TOA - Special Chapter: SkyRine

4.1K 119 21
                                    

Special Chapter: SkyRine

Kazerine's POV

Agad kong sininghalan si Aeo dahil sa ibang direksyon ang tinatahak namin ngayon. Palayo sa Dorm namin.

I started calling him Aeo mula ng maging kami. I just want to call him by thay nickname, ang cute kasi.

"Skylar Aeolus Wingfey, where are we going?" tanong ko sa kanya habang lumilipad kami.

"We're going to date!" nakangisi niyang sabi.

"Tsk. Ang tanong ko saan tayo pupunta, hindi kung anong gagawin natin!" sigaw ko sa kanya.

He's really annoying but cute and hot at the same time.

Naramdaman kong pinagsalikop niya ang mga kamay namin at napangiti ako dahil doon.

After years of being rivals, we are now lovers.

"We're here!" sabi niya at nakarating kami sa isang sikat na Flying Resto sa Aeriakis Region, ang Angeluss.

"Aish, ayoko dito! Madaming tao!" maktol ko pero umiling siya.

"It will be only you and me for tonight Belle." iginiya niya ako papasok at halos umawang ang bibig ko dahil bukod sa waiters ay kami lang ang naroon.

"Reserved for Kazerine Belle Windlow, soon to be Mrs. Wingfey." pagbabasa ko sa isang notice sa ibabaw ng counter at niyakap ko si Aeo.

"Thank you!" I said cheerfully and gave a peck on his right cheek.

"This way Lady and Mister." paggagabay sa amin ng pinaka head ng Angeluss.

Lumabas kami sa main building at nakita ko ang isang treehouse na napapalibutan ng mga ilaw at palamuti.

"Go upstairs Belle." sabi ni Aeo at sumunod ako.

Tumambad sa aking mga mata ang isang malaking Bluenilla cake.

*(Bluenilla - /blu-nil-ya/ blueberry plus vanilla.)*

"Our favorite!" excited na sigaw ko at agad akong naupo sa harapan ng cake na iyon.

Naghubad ng kanyang cloak si Aeo at naupo sa tabi ko saka iniabot sa akin ang isang tinidor.

"The first one to reach the center will have a treasure." hindi na ako nagulat sa sinabi niya.

Lagi naman kasi kaming nagpapagalingan sa kahit anong bagay. Ultimo pabilisan sa pagligo ay hindi nakalagpas sa amin.

"Belle, Aeo, Go!" sigaw niya at nagpaunahan na kami sa pagkain ng cake, or should I call this paglamon?

Ilang sandli ang lumipas ay nakita kong nauungusan niya ako kaya naman tinapakan ko ang paa niya. Dahilan upang mapatigil siya at tumingin sa akin ng makahulugan.

I know what he means, I'm cheating in the game. But I don't care he still loves me.

Napangisi ako ng isang parte nalang ay nasa kalagitnaan na ako.

The treasure is mine! I will win!

Agad kong sinubo ang huling parte at nginuya iyon ng mabuti. Baka kasi singsing o kung ano ang treasure na sinasabi niya. Baka magpopropose na siya!

Naramdaman ko ang pag-init ng mga pisngi ko dahil sa ideyang iyon at narinig ko ang pagtikhim ni Aeo.

"Tsk. Cheater!" maktol niya.

"Cheater ka rin! Wala namang treasure!" panunumbat ko at ngumisi siya.

Lumingon siya sa akin at biglang inilapit ang kanyang mukha.

Twins of ArkaiosTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon