PROLOGUE

43 0 0
                                    

RAVEN'S POV

"Klaide!" sigaw ko at tumakbo palapit sa boybestfriend kong gwapo, Klaide Buenavista.

"What?" iritang tanong niya. Huminto ako sa harapan niya habang hinihingal.

"Samahan mo ako!" ani ko at hinila siya.

"San mo na naman ako dadalhin?" tanong niya. Irita pa rin siya.

"Sisilipin ko lang si Roven hehe," sagot ko at ngumiti nang napakalapad. Tinaas niya ang isang kilay niya.

"Seriously? Hindi ka bang nagsasawang titigan yung mukha niya ha? Raven?" tanong niya habang nakatingin sa mga maga ko.

"Ang pogi niya po kasi," nakapout kong sagot. Umiling siya at mahinang tumawa.

Napatingin ako sa mukha niya. He's really handsome. Isa siya sa pinakagwapo sa barangay namin. Matangakad, matangos ang ilong niya, makapal yung kilay, mapupungay ang mga mata, may dimple din siya sa right side ng pingsi niya, at maputi si Klaide.

"Stop starring at me, Raven. Alam kong gwapo ako," tsk!

"Tara na kasi," ani ko sabay hila sa kamay niya.

"Haist mga bata talaga!" tumatawang sabi niya.

"You're just one year older than me, Klaide," wika ko. Ngumiti siya at nagkibit-balikat nalang. I'm 14 while he's 15.

Hinila ako ni Klaide at nagsimula na kaming maglakad. Magkahawak ang kamay namin. Wala namang malisya sa'min yun. We're bestfriends since birth hahaha.

"Hey, Roven!" sigaw ni Klaide. Agad nanayo ang mga balahibo ko. Roven's here!

"Hey!" boses pa lang niya nanginginig na ako sa kilig. Lumapit si Roven sa'min at nakipaghigh five kay Klaide.

There goes Roven Verdadero. Kung gwapo si Klaide, mas gwapo si Roven. Matangkad siya pero mas matangkad si Klaide, matangos din yung ilong niya, makapal din yung kilay, medyo may katapangan nga lang yung mga mata niya, kissable lips, at moreno siya. Kaso nga lang bata pa hehe. He's just 12 years old. Call me pedophile.

"San ka galing?" tanong ni Klaide sa kanya. Medyo close kasi sila ni Klaide. Nanatili lang akong tahimik sa tabi ni Klaide. Hindi ako makagalaw dahil sa kilig.

"Galing ako kina Zariyah," sagot niya na ikinalungkot ko. Yeah, Zariyah Martinez, Roven's crush. Ang ganda niya sobra! Maputi, mapupula yung mga labi, ang ganda nung mga mata niya, may katangkaran din siya. Actually, mas matangkad siya sa'kin kahit mas matanda ako sa kanya. She's 13 years old.

"Una na ako, may laro pa kami ei," wika niya at tinapik ang kabilang balikat ni Klaide. Napatingin siya sa gawi ko. Nagtagpo ang mga kilay niya at hindi man lang ako nginitian. Nilagpasan na kami ni Roven.

"Sanaol Zariyah," mahinang ani ko. Biglang tumawa nang malakas si Klaide. Tinignan ko siya nang masama. Tinaas niya ang dalawang kamay niya.

"Easy," nakangiting ani niya ," umamin ka na  kasi sa kanya. Puro ka kasi titig ei, yan tuloy naunahan ka," dagdag niya pa.

"Klaide, ang ganda ni Zariyah tas ako ang pangit ko," malungkot na sabi ko. Tinignan niya ako nang seryoso sa mata.

"Maganda ka. Ikaw kaya yung pinakamaganda dito sa barangay natin. Ang daming nagkakaramdapang lalaki sayo," nakangiting wika niya. Napangiti nalang din ako. "Cheer up! Kaya mo yan," dagdag pa niya at ginulo ang buhok ko.

Aamin na ako bukas na bukas.

ACCIDENTALLY PREGNANT (Verdadero Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon