TOA 11 - Pairings
3rd Person's POV
Nagmamadaling tumatakbo si Astrean sa corridor papuntang Main Hall.
"Sht talaga iniwan ako nung 3 bruha." inis na saad nito sa sarili. Late na siya para sa kaganapan sa Main Hall ngayon.
"Huy Aryia bilisa....." hindi na nito natuloy ang sasabihin niya dahil may nabangga siya.
"Miss? Ok ka lang ba?" tanong ng isang lalaking may itim na buhok sa kanya. Medyo formed ang muscles nito sa braso at may itsura din naman.
Natulala si Astrean doon sa lalaki kaya naman inalog alog siya nito.
"Miss? Are you alright? Sorry for bumping on you." sincere na saad nito.
"Ah, sorry din. Sige nagmamadali kasi ako eh." sagot ni Astrean at ngumiti sa kanya yung lalaki. Kinuha ni Astrean si Aryia at tumakbo ng mabilis.
*Main Hall*
"Elementals! This meeting is for the announcement of the upcoming Rankings Exam." sabi ni Headmistress Jewel.
"We've decided that the exam will be called, Tag Battle." sabi naman ni Headmaster Algondy.
"Tag Battle?" tanong ng isa.
"Teka ano ba yung Tag Battle?" yung isa pa.
"Hala medyo kinakabahan ako sa Tag Battle na yan." comment pa ng isa.
"Quiet!" sigaw naman ni Headmistress Vera na nakaagaw ng attention nila.
"Tag Battle is like Duo Battle. Combos are more effecient in this kind of exam." paliwanag ni Headmistress Jasmin.
"Bunutan ang mangyayari para fair ok? Walang palitan ng pairings dito." sabat naman ni Headmaster Flitz.
"Pairings will be given today." dagdag pa ni Headmistress Anmae.
Sino Headmistress Patrice ang nagsabi ng pairings. Higit 15 pairs na ang nasabi nito bago nabanggit ang pairings galing sa Stellar Brigade at Phantom Knights.
Seren's POV
"Perisse Morgana Ravenco and Uriel Luken Phosvoc." sabi nito at bigla namang nangisay sa kilig si Perisse.
"Huy Perisse!" sita ni Tanya sa kanya kaya umayos siya.
"Iris Tanya Lamist and Janus Elden Dustpin." at bigla namang sumama ang timpla ng mukha ni Tanya.
"Violet Daphne Floresmi and Terran Zale Mountus." pagpapatuloy ni Headmistress Patrice at nagsmirk si Terran habang si Daphne ay nilalaro ang mga daliri niya.
"Kazerine Belle Windlow and Skylar Aeolus Wingfey." at nag high five naman yung dalawang Sylph.
"Nixie Llorelie Oasis and Grey Rainn Hydrakis." bigla namang may binulong si Rainn kay Lors na nasa unahan lamang nito.
"Garnet Auburn Lavalee and Ares Flame Delhott." bigla namang niyakap ni Garns si Areme habang si Flamey eh napakalaki ng ngiti sa mukha.
"Cayden Frost Fierylus and Heavenne Shin Yang." bigla namang namula si Heavenne at nag fist bump si Fro kay Haelles.
"Cayrie Seren Fierylus and Haelles Kyle Yin." my heart skipped a beat sa narinig ko. Kung pumapalakpak lang ang mga tenga ko baka naka ilang round of applause ito. Nanlamig ako sa upuan ko dahil sa mainit na paghinga na nararamdaman ko sa may kanang tenga ko.
BINABASA MO ANG
Twins of Arkaios
FantasyElementians (Feyare) Series #2 /ar-ke-yos/ as the battles continue evil can come in darker hue showers of meteor and ice witness with your own eyes Twins of Arkaios: © piersiciu, ALL RIGHTS RESERVED (2015) LANGUAGE: TagLish Status: Completed