TOA 42 - Wrath and Revenge
3rd Person's POV
Kaguluhan din ang nangyayari sa Poli Mana dahil sumugod na doon ang mga naka Gray Cloaks.
"Don't hide in those Cloaks! I already know who you are!" saad ni Lady Aletheia.
Isa-isang nagtanggal ng Gray Cloaks ang mga kaharap nila.
"OH YOU BTCH LYRA! I'LL KILL YOU! WHERE'S SEREN?!" sigaw ni Garnet.
"She's there, being punished for her parent's evilness! You can find her, but I'll bet she's dead by that time!" nakangising sagot ni Lyra at hindi na nakapagpigil pa si Garnet at sinugod ito.
Sumugod rin ang kasamahan ni Lyra at kinaharap iyon nina Flame, Llorelie, Rainn, Daphne, Terran, Kazerine, Skylar, Tanya, Janus, Perisse at Luken.
"Let us handle this." bumaling si Terran sa Rare Four na handa na sanang tumulong sa labanan.
"You bet you can defeat us? Dream on dude." pang-iinis ni Nate.
Bumalot ang kani-kanilang mga aura at kasunod noon ay ang paglabas ng itim na aura ng mga kalaban nila.
"What the heck?" nasambit ni Perisse.
Susugod na sanang muli ang mga naka Gray Cloak ng bigla silang napaluhod.
"Sht! Master Irvo!" naisigaw ni Jeah.
Kitang kita ng natitirang myembro ng SB at PK, pati na rin ng Rare Four ang unti-unting pagkawala ng itim na aura sa mga kalaban nila at ang pagtakas ng kamalayan sa kanila.
"Ok? What's happening?" tanong ni Janus.
"Their Master's dead." sagot ng isang lalakeng nakasakay sa isang Phoenix na may kasamang isang babae.
"DRAKE!" tawag Flame.
"Dude you know about these shts?" tanong ni Rainn at agad bumaba si Drake kasunod ang babae sa kanyang tabi.
"No. I found it out just recently. Master Irvo is the mastermind while his sister, Irria is his eye in your group." saad ni Drake.
"What you mean eye in the group? And we don't know that Irvo and Irria." naguguluhang sagot ni Luken.
"Irvo is Master Pyron while Irria is Rairi." agad naikuyom ni Garnet at Kazerine ang mga kamao nila.
"I should have noticed that! Argh that girl really pisses me off!" iritang sabi ni Kazerine.
"Master Pyron? He fooled us." pagsabat ni Lady Astrean.
Napalingon naman si Drake ng hilahin ng babae sa likuran niya ang kanyang damit.
"Wait, this is Yukie." pagpapakilala ni Drake sa babae.
"Er, I'm Yuko's sister." nahihiyang sambit ng babaeng may katangkaran, kaputian at mahabang buhok.
Nagulat man silang lahat ay agad silang nakaramdam ng saya dahil atleast, may kapamilya pa si Yuko at hinanap siya nito.
"Come with us, we'll bring you to her. I think you need to talk about alot of things." sabi ni Lady Cleatha at umalis ang Rare Four kasama si Yukie.
"We'll also tell the Pandarens on what happened to these crazy Elementals." sabi pa ni Lady Lachise na lumingon ulit ka kanila at tumango silang lahat.
"Now, Drake, alam mo ba kung saan nila dinala si Seren? Mukhang andun na rin kasi si Frost." tanong ni Daphne.
"Even Haelles and Heavenne followed them!" pagdagdag ni Skylar.
BINABASA MO ANG
Twins of Arkaios
FantasyElementians (Feyare) Series #2 /ar-ke-yos/ as the battles continue evil can come in darker hue showers of meteor and ice witness with your own eyes Twins of Arkaios: © piersiciu, ALL RIGHTS RESERVED (2015) LANGUAGE: TagLish Status: Completed