TOA 26 - Inseparable

5.9K 163 44
                                    

TOA 26 - Inseparable

3rd Person's POV

Mabilis lumipas ang mga araw para sa kambal. Nagkukumahog si Seren sa pagbibihis dahil ngayon ang announcement para sa gaganapin Grand Elemental Games kinabukasan.

Humarap siya sa salamin at tinapik tapik ang kanyang mga pisngi saka kinusot ang namumugto niyang mga mata.

"It's not Mom and Dad. I know that they won't die." she said at muling tinampal ang sarili.

"SEREN! ANG KUPAD MO TALAGA!" sigaw ni Melon kaya nagtatatakbo palabas ang dalaga.

"Sorry, natagalan. Tara na Melon at Yuko." yakad nito sa dalawa at naglakad sila papunta sa Main Hall kung saan andun na ang ibang mga kasama nila.

"Una na kayo dun sa pwesto natin. Pupuntahan ko lang si Frost." baling ni Seren kila Melon at Yuko.

Naglakad siya papalapit kay Frost na kausap ngayon ang Rare Four.

----

"I saw them. Mom and Dad, with their friends! They died after enchanting a strange spell." mahinang binanggit ni Frost ang mga katagang iyon.

"We have the same dre....ams?" biglang singit ng kararating lamang na si Seren.

"The first dream, we are far from the Araceli but we knew that it was Mom and Dad. Then our dreams today, we're so close to them and I saw them. Mom and Dad, are they going to die?" halos mapaiyak na si Seren sa sinabi.

"We're not sure what their plans are. Just trust them. If they will end up in that, I know they have their reasons." sagot ni Lady Aletheia at inakbayan na lamang ni Frost si Seren.

"Just tell us if anything happens. Dreams, premonitions, or signs." sabi ni Lady Astrean at iniwan na sila.

"We can't do anything for now but only to pray and trust them." bulong ni Frost at tumango na lamang si Seren.

----

First Section lamang ang nasa Main Hall dahil sila lang ang kasali sa gaganaping Grand Elemental Games.

"Kinakabahan ako." bulong ni Seren.

"Don't worry Seren. Ok naman yung progress ng Meteor Armor mo. Dalawang kamay na yung napapalibutan mo nun." sagot ni Daphne sa kanya.

*flashback*

Nasa Oval ang First Section para sa Outdoor classes nila.

Ang Stellar Brigade ay nagpapractice ng magkakasama upang mas mapalakas pa ang kapangyarihan nila. Magkakakampi sila Seren, Kazerine, Tanya at Garnet habang sila Perisse, Llorelie, Daphe at Heavenne ang magkakakampi.

"Ilag Renren!" sigaw ni Garnet dahil muntik matamaan ng isang malaking Water Wave si Seren na galing kay Llorelie na sinamahan ng Light Aura Ball ni Heavenne. Abala kasi si Seren sa pag asinta kay Perisse.

"Ow geez." naibulong ni Seren at iniharang na lamang ang dalawang braso niya.

"Waaaaaaaa!" sigaw ni Perisse ng makitang hindi nasaktan si Seren.

Ang kanyang dalawang braso ay napapalibutan ng Meteor Armor kaya naman hindi siya nasaktan.

"Wow astig. Dalawang arms mo na yung kaya mong lagyan ng ganyan." puna ni muli ni Perisse at tumayo si Seren pero hindi niya kinaya.

"Teka dahan dahan lang." pag alalay ni Kazerine.

"Just like with your Meteor Wheels, mukhang mas kailangan mo pa ng stamina Seren." saad ni Tanya at nagbigay ng herb drink kay Seren habang si Llorelie ay pinababalik sa average level ang stamina niya.

Twins of ArkaiosTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon