Chapter 5
Heto po ako ngayon bangag na naman. Kainis. Paano niya kaya nalaman yung tungkol sa boyfriend ko?
Pinasusundan kaya niya ko habang nasa Korea siya?
Sabi na nga ba eh. Duda talaga ko.
Kilala ko yang Nathan na yan. Masyado yang over protective sa kin.
Actually, hindi naman ako natatakot na malaman niya na may boyfriend ako since siya naman nagsabi na ok lang sa kanya.
Siya kaya nagsabi nun after naming ikasal.
So ganito kasi yun.
2 years ago…
“Beb, sorry talaga. Lasing tayo pareho nun. Wala namang nawala sayo diba? Birhen ka pa rin naman. Walang blood stain sa kama pero they still insist na magpakasal tayo. Nasira raw dangal mo eh. Alam mo namang importante kay daddy yung dignity ng babae diba? Saka alam mo namang magkaibigan si daddy at si papa mo diba? Pati papa mo galit sakin. No choice tayo beb.”
Umiyak lang ako ng umiyak. For Pete’s sake! Graduating pa lang ako! Fourth year pa lang ako tapos ikakasal agad? 16 pa lang ako!
“I know naman na wala na tayong choice. K-Kaya lang kasi. Ang bata bata ko pa tapos ikakasal kaagad ako.”
“Don’t worry, hindi naman kita papabayaan eh. Lagi lang akong nandito para sayo. Saka sa Korea naman tayo papakasal. Kapag hindi natin minahal yung isa’t-isa, magdidivorce na lang tayo tutal madali namang kumuha nun don. Kaya wag ka nang umiyak ha?”
“Sige.”
*After two months*
“Beb, dito na ko magtatrabaho sa Korea. Don’t worry papadalhan naman kita buwan buwan ng panggastos.”
“Oo na.”
“Ayos lang na magkaroon ka ng boyfriends sa Pinas.”
“Eh? Talaga?”
“Yup. Para naman maenjoy mo yung kabataan mo kahit papano. Wag ka munang mapressure. Ayos lang magboyfriend ah. Pero bawal ang *toot toot* ah.”
Hinampas ko nga siya sa braso. Kainis eh. Kung anu-anong pinagsasabi.
“Baliw ka!”
“Pero seriously, ienjoy mo ang buhay mo. Magbuhay single ka habang nasa malayo ako basta bawal ang *toot toot*. Promise me!”
“Opo! Promise!”
BINABASA MO ANG
I'm His Wife [COMPLETED]
RomanceBasahin ang prologue kung gusto niyo XD Post nyo yung email add nyo sa profile page ko if gusto nyo ng softcopy.