crying.

Pilit akong pinapakalma ni Melon pero hindi umeepekto.

Naligo ako at isinuot ang cloak kong color yellow sa baba at red sa itaas saka walang kagana ganang lumabas ng kwarto habang si Melon ay nakasunod lang sakin.

Nakita ko sila Luken at Haelles pero hindi ko sila pinansin dahil pumapatak na naman ang mga luha ko kaya nagmamadali akong tumakbo papunta sa Hanging Garden para mapag isa.

Twins of ArkaiosTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon