Chapter 3
Biling to the left. Biling to the right. To the left ulit tapos to the right. Then tihaya naman.
Ulit ulit. Biling to the right. Tihaya. Biling to the left then tihaya again. Biling to the right ulit then left.
TONG ONO! POTO! Hindi ako makatulog! Leche! Di nga ako nananaginip! P*ta! Totoo nga lahat!
*kurot sa pisngi*
“Tang inis! Ang sakit! Anong oras na ba?”
Chineck ko naman yung orasan sa study table ko.
0____0?
“3am na? Taragis na buhay to! 7am pasok ko tapos wala pa kong tulog? Paano ko papasok niyan? Kainis lang. Sige start ulit.”
Nagpabiling biling ulit ako ng higa and sa wakas nakatulog din ako. Yun nga lang kulang ang tulog.
Kinailangan ko gumising ng 5am eh. Ang siste, 2 oras lang tulog ko.
Ang saya lang grabe!
Ok lang naman na gumising ako ng late eh. Hindi naman ako ang nagluluto ng almusal afterall. Si Nanay na bahala diyan. Take note, 70 years old na si nanay pero strong pa rin. Healthy living eh. HOHO. Yung nanay na tinutukoy ko eh yung lola ko. Di ba nga wala na yung mom ko?
Pagkagising ko, pumunta kaagad ako sa kusina. Wala ng hila-hilamos. Sus. Arte lang. Kami kami lang naman sa bahay eh bat pa ko mag-aayos ng sarili? Tch.
Kapal ng mukha ko. Upo agad XD
May nakita na kong pagkain sa lamesa eh. At dahil sa wala pa ang diwa ko, di ko na pinansin yung tao sa harapan ko at uminom ng tubig. Umiinom siya actually ng kape. Baka pinsan ko lang yun. Medyo blurry kasi yung paningin ko eh. You know. Kulang sa tulog.
“Ang laki ng eyebags mo oh.”
DIYOSKOPO! Nabuga ko sa kanya yung tubig na iniinom ko.
Jusme.
Pinunasan naman niya kaagad yung mukha niya. Ako naman, nag peace sign lang. Buti hindi nakita ni nanay yung ginawa ko, kundi yari talaga ko.
“Grabe lang ah. AS IN GRABE LANG. Nagkaron bigla ng instant FOUNTAIN you know?” Yah! Kakatakot si Nathan ngayon. Jusme, bat kasi sa mukha pa niya eh. Kainis.
Di na lang ako sumagot. Baka mamaya tumalak pa yan eh mayari pa ko.
BINABASA MO ANG
I'm His Wife [COMPLETED]
RomanceBasahin ang prologue kung gusto niyo XD Post nyo yung email add nyo sa profile page ko if gusto nyo ng softcopy.