AN: Annyeong haseyo! Attention lang po. Sa mga gustong humingi ng softcopy ng I'm His Wife, mamimigay po ako after kong mapost yung epilogue. Saka nga pala, ipaprivate ko yung chapter 40 at epilogue, k?
Para naman malaman ko kung talagang nagbabasa kayo. Saka gift nio na sakin yun. :)
Ja ne, minna! :)
Chapter 38
“Good morning, my lady.” Nakangiting bati niya sakin nang magmulat ako ng mata.
“Napagod ba kita kagabi?” nakangisi niyang tanong sakin.
Napatakip tuloy ako ng kumot sa mukha sa sobrang hiya. Syempre, first time naming gawin yun nang pareho kaming nasa tamang huwisyo. Sino ba namang hindi mahihiya diba? Hindi sa pa-virgin effect pa ako ah? Talagang nakakahiya. Kahit na sabihin nating kasal na kami at parehong nasa tamang edad, nakakahiya pa rin yung nangyari. Though hinding-hindi ako magsisisi na ginawa namin yun ulit.
Inalis niya ang kumot na nakatakip sa mukha ko. Pakiramdam ko tuloy namumula ako ng todo.
“Bakit ka nahihiya? Ang ganda ganda mo tapos mahihiya ka? Saka, may dalawa na nga tayong anak, nahihiya ka pa rin sakin?”
“S-Syempre iba yung kagabi. Nasa tamang pag-iisip tayo pareho nung ginawa natin yun! Aish! Ewan! Akin na nga yung kumot!” naghilaan kami ng kumot pero natalo pa rin ako sa huli. Mas malakas siya humila at tuluyan na nga niyang nahila ang buong kumot. Napatakip tuloy ako sa katawan ko.
“Takpan mo mata mo!” nakasigaw na utos ko sa kanya.
“Bakit ko tatakpan eh nakita ko na yan kagabi?!” nakangising asar niya sakin.
“NATHAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAANNNNNNNNNNNNN!!!!!!!!!!”
Tatawa-tawa siyang tumayo at walang pakundangang naglakad sa harap ko ng walang tapis. Napatakip tuloy ako ng mga mata ko.
“Magtapis ka nga!!!”
“Hahahahahaha! Ang misis ko ay mahiyain~” pakanta-kanta niyang sabi sakin bago siya pumasok ng banyo. Naibato ko pa ang unan nang narinig ko pang tatawa-tawa pa siya habang nasa loob.
“AISSSSSHHHHHH!”
*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*
“We will miss you, mommy and daddy!”paalam samin ni Xteffane at Treyke bago kami sumakay sa eroplano papuntang Boracay.
Gustong-gusto ko kasing pumunta dun para magbakasyon kaso wala naman akong pera at wala akong kasamang pumunta dun.
BINABASA MO ANG
I'm His Wife [COMPLETED]
RomanceBasahin ang prologue kung gusto niyo XD Post nyo yung email add nyo sa profile page ko if gusto nyo ng softcopy.