Epilogue

6.3K 165 70
                                    

Epilogue

Frost's POV

Two months have passed and now Arkaios is way more better than before.

"Icybaby, bilisan mo na baka mahuli kayo ni Stariebaby sa mga date niyo." narinig kong sabi ni Mom mula sa labas ng kwarto ko.

Oo buhay sila, sa tulong ng mga Manarens ay napabigyan ang hiling naming lahat.

*Flashback*

"We only have one wish, and it is to bring back our parents' Praimastins. We want them to be alive again, be with us in Arkaios." sabi ni Ate Seren at tumango kaming lahat.

"That will be easy! But we need their bodies." sagot nung kulay rosas ang buhok.

"They are here." sagot ni Pandaren Salacia at biglang nahawi ang akala naming pader kanina dito sa loob ng kwarto.

Nakita namin ang mga Lacrima na naglalaman ng katawan ng mga parents namin.

Humarap doon ang mga Manarens at pumikit bago nagsalita.

"Brigo backus Enidien ol sies te Elementals!" sabay sabay nilang sabi.

Lumabas mula sa mga kamay nila ang mga Aura na may iba't-ibang kulay. Pumunta iyon papasok sa mga Lacrima, sa mga katawan ng parents namin.

"They just need to cope with their Praimastins, they'll woke up later so do not worry anymore." sabi naman ng babaeng may kulay dilaw na buhok.

Napatitig ako sa magkatabing Lacrima na kinalalagyan nila Mom and Dad at nakita kong sabay na gumalaw ang ilan sa mga daliri nila.

Naramdaman ko ang pagtulo ng mga luha ko at ang kasunod noon ay narinig ko ang hikbi ng mga kasama ko. Umiiyak kaming lahat dahil sa saya.

These Manarens are great and unbelievable.

*End of Flashback*

"Mom! Anong date? Hindi kami makikipagdate! We're going back to La Telmene to continue studying!" narinig ko namang sigaw ni Ate Seren.

Ayan na naman siya sa pagdedeny niya.

Muli kong pinasadahan ng tingin ang sarili ko sa salamin bago ako lumabas ng kwarto.

"Stariebaby, don't deny it anymore. We saw that bond between you and Haelles. And don't mind us, we won't stand in between of you two." sabat ni Dad at napatawa ako.

"Buti pa si Frost, nagkukwento about kay Heavenne." nakita ko ang tingin ni Mom sa akin na tila ba nang-aasar.

"Of course Mom, I want to spread the news to the whole Arkaios that Heavenne is only mine, since then and every single day that passes by." sagot kong nakangiti.

"When will you propose?" tanong ni Ate at ngumisi ako.

"Soon, very very soon." sagot ko naman.

"Oh sige na, umalis na kayo at baka masira pa ang ayos ng Ate mo. Tingnan mo naman oh halatang nagpaganda." si Ate naman ang inasar ni Mom at tinitigan ko siya.

Yellow dress, wavy hair with ribbon, flat shoes with flowers, pinkish lips, reddish cheeks and sweet fragrance.

"Haelles would fall deeper when he sees you." sagot ko at umismid si Ate.

"Sus, ikaw rin naman nag-ayos ng todo! New hairstyle, vneck shirt that Venne also likes, ripped jeans and that confident aura." pagganti niya sa akin at inakbayan ko siya.

Twins of ArkaiosTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon