TOA 30 - GEG: West and South
3rd Person's POV
*West*
"Yah! Nauna tayo sa supplies dito!" anunsiyo ni Garnet na nakakuha ng attention nila Flame, Llorelie at Rainn.
Lumapit silang tatlo kay Garnet at kinuha ang mga supplies na nakalagak sa isang bato.
"Thanks for finding the supplies for us!" biglang sulpot ng nakangiting si Bailey at nagpaulan ng Water Bombs.
Mabilis na kumilos si Jeah kasama ang Eidolon niya at ni Bailey para kunin ang mga supplies.
"Tara na Bailey! Nakuha na namin!" sigaw ni Jeah.
"But we got your Eidolons." mapang asar na sabi ni Llorelie.
At nasaksihan nila Bailey at Jeah ang pagpapainom ng venom ni Fuschia sa mga Eidolons nila.
"What have you done?!" galit na tanong ni Jeah at nagpaulan ng Light Strikes.
Agad sinunggaban ni Bailey si Garnet at sinabunutan habang si Jeah ay sinugod si Llorelie.
"Garns!" sigaw ni Flame at tumakbo patungo kay Ganet pero hinarang siya ni Loki.
"Tsss. I'll show to Garnet that I'm more deserving for her than you." sigaw nito kay Flame.
"Oh so you have something for my Garns?" pagtatanong ni Flame na may pagdidiin sa katagang "MY GARNS" na binitawan niya.
"I'll make her mine you jerk!" sigaw ni Loki at sumugod kasama ang Eidolon niya.
Inasinta ni Flame ang Eidolon ni Loki at kinuha iyon saka pinainom ang Venom ni Fuschia.
"You're a cheater!" sigaw ni Loki habang nilalagay sa isang tabi ang walang malay niyang Eidolon.
"That's not cheating. You and your comrades are the cheaters and we won't let you win." matatas na saad ni Flame at nagpaulan ng fire balls.
Bumuga ng Lava Breath si Loki pero nailagaan iyon ni Flame. Tapos ay nagpaulan ng Fire Blades si Loki bilang ikalawang atake.
Mabilis na tumalon patungo sa isang mataas na sanga si Flame at tiningnan niya ang mga sugat niya. Sa pagnanais na matapos na agad ang laban ay inilabas na ni Flame ang Fire Sword niya kasabay ang aura niya.
"Hiding? Are you scared now Delhott?" panunuya ni Loki.
"Just one last blow and you're done." litanya ni Flame at tumalon patungo kay Loki.
Dahil hindi handa sa pagsugod ni Flame ay gumawa na lamang si Loki ng Fire Shield.
Itinodo ni Flame ang lakas niya sa pagsugod at sinira ang Shield ni Loki. Winasiwas niya ang Fire Sword niya at nasugatan ng malalim si Loki sa likod saka ito bumagsak sa lupa.
"GARNET KOOOOOO!" sigaw ni Flame habang hinahanap si Garnet pero napaupo siya dahil may isang malalim na sugat siyang natamo.
"Oh my gosh! What happened to you?!" nag angat ng tingin si Flame at tumambad sa kanya ang mukha ni Bailey.
"Sht. Sht. I can't hurt a girl like you." ani Flame at napailing na lang.
"Don't worry, I can't also hurt a hot Elementian like you." malanding tugon ni Bailey at hinaplos ang mukha ni Flame.
"YOU FLIRT! GET OFF YOUR DIRTY HAND FROM MY FLAMEY!" sigaw ni Garnet napalingon sa kanya si Flame.
"Ooh, my Blazing Goddess Garnet." manghang saad ni Flame ng makita si Garnet na punit ang ibang bahagi ng damit, visible ang aura nito at may dalang Blazing Katana.
BINABASA MO ANG
Twins of Arkaios
FantasyElementians (Feyare) Series #2 /ar-ke-yos/ as the battles continue evil can come in darker hue showers of meteor and ice witness with your own eyes Twins of Arkaios: © piersiciu, ALL RIGHTS RESERVED (2015) LANGUAGE: TagLish Status: Completed