CHAPTER 30: DATE

10 0 0
                                    


Nagising ako dahil may sumusuklay sa buhok ko. Laking gulat ko nang makita ko ang posisyon namin ni Roven. Nakapatong ang ulo ko sa kanang braso niya at sobrang lapit ng mga mukha namin. Nagmamadali akong bumangon.

"Good morning, baby," he said huskily.

Oh, God! His voice sounds very hot in the morning! Umiling ako at biglang naalala ang sinabi niya kahapon. Nag-init ang mukha ko. 

"G-Good morning,"I heard him sighed.

"Are you still not comfortable?" he asked. 

Hindi ako makasagot. Napaigtad ako nang pinulupot niya ang mga braso niya sa bewang ko. Para bang kinukulong ako sa bisig niya. I gulped when I see his veins on his hands. Calm down, Raven. You're pregnant for pete's sake!

 "Bumangon ka na at maghanda. May pupuntahan tayo," bulong niya. 

 "Saan?" nagtataka kong tanong. 

"Kung saan mo gusto," sagot niya.

Ha? Mas lalo akong naguluhan. Ngumiti siya dahilan ng pagkalabog ng puso ko. 

"Let's have a date,"

"D-Date?!" gulat kong tanong.

He nodded and chuckled.

 "20 minutes dapat nakaligo at ready ka na. Kung hindi pa, papasok ako dito at ako ang magpapaligo sayo," pilyo siyang ngumiti at lumabas na. 

Napabalikwas ako nang bangon at nagmamadaling pumusok sa banyo. Knowing Raven, he will definetely do what he said. Para akong si The Flash kung makaligo. Hindi naman sa ayaw kong pasukin ako ni Roven sa banyo I mean, ayaw ko talaga! 

Namimili ako ng dapat kung suotin. Naalala ko bigla yung first date namin. Hindi ito masyadong naging maganda dahil biglang dumating si Zariyah. Hindi naman siguro mangyayari yun ngayon, diba? I picked a off-shoulder above the knee white dress. Ayokong magsuot ng jeans dahil buntis ako. Nagsuot din ako ng white sandals na three inches lang ang haba. I only put powder and pink lipstick on my face. Pagkatapos ay lumabas na ako. I saw Roven's sitting on the sofa waiting for me. He's wearing a plain white t'shirt na hapit sa katawan niya and a black fitted jeans. 

"18 minutes and 37 seconds. Good," tumayo siya at lumapit sa'kin. 

Inorasan niya pa talaga ako! I rolled my eyes on him and he just chuckled. 

"If you do that again, titirik yang mga mata mo sa'kin" he playfully said.

Hinampas ko ang braso niya at nauna na akong maglakad sa kanya. I heard him laughed from my behind. Laking gulat ko nang bigla niyang hapitin ang bewang ko. Dahan-dahan niya akong hinarap sa kanya. I saw different kinds of emotions in his eyes. 

"You're very beautiful," he whispered. 

Nag-init ang mukha ko. Gosh, I'm blushing again in front of him! 

"Can I...kiss you?" he slowly asked. 

Mas lalong nag-init ang mukha ko. Bigla-bigla niya lang kasing tinanong! I slowly nodded and gosh! He smiled so sweet! 

Dahan-dahan niyang nilapit ang mukha niya sa akin. I closed my eyes as I felf his lips on mine. Kumapit ako sa braso niya. He slowly kiss my lips. I feel like I'm on cloud 9. Gosh! His lips are very addictive! He stopped kissing me. I opened my eyes and I saw him looking directly at me. 

"Let's stay here for a while," he said. 

Wala na akong masabi dahil sa nangyari. He gently pulled me to the couch. Umupo siya at tinapik niya ang kaliwang hita niya. 

"Sit here," he commanded. 

I'm still very shock because of the kisses. Litong-lito akong nakatingin sa kanya. He chuckled again and slowly pulled me closer to him. Pinaupo niya ako sa hita niya at agad pilupot ang kaliwang braso niya sa bewang ko.  Siniksik niya ang ulo niya sa leeg ko.

"Your lips are very addictive," he whispered.

"S-Sayo rin," bigla kong sabi. 

Bigla siyang humarap sa'kin at gulat ang kanyang mukha. Ako rin, nagulat sa sinabi ko!

"Ammm, I-I mean, ano," hindi ko alam ang sasabihin ko! 

He gently laughed.

"A-Akala ko ba aalis tayo?" tanong ko. He nodded.

"Alright. Let's go," aniya.

Tumayo ako. He starred at me with a smile plastered on his lips. Tumayo na rin siya. Sabay kaming lumabas ng bahay.  He opened the car's door for me. 

"U-Uhmm saan tayo pupunta?" tanong ko nang pinaandar na niya ang sasakyan.

 "Mall. Mamimili tayo ng mga gamit mo at ni baby. Then let's watch movie and eat in a restaurant. Let's do what a normal teen couples do. Gusto kong balikan na'tin ang mga bagay na hindi na'tin nagawa," sagot nito. 

Nag-init ulit ang pisngi ko. Huwag kang kiligin, Raven! Chaka ka! Tahimik lang ako sa byahe but I can't sense awkwardness on us. He's humming while driving. He seems very happy. It warmed my heart. Seeing how happy he is now, makes me happy too. 

We arrived at mall. Nauna siyang lumabas at pinagbuksan ako ng pinto. Lumabas ako and he immediately snaked his right arm on my waist. I smiled sweetly. We entered a store where it sells clothes for babies.

 "Let's buy this," aniya sabay abot sa'kin ng panlalaking damit pambata. 

"Hindi pa naman sigurado ang gender ei," wika ko.

 Hindi niya ako pinakinggan. Tigas ng ulo ei. Lahat ng kinukuha niya ay binili niya talaga. Wala na akong magawa dahil hindi talaga siya nakikinig sa'kin. Di bale na, it's his own money.

Pagkatapos ay nanuod kami ng sine. Horror ang pinili niya kaya panay sigaw ko. Tawa lang siy nang tawa sa gilid ko. Pagkatapos ng movie ay naglalakad na kami. Hinampas ko siya sa braso.

 "Nakakainis ka! Alam mo namang matatakutin ako ei!" pinaghahampas ko ang dibdib niya. 

Hinuli niya ang kamay ko at tumawa. Ako pa ata ang nasaktan kesa sa kanya.

"Ang cute mo kasi," aniya. I pouted.

 Mas lumapit siya sa'kin. Leaving no space between us.

 "Stop pouting, please," I starred at his eyes. 

Unti-unti niyang nilapit ang mukha niya sa mukha ko. He gently kissed me. 

"R-Roven ang daming tao," nahihiya kong sabi. 

"So?" he said and kissed me again.



Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 18, 2023 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

ACCIDENTALLY PREGNANT (Verdadero Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon