TOA 36 - Few Steps Closer

4.9K 142 52
                                    

TOA 36 - Few Steps Closer

3rd Person's POV

Lumabas sila Pandaren Izia at ang iba pa habang si Yuko ay nakahiga sa isang floating bed na gawa sa mga dahon, twigs at bulaklak.

"We need to hurry." saad ni Pandaren Izia.

"Areme!" sigaw ni Garnet ng matanaw ang Eidolon niya at agad na lumapit ito sa kanya.

"Nahanap niyo?" tanong nito kay Garnet.

"SYEMPRE!" sabay sabay nilang sagot maliban kay Pandaren Izia at Yuko na natutulog.

"Si Yuko? Pero, kung siya, dapat kanina palang nahanap na natin siya sa Poli Mana." singit ni Liecai.

"Long story, halika nga dito Liecai ko." malambing na sambit ni Daphne at niyakap niya ang Eidolon niya.

Isa isang dumating ang iba nilang Eidolon at napansin nilang unti unti ay umaayos na ang pinaka sentro ng Feyrimeas.

"Good job Fuschia." komento ni Perisse at hinaplos ang Eidolon niya.

"Makakaya na raw nilang ayusin itong mga damages dito sa Feyrimeas." saad naman ni Lime.

"Atsaka may dumating na isa pamg Eidolon." saad ni Mango.

"Who?" tanong ni Haelles.

Agad na lumitaw mula sa isang shrub si Melon at umikot ikot ito kay Haelles at Heavenne.

"They're back!" otomatikong napangiti si Haelles at Heavenne ng malawak.

"Let's go home!" sabay nilang sabi at nailing ang iba nilang kasama.

----

"Cayrie/Frost!" sigaw ni Haelles at Heavenne pagkarating nila sa Poli Mana.

"They're sleeping." sabi ni Cold na Eidolon ni Frost.

"Let them sleep. We need to treat Yuko." sabi ni Pandaren Izia at nagtungo sila sa silid nito.

Inilipat nila sa malambot na kama si Yuko na hanggang ngayon ay tulog pa rin.

Tulong tulong sila Pandaren Izia, Tanya, Janus, Llorelie at Rainn na gumagamot kay Yuko.

Halos isang oras ang lumipas at natapos na nilang lapatan ng mga gamot at paggalingin si Yuko.

"When will she wake up?" tanong ni Daphne.

"Soon, mabisa ang mga gamot na ibinigay sa kanya." sagot ni Pandaren Izia.

"Pwede po bang kumain muna kami? Gutom na ako." sabat ni Flame at tumingin kay Garnet na pasimpleng kumakain ng cottonmallows.

"Sige, I'll call you all kapag gising na siya." sagot ni Pandaren Izia at mabilis pa sa kidlat ang pagkuha ni Flame sa cottonmallows ni Garnet.

"UGH! ARES FLAME DELHOTT! THAT'S MINE!" sigaw ni Garnet.

"What's yours is mine too cause we are one!" saad nito at natahimik si Garnet habang namumula.

"Hoy ang landi niyo, magbigay galang tayo kay Pandaren Izia." komento ni Perisse.

"Landi raw sus, eh ikaw nga parang Fuschia oh, nakalingkis sa braso ni Luken!" sabat ni Kazerine at natawa silang lahat.

"Shhh wag kayo maingay baka magising si Yuko." saad ni Heavenne.

At napalingon sila kay Yuko na ngayon ay nakaupo na at nakatingin sa kanila.

Twins of ArkaiosTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon