Chapter 10

3.4K 78 38
                                    


---

"What?" I asked, confused.

He just shrugged before getting the boots and putting them on my side. He then stood up, not looking at me.

Humarap ako sa salamin as I tilt my head a little, observing my reflection. I decided to remove my braids. Kulot na iyon panigurado.

Kaya lang may boxing gloves pa ako!

Inalis ko muna iyon bago inalis ang pagkakatali ng buhok. Nang matapos ay sinuklay ko iyon at binalik sa dati ang pagkakahati ng buhok.

It's on my left side, ginawa ko kasing gitna because of the braids I did.

Nang matapos ay kinuha ko ang mga gamit ko bago pumasok ng comfort room. Si Dirv ay nagsuot lang ng white t shirt na may small text sa left side, hindi na pinalitan ang shorts.

I changed into my kanina outfit then went out.

"Tara kain, Emiliana." Aya nito nang bumalik ako sa pwesto ko.

Sumunod pa nga ito, wala na rin ang makeup niya. Inalis niya na siguro. But the tint is still there, alam kong sinubukan niyang alisin iyon dahil wala na ang lip balm doon.

Mahirap iyon maalis because it's long lasting and even you wet it with water, hindi maaalis agad.

"Wait," Inayos ko muna ang nandoon para hindi naman makalat tingnan.

Nang matapos ay nag angat na kosakanya nang tingin, nakataas lang ang kilay nito, parang hindi makapaniwala.

He looked amused too kaya napakunot noo ako sa kanya.

"What?"

"Himala walang reklamo." I kicked his feet because of what he said.

Nakaiwas naman siya at natawa. "Expert na ko umiw—"

Hindi niya na natapos ang sasabihin ng sinipa ko ulit siya, this time tumama iyon. Nginiwian niya ako.

"Edi wow," he rolled his eyes at me before turning around.

I bit the insides of my cheeks to stop myself from laughing.

I then followed him, hindi ako nagreklamo because I'm also hungry na.

Tapos may laro pa ko at 2pm, sa kanya ay hindi ko alam.

"What time is your game?" He looked at me when I asked him that.

"Manonood ka?"

"No," napanguso naman siya.

"Manood ka." He said in a demanding tone so I raised him a brow. "Ako nga manonood ng laro mo mamayang 2pm eh."

"How did you even know my sched," napailing iling nalang ako.

"It's posted on the board, sa office. Tsk tsk,"

Oh, is it? Sa gc lang kasi ako dumipende ng schedules.

I didn't answer him anymore. When we arrive at a nearby chicken restaurant ay kumain na kami, I'm guessing both of us are hungry.

We only ate sandwich earlier eh. Yan kasi, ayaw ayaw pa siya, maghuhubad daw. He got hungry tuloy.

Nang matapos ay bumalik na kaming campus. It was already past one so I went to the room assigned to us, siya ay nagpaalam nang pupunta na rin sa teammates niya.

"Our Ms. Intramural's here, nice one, Shiarre!" Sabi ni Cheska, a bubbly teammate.

"You didn't tell us you'll join the contest!" Sabi ni Mary, another teammate.

Vagary Demeanor (T.R.A.V.E.L SERIES #4)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon