TOA 20 - Project Lacrima

5.6K 173 34
                                    

TOA 20 - Project Lacrima

Frost's POV

"Fro, may kailangan kang malaman at makita." baling sakin ni Ate Seren.

"What is it?" tanong ko. Unang araw ngayon ng three day rest namin at bukas ay pupunta na kami sa Feyrimeas Region. Hinila ako ni Ate pabalik ng dorm room niya.

"Come on follow me." she said and smiled at me. Ate's really strong. Kahit na nakakarinig siya ng hindi maganda dahil sa nangyari sa Rankings Exam at sa pagkawala ni Rairi ay pinipilit niyang magpakatatag at maging matibay. Kahit na sobrang dami na ng humuhusga sa kanya.

Hindi pa siya nakakausap ni Tita Jewel pero alam kong kakausapin din siya sooner or later.

Pumasok kami sa Dorm Room ni Garnet gamit ang pinto sa loob ng Dorm Room ni Seren. Connecting rooms kasi.

Pagkatapos ay tumuloy kami sa kwarto ni Garnet at nakita ko ang isang bata na mahimbing na natutulog doon.

"Who is she?" I asked Ate.

"We don't really know. We saw her sa Flarescium Forest nung huling araw ng Rankings Exam. Until now she's unconscious. I saw her in my dreams kaya naman tinulungan namin siya." mahaba niyang sabi at napatitig ako doon sa batang babae.

Mahaba ang blonde na buhok nito at unti unti ay nagkakaroon ng buhay ang flower crown na nasa ulo niya.

"Are you getting better Ate? Mom and Dad won't be happy if they'll know what happened to you." I said to her at muli na naman siyang ngumiti.

"Hindi nila malalaman kung di natin ikukwento. Let's focus sa pagtetraining. Time's going to run out." sabi pa niya at dumungaw sa bintana.

"The end is near, but I hope Mom and Dad together with their comrades will succeed." she added at pinagmasdan ang mga punong unti unting namamatay na nasa premise ng La Telmene.

"Ate, she's moving!" I said panicly ng makitang tumagilid ang bata at naexpose ang lower back part niya.

"OH MY PANDARENS! WHAT'S THAT THING?" she almost shouted and ran towards the kid. She looked  at the exposed part na nangingitim. Bilugan iyon at may kalakihan. Hindi ko mawari kung nasunog ba iyon o kung ano man.

"Tama na po! Ayoko na po! Masakit na! Itigil niyo na! Hindi ko na kaya!" marahas na sigaw ng bata habang umiiling iling ang ulo niya at pinagpapawisan.

"OH MY WHAT TO DO?! WHAT TO DO?!" again my twinsister shouted.

I walked towards the girls and brought out a cold water from my hands.

I blew it towards the face of the little girl and slowly she opened her eyes.

"Si...no po kayo?! Nasan po ako?!" takang tanong ng bata at nagpalinga linga sa kabuuan ng kwarto ni Garnet.

"Hey there, we're not here to hurt you. We wanna help you." sambit ni Ate at unti unti ay pumatak ang luha ng bata.

"Wag niyo po akong ibabalik sa Larcia!" sigaw nito at niyakap ang mga tuhod habang nanginginig.

"Larcia? Isn't it the closed tower sa may dulo ng Aeriakis Region na malapit sa Pyrheus Region?" tanong ko at tumango si Ate.

"So that's where you came from? What's your name?" tanong ni Ate at tinabihan niya yung batang babae habang ako ay nakatayo sa di kalayuan.

"Yu...ko, Yuko Yoshiko po. Taga Feyrimeas po ako pero dinakip po nila ako." nanginginig na sagot nito.

"Yoshiko? Well known Pixies that's good in potion making." I said after hearing her surname. She nodded and smiled bitterly.

Twins of ArkaiosTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon