TOA 13 - Another Victim

6.8K 200 52
                                    

TOA 13 - Another Victim

3rd Person's POV

Habang nasa Centaurlys Forest sila Haelles, Mango, Seren at Melon nasa Wind Tower naman sila Skylar at Kazerine.

Mas minabuti ng dalawa na doon mag ensayo dahil madaming flying creatures ang matatagpuan doon.

Ang Wind Tower ay isang mataas na tore na laging napapalibutan ng mga tornado sa buong premises.

Lumilipad sila Skylar at Kazerine habang kinakalaban ang isang Eagnado.

*(Eagnado - big eagle creature with broad wings that can creat huge tornados.)*

Ang kailangan lang nilang gawin ay maubos ang lakas ng Eagnado at umuwi ito sa Wind Tower para masabing natalo nila ito.

Sabay na lumipad sila Skylar at Kazerine habang paikot sila sa isa't isa ng nakahiga. Color light green parehas ang aura nila na lumilikha ngayon ng isang green tornado na nakahiga habang sila ay umiikot sa loob nito.

Sa isang iglap ay mabilis itong tumama doon sa Eagnado at nawalan ito ng balanse kaya naglaglag.

Nagpaulan pa ng air spears at air blades ang dalawa na lalong nagpahirap sa Eagnado.

Hinang hina itong lumipad paakyat sa tuktok ng Wind Tower at doon ay umungol ng malakas, patunay na natalo siya ng dalawang Sylph.

"Hay nako ang lakas ko talaga." sambit ni Skylar saka tiningnan si Kazerine na hinihingal.

"Duh, mas malakas ako sayo!" sigaw nito pabalik.

"Look at yourself, you're panting. Samantalang ako parang nag jogging lang." asar pa ni Skylar saka nag smirk.

"HOW DARE YOU! GREENMINDED!" bulyaw ulit ni Kazerine.

"We are both Sylphs, malamang green ang color natin. Tsk." sagot ni Skylar pabalik saka pinasadahan ng tingin si Kazerine.

"HOY PERVERT DON'T CHECK ME OUT!" sigaw pa ulit ni Kazerine saka kinuyom ang kamao.

"Wala naman akong machecheck out sayo eh. Petite Girl." patuloy na pang aasar nito saka tumawa.

Laking gulat ni Skylar ng dambahin siya ni Kazerine mula sa pagkakaupo saka ito nag ambang susuntukin siya pero natigil ito.

"Come on punch me. I'll bet that it wouldn't hurt me a little." panunukso pa nito pero nakatitig lang ang dalaga sa may di kalayuan.

Bigla itong tumayo at di sinasadyang makita ni Skylar ang nasa loob ng cloak at dress ni Kazerine.

"Pink huh." nasambit nito pero hindi siya narinig ng dalaga.

"WAAAAAAAA MAY PEGASUS!" sigaw ni Kazerine at nagtatatakbo papunta doon sa Pegasus na color white at green.

"SHT NAKAKAUSAP NIYA AKO!" amaze na amaze si Kazerine sa mga nangyayari.

Nahiga na lamang ulit si Skylar sa damuhan pero naaalala niya yung kulay Pink na tanawing nakita niya kanina.

"Ang Pervert mo naman boss." narinig ni Skylar at napalingon diya sa isang Wind Cannis na nasa gilid niya ngayon.

*(Wind Cannis - dog like creature na nakakalutang kahit walang pakpak.)*

"Shhhhhh, ikaw siguro ang Eidolon ko." sambit ni Skylar at tumahol ang Wind Cannis.

"Laser/Toasted!" sabay na sigaw nila Kazerine at Skylar kaya nagkatinginan sila.

"Bakit Laser?" naunang nagtanong si Skylar.

Twins of ArkaiosTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon