TOA 18 - Tag Battle Versus: Uncontrollable

5.1K 170 55
                                    

TOA 18 - Tag Battle Versus: Uncontrollable

Seren's POV

"Seren tara na! Madami na yang Melgong nakuha mo! Balik na tayo dali." sigaw ni Garnet sakin.

"Tag Battle will start in 3, 2, 1 FIGHT!" hala start na?!

Nakaramdam ako ng malamig na simoy ng hangin pero bigla itong nawala at napalitan ng pagyanig ng lupa.

"OMP! Start na!" I shouted habang nagpapanic.

"Tara na Seren, laban na ni Frost dapat tayong manood." sabi pa ni Garnet.

"Teka lang, may nararamdaman ako. Hindi lang tayo ang narito sa Flarescium." sagot ko.

Kaya ako nagpapanic una, laban na ni Frost, pangalawa feeling ko talaga may ibang tao pa dito.

"Sht mul...to ba yun Garns?" takot kong tanong dahil may narinig akong iyak ng bata.

"Kaya nga sabi ko di ba umalis na tayo? Pero wala eh ginusto mo yan bruha ka." sagot ni Garnet na hindi pinapahalatang takot.

Biglang may bata kaming nakita na nanggaling sa mga shrubs.

"Hala sino yun?" tanong ko at tumakbo papalapit sa bata.

Sugatan ito at nanghihina, batang babae na sa tingin ko ay 14-15 years old palang.

"Gosh, we need to help her." sabi ko kay Garnet at binuhat ko yung bata.

"Call Melon and Lors." I said to Garnet at tumakbo siya pabalik ng Pentagon.

"Sorry Twinbro, I need to help her. Nakita ko siya sa panaginip ko." I said while looking at this pale girl na maraming sugat at nanghihina.

After ilang minutes dumating na si Garnet kasama si Llorelie at Melon.

"SHOCKS RENREN! DI MO NAPANOOD SILA FROST AT VENNE! ANG GANDA NG COMBO NILA!" sigaw ni Llorelie.

"I don't have time for that. Just heal this kid for me. I saw her in my dreams at alam kong dapat ko siyang tulungan." I said then Llorelie nodded.

She healed her that fast at nawala ang pamumutla nung bata.

"Kailangan na nating bumalik Renren." sabi ni Garnet.

"Hi....nahabol po ni....la ako. Wag ni....yo po akong ibibi....gay sa ka....nila paki.....usap." narinig kong sambit ng bata tapos ay nakatulog na ulit siya.

"I can hide her and watch over her. Bawal ang Eidolons sa Tag Battle Versus kaya yung ibang Eidolon nagpapahinga at nagliliwaliw." sabi ni Melon.

"WHAT?! Bawal Eidolons? Saklap." I said dahil sa pagkagulat.

"Oo eh, new rule daw. Wala naman na tayong magagawa kundi ang sumunod." sabi pa ni Llorelie.

"Hays, ok. Take care of her Melon. Ihahatid namin kayo sa dorm room." I said at sumakay kami agad sa isang Meteor Disc para mabilis makapunta sa dorm room.

"Babalik ako agad Melon." sabi ko pa at sinara na ang pinto ng dorm room ko.

"Tara na, baka tayo na yung lalaban." sabi ni Llorelie.

----

"Haelles Kyle Yin and Cayrie Seren Fierylus vs Drake Blazerus and Rairi Fallen!" sigaw ni Headmistress Jewel na ikinagising ng diwa ng mga kasama namin.

"No. No. No this can't happen." nangangamba kong sabi.

"Yah! Kaya mo yan! Defeat Rairi para maipakita mong mas bagay kayo ni Haehae!" sabi pa ni Garnet.

Twins of ArkaiosTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon