Chapter 7

3.1K 84 28
                                    


---

I was looking at him in disbelief because of what he said.

"Drake naman pangalan mo ah." Giit ko dito tsk, masyado na siyang nasasanay sa Dirv na tawag ko!

"The last time you called me that, you got mad." Mahinang sabi nito, nakatingin sa pagkain niya.

Napaangat ang kilay ko. Really?

Oh right, when I was so annoyed with our PE uniform. Kasalanan niya naman iyon, ang kulit niya!

"You're annoying kasi." I told him. He just rolled his eyes at me and didn't talk anymore.

We ate at the same time, staring at the students who were eating at the grounds. They're all having fun, laughing, talking to each other.

I don't feel any envy inside me. Hindi naman ako naiinggit and I don't know, I'm really not interested in being with people much.

"You know, you should really talk to people." Bigla nitong sabi kaya napakunot noo ako.

"Hindi ka ba tao." I stated, he looked at me at sinamaan ako ng tingin.

"Not only to me, kahit sa iba. Make friends, Emiliana."

"I'm not interested." Walang ganang sabi ko bago nagpatuloy sa pagkain.

"It's not good to keep everything inside though." Natigilan ako sa sinabi nito.

How can he say that? Do I look like I have things going on inside my mind?

I know for sure I don't look bothered, I'm only serious. Hindi ko naman iniisip ang mga bagay bagay so alam kong hindi naman iyon halata.

Paano niya iyon mapapansin kung hindi ko naman iyon pinapakita.

"Keep what?" Mataray kong sabi dito.

He just shrugged at nagpatuloy na sa pagkain. I just rolled my eyes at him.

We again continued eating, minsan nagtatama pa ang siko namin. Grabe, why is he so close ba kasi.

Pareho pa man din kaming pinagpawisan na. I hope I don't smell, nakaka conscious.

Nang matapos kumain ay siya na ang nagtapon nun sa malapit na basurahan bago uminom ulit sa tumbler ko. Nginiwian ko siya, pinainom lang kanina, inubos na!

"Lagyan mo yan ng bago." Masama ang tingin ko sa kanya ng sabihin ko iyon.

He licked his lips and looked around before standing up.

"There, right?" Sabi nito habang nguso nguso ang kuhaan tubig.

I just gave him a nod. Umalis naman na siya. Pinanood ko lang siya, gosh, the way he walks screams confidence.

May mga ibang teammates nga rin akong napapatingin sa kanya. Ang ibang soccer players ay nagkwekwentuhan lang, di rin naman siya pinansin pagkatapos nila magtanguan sa isa't isa.

Napadaan kasi siya doon bago makapunta sa water area.

Nang matapos ito ay bumalik na siya, napa iwas na ako ng tingin, not wanting to get caught that I'm watching him.

I don't even know why I watch his movements whenever he's not near.

It's kind of enjoyable.

"Here," sabi nito ng makalapit.

He didn't sit yet and just stood in front of me. Napatingala tuloy ako sa kanya bago inabot ang tumbler ko.

I opened it and drank on it, facing sideways. Umupo na rin naman ito ulit sa tabi ko.

Vagary Demeanor (T.R.A.V.E.L SERIES #4)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon