Hôm nay là chủ Nhật
Vương dịch muốn dành cho mình một ngày để nghỉ ngơi nên sáng sớm đã ra ngoài đi dạo,thời tiết mát mẻ trong lành em vừa đi vừa tận hưởng. Được một lúc thì từ xa trông thấy hình bóng quen thuộc mà bước tới.
" này !"
Châu thi vũ đang ngồi xem bọn trẻ chơi trong công viên.Nghe ai gọi liền quay lại .
" Vương dịch? em cũng ở đây sao."
" tôi đi dạo ,chị ngồi đây làm gì ?"
" xem tụi nhỏ một chút ,như thấy mình lúc nhỏ vậy."
"......"
"hôm nay em có rảnh không."
"Có"
"Vậy đi theo tôi."
"Đi đâu?"
" tới đó sẽ biết."
.
.
Công viên giải trí Disneyland
" yeah tới rồi."
" hôm nay tôi sẽ cho em biết thế nào là ngày nghỉ."
Hiện tại hai người đang đứng trước tàu lượn siêu tốc. Mặt Vương dịch dường như tái xanh lại, khẽ nuốt nước bọt.
" sao đấy? sợ à?"
"Sợ... sợ gì chứ, tới đi."
Một lát sau.....
" ọe, ọe"
" trò gì mà chóng mặt quá ko biết."
" mạnh miệng cho cố vô ."
"Chưa đâu còn nhiều trò lắm ."
" đi"
" nữa hả."
Châu thi vũ kéo Vương dịch đi hết trò này đến trò khác khắp khu vui chơi. Cười đùa rất vui vẻ, đến khi ánh chiều tà dần buông xuống họ quyết định đi ngắm hoa anh đào ở gần bờ sông.
Dưới những cánh hoa anh đào rơi trong gió. Hình ảnh hai con người đi cạnh nhau nhìn ngắm cảnh vật xung quanh rồi dừng lại ở một góc cầu.
" cảm ơn! Hôm nay chơi rất vui."
"Em vui là được."
" cười lên rất đẹp mà, sau này em đừng để cái mặt lạnh đó nữa."
Trời về đêm cũng lạnh dần Châu thi vũ đứng một bên xoa xoa tay. Vương dịch thấy vậy xoay người cô về phía mình, nhẹ nhàng cởi áo khoác ngoài ra khoác cho chị.
" giữ ấm một chút."
Ko biết từ bao giờ cả hai lại nhìn nhau ấm áp đến vậy, khoảng cách cũng vì thế mà từ từ kéo gần, đến khi chỉ còn một chút nữa thôi thì Vương dịch đột nhiên dừng lại .
" xin lỗi."
" chúng ta hơi quá giới hạn rồi."
"Ờm,về thôi tôi cũng mệt rồi."
"Mày làm sao z tỉnh lại đi"
.
.
Hết Một ngày đi chơi Vương dịch trở về nhà,đang ngồi tại hồ bơi nghĩ về chuyện khi nãy.
"Vương dịch!" Bà Vương thấy con ngồi một mình bước đến.
"mẹ?"
"sao con lại ngồi ở đây,có chuyện gì sao?"
"...."
" có gì cứ nói mẹ nghe đi ."
"nếu bây giờ con nói con có tình cảm với hai người cùng lúc mẹ tin không."
" Cứ mỗi khi con ở cạnh người ta con lại nghĩ đến cô bé năm xưa,hình ảnh đó vẫn luôn xuất hiện trong tâm trí. Con không biết phải làm sao lại càng không thể yêu 2 người được."
"mẹ hiểu rồi?"
"Vương dịch à! con đang biến con bé thành một người thay thế ,mẹ nghĩ con nên xác định được trái tim mình . Nếu không không chỉ riêng con mà cả hai cô gái đó cũng đều đau khổ."
"..."
" con hơi mệt,ra ngoài một chút."
" đừng về muộn quá đó!" Nhìn Con mình rời đi bà thở dài.
"Haizzz, mẹ mong con có thể hạnh phúc trở lại."
.
Chạy xe đến bar
Vương dịch một mình một góc trong quán
"Con đang biến con bé thành kẻ thay thế
"Hãy xác định trái mình"
"Nếu ko cả hai cô gái đều sẽ đau khổ."
Càng nghĩ về mọi thứ cô càng uống thật nhiều uống đến mức say người.
Reng.reng. Reng
Châu thi vũ vừa tắm xong thấy điện thoại reo liền bốc máy.
[cho hỏi có phải bạn của Wy không ạ ]
"đúng rồi cô là ai sao lại dùng điện thoại của em ấy ."
[à tôi là chủ quán bar. Chị có thể đến đón bạn mình về không.
[tôi thấy cô ấy, ko ổn cho lắm]
" chờ một chút, tôi đến liền."
.
Đến địa chỉ được gửi Châu thi vũ bước vào tìm thấy Vương dịch liền đi đến.
" Vương dịch, Vương dịch."
"Sao lại uống say như này. Nào mình về thôi nha."
Từng bước Đỡ em ra xe,Vì không biết nhà Vương dịch ở đâu nên cô đành kiếm khách sạn gần đó.
Châu thi vũ khó khăn lắm mới đưa được em vào đến phòng ,để Vương dịch nằm ngã ra giường rồi đi đến giúp em cởi giày và một vài cúc áo ra cho dễ thở,nhưng đến cúc thứ hai cô như chết đứng khi nhìn thấy sợi dây chuyền trên cổ em đeo lộ ra.
" sợi dây chuyền nàyyy."
" nhất nhất? Ko thể nào là em ấy ."
" Châu Châu..ực"
" em nhớ chị lắm... ực."
Mọi thứ dường như suy sụp trước mắt cô,không thể hiểu được chuyện gì đang diễn ra . Cái cảm giác người mình luôn chờ đợi giờ đây lại hiện hữu trước mặt mình,khiến cô sốc đến nỗi không ngừng rơi nước mắt mà lập tức rời khỏi nơi đó.