Special Chapter: FlaNet
Garnet's POV
Sa sobrang pagkaslow ni Lors ay inabot na sila ng mahigit isang oras ni Rainn sa may Lake Krayos.
Yes, kasama kami sa plano ni Ulan. Kinikilig nga ako for them, especially for Lors. A playboy fell for her, really hard and deep.
Pagkadating ni Lors ay pinagkaguluhan ang singsing niya at ang pagkaing niluto ni Daphne, na tinikman ni Terran.
"Garns! We're going home! Ikaw?" tanong ni Renren sa akin at umiling ako.
"That annoying Salamander told me that he'll fetch me tonight." I said and heaved a heavy sigh.
Paanong hindi eh ako nalang ang hindi pa sinusundo ng partner ko.
"So, we're going by now. Take care Garnet!" sabi ni Haelles at nagwave sa akin si Seren bago sila tuluyang umalis.
Aish, makakalbo ko talaga ang Salamander na iyon! Hindi ba niya alam na hindi dapat ako pinaghihintay?
"Ay pangit na Salamander!" napasigaw ako ng mamatay ang mga ilaw dito sa gazebo sa may Araceli.
"What did you say Garns?" narinig ko ang pilyong bosesni Flamey at agad akong gumawa ng Fire Torch upang hanapin siya.
"Ay Salaman.....hmp hmp." sobrang lapit niya sa akin at bigla niya akong hinalikan.
Ramdam ko ang pag-init ng aking mga pisngi at ang katawan niyang sobrang lapit sa akin.
Tinapakan ko ang paa niya upang makawala sa kanya at inismiran ko siya.
"Garns masakit!" maktol niya pero hindi ko iyon pinansin.
Binatukan ko pa siya ng isang beses dahil sa sobrang inis.
"What are you think you're doing? Kissing me won't make up the fact that you let me waited for you for like an hour!" halos isigaw ko iyon sa kanya.
"Sorry, I left something at my Dorm Room and I really need it for tonight so I came back for it. Sorry Garns ko." inirapan ko siya.
Narinig ko ang pagpitik niya at biglang nagkaroon ng floating torches, iba-iba ang kulay ng mga iyon.
Nakita ko ang maraming Cottonmallows sa isang malaking jar. Kasing laki ata iyon ng 3 year-old baby. May kasama pa iyong red balloons na may mga letrang bumubuo sa pangalan kong Garnet.
Naghum siya bigla at niyakap niya ako mula sa aking likuran.
"He...hey! Let go of me!" I said to him.
Pero mas hinigpitan niya ang pagyakap to the point na nakabaon ang kanyang mukha sa kanang balikat ko.
Ramdam ko ang mainit at mabigat niyang paghinga, kasunod ang paggapang ng mga kamay niya. Mula sa aking bewang, pababa sa mga kamay ko.
Iniikot niya ako at ginabayan ang mga kamay ko hanggang sa maipatong niya ang mga iyon sa kanyang balikat.
Muli siyang naghum at nagsimulang humakbang pabalik-balik.
"Dance with me Garns." he almost wisphered it.
Nagpatianod ako dahil na rin sa napakalamig niyang boses na tila nakakahalina o nakakagayuma.
"You know what the day today is don't you?" tanong niya at napaisip ako ng todo.
Oh my gosh, today is FlaNet day! Or should I call it, monthsarry? Whatever.
Nagpatuloy siya sa paghum at paagsayaw sa akin pero hindi na ako makapagfocus pa.
Napatungo ako dahil nalimutan ko iyon! Naging abala ako para sa party at sa plano ni Rainn kaya nawala sa isip ko na kinabukasan ay FlaNet day na.
BINABASA MO ANG
Twins of Arkaios
FantasyElementians (Feyare) Series #2 /ar-ke-yos/ as the battles continue evil can come in darker hue showers of meteor and ice witness with your own eyes Twins of Arkaios: © piersiciu, ALL RIGHTS RESERVED (2015) LANGUAGE: TagLish Status: Completed